Đến lượt Walmart cũng đua livestream TikTok
Trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã dần quen với việc mua sắm qua mạng.
Quý 3 năm nay, doanh số bán hàng trực tuyến trong nước của Walmart đã tăng 79%. Ông lớn ngành bán lẻ này tiếp tục thể hiện quyết tâm trong việc kinh doanh online khi chính thức triển khai livestream TikTok.
Vào ngày 18/12 vừa qua, Walmart bắt đầu hình thức livestream bán hàng trên TikTok. Trong các buổi livestream, người xem có thể mua hàng của các thương hiệu như Champion, Jordache, Kendall + Kylie, Free Assembly, Scoop và Sofia Jeans. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp Hoa Kỳ triển khai việc livestream trên TikTok.
Walmart đã hợp tác với 10 nhà sáng tạo nội dung TikTok (creator) để quảng bá các sản phẩm. Trong số đó có cả Micheal Le, một creator cực kỳ nổi tiếng của TikTok với gần 43 triệu lượt theo dõi.
Trong livestream, các creator sẽ tiết lộ các thương hiệu thời trang (có mặt trên Walmart) yêu thích của họ theo cách thức riêng, chẳng hạn khám phá tủ quần áo, biểu diễn thời trang tại phòng khách hoặc một buổi khiêu vũ thời trang.
Theo Giám đốc marketing của Walmart, livestream TikTok giúp Walmart tạo ra cách thức tương tác mới với người dùng và tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, đồng thời đem đến những nội dung thú vị về thương hiệu trên nền tảng này.
Trước khi thực hiện các buổi livestream, vào tháng 9/12 vừa qua, Walmart đã thông báo mua lại 7,5% TikTok Global. Đây là công ty mới và riêng biệt của TikTok hướng đến khách hàng Hoa Kỳ và các thị trường khác bên ngoài Trung Quốc. Đây cũng là sản phẩm được tạo ra dưới sức ép của nhà cầm quyền Hoa Kỳ.
Ông lớn ngành bán lẻ này đã lên kế hoạch ký kết các thỏa thuận thương mại với TikTok Global để cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử, thanh toán và các dịch vụ đa kênh khác.
Với phương Tây, livestream bán hàng là một điều gì đó xa lạ. Thế nhưng ngược lại ở Trung Quốc, livestream trên Douyin (phiên bản nội địa của TikTok) hoặc Kuaishou hay các nền tảng thương mại điện tử như Taobao hay Pinduoduo dường như đã quá quen thuộc. Trong ngày Lễ Độc thân 11/11 năm nay, tổng khối lượng mua hàng trên Douyin đạt 18, tỷ NDT (khoảng 2,8 tỷ USD).
Có thể bạn quan tâm