Gây nguy hiểm, TP HCM ra “tối hậu thư” cho dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng!
Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng do Trung Nam thực hiện "sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra hậu quả do mất an toàn giao thông đường thủy tại các khu vực đang triển khai công trình".
UBND TP HCM vừa có công văn khẩn đề nghị Công ty Trung Nam BT 1547 (Trung Nam), đơn vị thực hiện dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giải đoạn 1) có trách nhiệm tổ chức thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy tại các công trình cống kiểm soát triều thuộc dự án trên theo đúng quy định. Do đó, nếu trong quá trình triển khai dự án, Trung Nam để xảy ra hậu quả do mất an toàn giao thông đường thủy tại các khu vực đang triển khai thi công công trình liên quan dự án thì doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Bên cạnh đó, UBND TP giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Phòng Cảnh sát Đường thủy - Công an TP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn Kiểm tra liên ngành trật tự an toàn giao thông đường thủy và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường thủy tại khu vực các công trình dự án trên.
Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng: Giải quyết dứt điểm các vướng mắc để triển khai Dự án chống ngập 10.000 tỉ
07:39, 05/12/2018
TP.HCM kết luận về dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng
06:30, 13/11/2018
Nợ thuế, công ty tư vấn giám sát dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng bị đề nghị rút giấy phép
05:22, 25/10/2018
Liên quan đến vấn đề Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng tiềm ẩn những mối đe dọa cho tàu thuyền khi qua sông, đặc biệt là về ban đêm mà báo chí đã phản ánh trong thời gian vừa qua, cụ thể: tại một số hạng mục công trình cống ngăn triều cường thuộc dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng mà người dân phản ánh về những lo ngại và bức xúc của các chủ tàu thuyền đang hàng ngày phải đối mặt vơi những nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Theo ghi nhận thực tế của PV, cống ngăn triều cường có vị trí giữa quận 4 và quận 7, công trình đang thi công dang dở ở cả 2 trụ cống chiếm gần hết lòng sông, và chỉ chừa khoảng chừng 15 m để cho tàu thuyền có thể qua lại, khiến cho chủ tàu và người lái tàu lơm lớp lo sợ khi di chuyển vào ban đêm.
Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP HCM cũng cho biết: tuyến buýt đường sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dọc tuyến kênh Tàu Hũ - Bến Nghé dự kiến sẽ hoạt động trong năm 2018 nhưng vì hạng mục cống ngăn triều Bến Nghé chưa xong nên phải dời lại đến năm 2020.