Uniqlo mở hướng online

NGUYỄN CHUẨN 13/11/2021 02:00

Sau thời gian trung thành với mô hình bán hàng truyền thống, Uniqlo vừa bắt đầu khai trương mảng bán trực tuyến ở Việt Nam.

 Uniqlo bắt đầu triển khai bán hàng trực tuyến từ ngày 5/11 vừa qua.

Uniqlo bắt đầu triển khai bán hàng trực tuyến từ ngày 5/11 vừa qua.

Uniqlo là một thương hiệu nổi tiếng của Fast Retailing- tập đoàn bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản với hơn 2.300 cửa hàng tại 25 thị trường trên thế giới. Ngoài Uniqlo, Fast Retailing còn có các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers…

Với dân số trẻ, năng động, quy mô thị trường gần 100 triệu dân, Việt Nam đang được coi là điểm đến của các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Nhưng, mãi năm 2019, Uniqlo mới đặt chân đến đây, sau một thời gian dài ấp ủ kế hoạch để chinh phục thị trường mới mẻ này.

Sau gần 2 năm ra mắt tại Việt Nam, Uniqlo chỉ tập trung vào việc mở cửa hàng. Nhưng rồi đại dịch COVID-19 ập đến, cùng sự phát triển như vũ bão của thương mại điện tử đã khiến Uniqlo phải thay đổi chiến lược. Theo đó, họ vừa bắt đầu chuyển hướng mở kênh bán hàng Uniqlo.com.

Có thể nói, mảng bán lẻ thời trang tại Việt Nam đang chứng kiến những cuộc cạnh tranh khốc liệt đến từ các thương hiệu của nước ngoài và trong nước. Trong đó phải kể tới “cuộc đua tam mã” bao gồm: Fast Retailing đến từ Nhật, Mitra Adiperkasa của Indonesia với thương hiệu Zara và H&M của Thụy Điển.

Báo cáo tài chính năm 2020 của Mitra Adiperkasa đạt doanh thu ròng tại Việt Nam là 64,2 triệu USD. Trong khi H&M vốn được biết đến với hàng loạt lựa chọn thời trang “ăn khách”, đang ghi nhận doanh thu thuần 52,7 triệu USD tại Việt Nam. Trong khi Uniqlo lại là “kẻ đến sau”, chưa ổn định chỗ đứng trên thị trường, đã đối đầu với đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, Chủ tịch kiêm CEO Tadashi Yanai của Fast Retailing cho rằng: “Thách thức lớn của Uniqlo không phải là vượt qua những đối thủ cùng ngành, mà là lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng một cách chính xác nhất”.

Với kinh nghiệm của một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, hãy chờ xem Uniqlo sẽ làm gì khi có đầy đủ “vũ khí” để tấn công thị trường Việt Nam?

Có thể bạn quan tâm

  • Lộ diện tỷ phú soán ngôi giàu nhất Nhật Bản của ông chủ Uniqlo

    Lộ diện tỷ phú soán ngôi giàu nhất Nhật Bản của ông chủ Uniqlo

    02:02, 15/09/2021

  • Con đường độc đạo của Uniqlo

    Con đường độc đạo của Uniqlo

    05:50, 13/12/2020

  • Câu chuyện về vị doanh nhân đứng sau sự thành công của đế chế Uniqlo

    Câu chuyện về vị doanh nhân đứng sau sự thành công của đế chế Uniqlo

    05:31, 28/10/2020

  • Triết lý thời trang LifeWear của UNIQLO

    Triết lý thời trang LifeWear của UNIQLO

    20:59, 11/09/2020

  • UNIQLO U Thu-Đông 2020: Bản giao hưởng cảm hứng giữa sự tinh tế và trang nhã

    UNIQLO U Thu-Đông 2020: Bản giao hưởng cảm hứng giữa sự tinh tế và trang nhã

    15:09, 09/09/2020

  • Bất chấp COVID-19, startup MarTech là partner của VinID, Uniqlo, ViettelPay gọi vốn thành công 32 triệu USD

    Bất chấp COVID-19, startup MarTech là partner của VinID, Uniqlo, ViettelPay gọi vốn thành công 32 triệu USD

    04:04, 22/07/2020

NGUYỄN CHUẨN