Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc ra “điều kiện” với Bộ Giao thông - Vận tải
Nếu Bộ GTVT nhất quyết không đồng ý phương án doanh nghiệp đề xuất thì đề nghị xem xét phương án dừng thu giá, đồng thời xem xét hoàn vốn cho nhà đầu tư.
Đó là một trong những phương án mà Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa gửi lên Bộ GTVT trong công văn đề xuất giải pháp tạm thời xử lý tình hình mất an toàn giao thông và an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa).
Có thể bạn quan tâm
Vì sao Đèo Cả bị thu hồi vốn?
10:00, 07/04/2018
Thủ tướng quyết định thu hồi 1.180 tỉ vốn trái phiếu Chính phủ dự án hầm Đèo Cả
05:30, 04/04/2018
Đèo Cả bác thông tin mua trạm BOT Phú Gia – Phước Tượng
09:09, 08/12/2017
Ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa khẳng định trong văn bản trên rằng, khi đưa vào sử dụng BOT Ninh Lộc nhà đầu tư đã triển khai tổ chức thu phí và có phương án miễn, giảm giá sử dụng dịch vụ tại Trạm đã được đồng thuận giữa chủ đầu tư, người dân và chính quyền địa phương. Tuy nhiên, nhiều phương án đề xuất lên đều bị Bộ GTVT bác.
“Sau khi bị bác phương án miễn giảm, đến nay tình hình tại trạm thu giá BOT Ninh Lộc rất phức tạp do người dân bức xúc phản đối, gây rối, đập phá thiết bị, hành hung nhân viên trạm thu giá…, tình hình an ninh trật tự nơi đây rất phức tạp”, ông Tự trình bày.
Để tránh tình hình phức tạp đang diễn ra tương tự trong những ngày qua, Nhà đầu tư đã đề nghị Bộ GTVT tiếp tục xem xét lại để thống nhất phương án đã có sự đồng thuận 3 bên, gồm chủ đầu tư, người dân và tỉnh Khánh Hòa đã được Công ty đề xuất.
Còn nếu Bộ GTVT nhất quyết không đồng ý phương án trên thì chủ đầu tư BOT Ninh Lộc đề nghị xem xét phương án dừng thu giá tại đây. Đồng thời xem xét lại phương án tài chính theo hướng bố trí nguồn vốn nhà nước hoàn vốn cho nhà đầu tư hoặc đề nghị Bộ GTVT đứng ra trực tiếp thu.