VietJet mở đường bay Cần Thơ tới Seoul và Đài Bắc
Từ tháng 1/2020, sẽ có thêm 2 đường bay quốc tế khởi hành từ sân bay Cần Thơ tới Seoul và Đài Bắc.
Tối 20/12, Công ty CP Hàng không VietJet (VietJet Air) đã tổ chức Hội nghị giới thiệu 2 đường bay mới từ Cần Thơ đi Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan). Hai tuyến này sẽ được đưa vào khai thác vào tháng 1/2020.
Theo đó, đường bay Cần Thơ - Đài Bắc được khai thác bốn chuyến khứ hồi mỗi tuần từ ngày 10/1/2020. Chuyến bay khởi hành từ Cần Thơ vào lúc 12h40 và đến Đài Bắc lúc 17h10. Chiều ngược lại cất cánh vào lúc 18h10 từ Đài Bắc đến Cần Thơ lúc 20h55.
Đường bay Cần Thơ - Seoul sẽ khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần kể từ ngày 16/1/2020. Chuyến bay sẽ khởi hành từ Cần Thơ lúc 16h50 và đến Seoul lúc 23h55. Chiều ngược lại cất cánh lúc 2h30 từ Seoul và tới Cần Thơ lúc 6h20.
Theo Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ Lê Tiến Dũng, việc Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ có thêm hai đường bay quốc tế mới là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với người dân TP Cần Thơ nói riêng, khu vực ĐBSCL nói chung trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân các tỉnh ĐBSCL và TP Cần Thơ với người dân TP Seoul, Đài Bắc. Nếu như trước đây, việc bay từ Đài Loan về TP Cần Thơ chỉ được thực hiện vào dịp Tết Nguyên đán thì đến nay đã có thể bay thường lệ.
Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ được xây dựng đạt tiêu chuẩn cấp 4E của Tổ chức hàng không Quốc tế ICAO, có khả năng tiếp nhận các loại máy bay Boeing-777,747. Công suất thiết kế nhà ga có thể tiếp nhận từ 3- 5 triệu hành khách/năm.
Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đóng vai trò hết sức quan trọng trong khu vực ĐBSCL và cả nước, đáp ứng nhu cầu kết nối, vận tải hành khách, hàng hóa, phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và khai thác hết tiềm năng của khu vực.
Tuy nhiên, sau gần 10 năm đưa vào khai thác hiện cảng chỉ mới có 11 đường bay gồm 9 đường nội địa và 2 đường quốc tế. Năm 2018 chỉ mới có gần 60.000 lượt hành khách, 10.000 tấn hàng hóa thông qua cảng, tuy tăng 3% so với cùng kỳ nhưng đạt tỷ lệ rất thấp so với năng lực thiết kế của Cảng.
Có thể bạn quan tâm
Hỗ trợ nào cho cảng hàng không Cần Thơ?
13:30, 26/07/2017
Vụ đổi 100 USD bị phạt ở Cần Thơ: Cần đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh
12:05, 06/11/2018
Nợ xấu tín dụng tại Quỹ Đầu tư Phát triển TP Cần Thơ cao nhất nước
13:05, 18/12/2019
Cần Thơ: Thiếu trầm trọng nhà ở cho người thu nhập thấp
16:48, 11/12/2019
Doanh nghiệp Cần Thơ than bị ngân hàng và thuế “hành” nhiều nhất
03:04, 13/12/2019
Vietjet khảo sát dự án Trung tâm logistics hàng không Cần Thơ
17:25, 15/04/2019