“Độc chiêu” hút khách du lịch

TUẤN VỸ 10/07/2023 02:00

Quảng Nam đang tung ra chương trình “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” để tạo động lực thu hút khách du lịch đến Quảng Nam vào mùa hè này.

>>Cải thiện môi trường du lịch Quảng Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Quảng Nam đón gần 4,6 triệu lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019.

 Các hoạt động kích cầu du lịch sẽ trải đều trên các địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Các hoạt động kích cầu du lịch sẽ trải đều trên các địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Mùa kích cầu du lịch

Đến nay, đã có gần 100 doanh nghiệp cùng “bắt tay” với chính quyền tạo chương trình kích cầu mùa hè mang tên “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” kéo dài từ ngày 22/6 - 30/9/2023. Theo đó, ngành du lịch Quảng Nam tung ra 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc với giá ưu đãi bao gồm: gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm trải nghiệm du lịch xanh... Khi tham gia chương trình, khách đi du lịch Quảng Nam sẽ tiết kiệm được 30 - 50% chi phí.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam cũng đối mặt với không ít thách thức. Theo ông Nguyễn Minh, Phó Tổng giám đốc FVG Travel kiêm Giám đốc điều hành Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, Quảng Nam từ lâu đã có chủ trương và kỳ vọng lan tỏa du lịch về phía Tây nhưng đến nay cũng chưa thực sự hiệu quả.

>>Du lịch Quảng Nam sẵn sàng đón khách dịp lễ

Đáp ứng nhu cầu du khách

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho hay Quảng Nam Nam đã đón gần 5 triệu lượt khách, trong khi mục tiêu của cả năm 2023 là 7 triệu lượt khách. Tuy nhiên, khách đến đông nhưng mức chi tiêu không nhiều, một phần do bối cảnh kinh tế thế giới khó khăn hậu đại dịch Covid-19.

Do đó, ngành du lịch Quảng Nam phải thay đổi hướng thực hiện các chương trình kích cầu du lịch địa phương nhằm phát triển du lịch trên địa bàn, đồng thời giới thiệu hình ảnh du lịch với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh.

Theo nhiều chuyên gia, để tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Nam, tỉnh cần thu hút các nguồn lực xã hội để hoàn thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, ổn định lại nguồn nhân lực; thúc đẩy hình thành các liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần chú trọng xây dựng các mô hình sản phẩm du lịch mới dựa trên các giá trị văn hóa dân tộc, tài nguyên tự nhiên đặc trưng, độc đáo của từng vùng, từng địa phương. Ngoài ra, tỉnh cũng cần tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch, hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển ngành du lịch xanh và bền vững.

Có thể bạn quan tâm

  • Kỳ vọng mùa hè sôi động cho du lịch Quảng Nam

    Kỳ vọng mùa hè sôi động cho du lịch Quảng Nam

    02:00, 24/06/2023

  • Cải thiện môi trường du lịch Quảng Nam

    Cải thiện môi trường du lịch Quảng Nam

    02:00, 15/05/2023

  • Nhiều tín hiệu phục hồi cho du lịch Quảng Nam

    Nhiều tín hiệu phục hồi cho du lịch Quảng Nam

    12:00, 04/05/2023

  • Du lịch Quảng Nam sẵn sàng đón khách dịp lễ

    Du lịch Quảng Nam sẵn sàng đón khách dịp lễ

    02:00, 28/04/2023

TUẤN VỸ