Hòa Phú (Bắc Giang): Hướng đến Khu công nghiệp sinh thái

BẢO LOAN 08/07/2022 15:24

Khu công nghiệp Hòa Phú có tổng diện tích quy hoạch 295 ha, nằm trên địa bàn 3 xã thuộc huyện Hiệp Hòa. Trong những năm qua, Hoà Phú đã trở thành điểm sáng thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Giang.

>>“VCCI cam kết đồng hành Bắc Giang thúc đẩy quan hệ hợp tác với Hàn Quốc”

  KCN Hòa Phú với điểm nhấn là hệ thống giao thông đồng bộ, hệ thống cấp nước sạch và xử lý nước thải hiện đại và cảnh quan cây xanh

KCN Hòa Phú với điểm nhấn là hệ thống giao thông đồng bộ, hệ thống cấp nước sạch và xử lý nước thải hiện đại và cảnh quan cây xanh

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trần Sỹ Nam - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hòa Phú Invest (chủ đầu tư KCN Hòa Phú) cho biết: Hiện nay, KCN Hòa Phú đã được cơ bản hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, với điểm nhấn là hệ thống giao thông đồng bộ; hệ thống cấp nước sạch và xử lý nước thải hiện đại và cảnh quan cây xanh.

Cùng với chính sách ưu đãi của tỉnh Bắc Giang, KCN Hòa Phú hỗ trợ để các nhà đầu tư tiếp cận hoàn thiện thủ tục triển khai dự án nhanh chóng. Các cán bộ của Công ty luôn hướng dẫn khách hàng đầy đủ và kịp thời trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định; hỗ trợ tuyển dụng lao động, giới thiệu đối tác cung cấp các dịch vụ trong suốt quá trình triển khai dự án…

Nhờ vậy, đã có 20 doanh nghiệp triển khai dự án tại KCN Hòa Phú; tỷ lệ lấp đầy của KCN đạt trên 85%. Các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như: Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, HongKong, Malaysia, Việt Nam…; Tổng số vốn đầu tư của các doanh nghiệp vào KCN Hoà Phú đạt 420 triệu USD.

Đồng thời, KCN đã tạo hàng nghìn việc làm cho lao động trong và ngoài tỉnh; góp phần tích cực vào công tác thu hút đầu tư và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Đặc biệt, Hòa Phú xác định phát triển công nghiệp phải đi đôi với bảo vệ môi trường. Theo đó, Hòa Phú được định hướng trở thành KCN sinh thái tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang nói riêng và khu vực kinh tế phía Bắc nói chung; một thương hiệu không chỉ được tạo nên bởi hạ tầng đồng bộ, hiện đại mà còn từ điểm nhấn về môi trường công nghiệp xanh - bền vững.

Với triết lý kinh doanh bền vững, năm 2020, KCN Hoà Phú được Hiệp hội Thông tin, Tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam (VCAIET) bình chọn và công nhận là “Khu công nghiệp xanh”.

Có thể bạn quan tâm

  • Tân Yên (Bắc Giang): Tạo đột phá trong thu hút đầu tư

    Tân Yên (Bắc Giang): Tạo đột phá trong thu hút đầu tư

    08:02, 15/04/2022

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đạt chuẩn nông thôn mới

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đạt chuẩn nông thôn mới

    20:00, 10/01/2022

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tân Hưng (Bắc Giang)

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tân Hưng (Bắc Giang)

    20:03, 24/11/2021

BẢO LOAN