Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên nền tảng số

NGUYỄN VIỆT 07/07/2021 12:11

Chương trình chạy liên tục với các sự kiện được tổ chức hàng tuần trong tháng 7/2021.

Đây là chương trình do Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp triển khai trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo.

Tuần lễ Nông sản Việt đầu tiên của tháng 7 trên sàn TMĐT Sendo.

Tuần lễ Nông sản Việt đầu tiên của tháng 7 trên sàn TMĐT Sendo.

Trong tuần lễ đầu tháng 7, các sản phẩm nông sản vào mùa của các tỉnh bao gồm Trà Vinh, Sơn La, Lào Cai, Ninh Thuận (Phan Rang) sẽ tổ chức mở bán và vận chuyển với mức giá ưu đãi, trước mắt là ở khu vực TP.HCM. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”.

Xây dựng thương hiệu riêng trên môi trường số

Tiếp tục triển khai kế hoạch và thực hiện Chỉ thị 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản đối với các địa phương trong cả nước.

Đồng thời, tiếp nối sự thành công của “Phiên chợ nông sản Việt” được tổ chức trong tháng 6/2021 vừa qua, “Tuần lễ Nông sản Việt” chính thức được khai trương từ tháng 7 này là hoạt động thiết thực, định kỳ và liên tục của Sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới và tiếp cận phương thức bán hàng livestream cũng như từng bước xây dựng “Thương hiệu riêng” cho sản phẩm nông sản của địa phương trên môi trường số.

Thông tin từ Sàn thương mại điện tử Sendo cho biết, nhằm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo sẽ được tập trung quảng bá trên các nền tảng mảng xã hội như các group và page chuyên trang về tiêu dùng, ẩm thực và nông sản tại hai khu vực chính là TP.HCM và Hà Nội.

Đối với mỗi tuần lễ của sự kiện, sàn thương mại điện tử Sendo sẽ cử đội ngũ chuyên gia hỗ trợ đào tạo các hợp tác xã, hộ nông dân kỹ năng livestream và trực tiếp bán hàng trên fanpage Sendo 3 triệu người theo dõi.

Bên cạnh đó, đội ngũ của sàn Sendo cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân quay video giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng của sàn để đảm bảo về chất lượng và tăng tính chân thực của các sản phẩm nông đặc sản tại vườn.

Theo đó, “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ là Chương trình được tổ chức liên tục từ 3 – 4 ngày trong mỗi tuần của mỗi tháng với những khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng từ sự kiện như miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn đặt hàng khi thanh toán qua zalo pay (trị giá lên đến 50.000 đồng/đơn hàng) và các chương trình khuyến mãi khác của Sendo.vn.

Tất cả sản phẩm nông sản Việt đạt tiêu chuẩn khi phân phối trên sàn đều được hiển thị tại các vị trí ưu tiên trên trang. Ngoài ra, ở mỗi tuần sự kiện của Chương trình, các sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú được thay đổi ở các vùng miền, địa phương trên cả nước sẽ được gửi thông báo đến hàng triệu khách hàng.

“Tuần lễ Nông sản Việt” diễn ra từ ngày 6 đến 9/7 là sự kiện đầu tiên của Chương trình được giao hàng tại khu vực TP.HCM với các mặt hàng nông sản trái cây đặc sản của các vùng miền, như Sầu riêng R16 tỉnh Trà Vinh, Nho xanh Phan Rang – tỉnh Ninh Thuận, Lê thơm Tai Nung tỉnh Lào Cai, Xoài dài tỉnh Sơn La.

Tiêu thụ nông sản trên nền tảng số là xu hướng tất yếu

Đây là những sản phẩm chất lượng cao, đến từ các nhà vườn được lựa chọn kỹ với sự hỗ trợ kết nối của cơ quan chức năng của địa phương ở mỗi tỉnh. Các sản phẩm đều có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng được kiểm soát tốt theo phương châm “Từ nông trại tới bàn ăn”.

Gian hàng của

Gian hàng của "Tuần lễ Nông sản Việt" với nhiều loại nông sản của các tỉnh, thành.

Người tiêu dùng có thể trực tiếp vào ứng dụng của Sendo hoặc truy cập https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/ để đặt mua các sản phẩm trái cây chất lượng cao. Dự kiến các sự kiện tiếp theo của Chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức vào các tuần trong tháng 7.

Có thể nói, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng hay cho doanh nghiệp Việt nói chung đã trở thành một xu hướng tất yếu mà mỗi người nông dân, mỗi hợp tác xã hay mỗi doanh nghiệp đang hướng tới.

Tiêu thụ nông sản trên nền tảng số ứng dụng thương mại điện tử hiện là điểm nổi bật trong quá trình chuyển đổi số của lĩnh vực nông nghiệp. Các sự kiện được tổ chức thường xuyên của chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” sẽ tạo điều kiện cho hợp tác xã và bà con nông dân các tỉnh, địa phương mở rộng kênh phân phối của mình, tạo cơ hội kết nối trực tiếp với người bán và quảng bá thương hiệu nông sản cho chính mình, cho địa phương của mình.

Đây cũng là một kênh truyền thông thực tế tốt để thông qua các sự kiện nông nghiệp số, các tỉnh có thể phát huy hết nguồn lực tiềm năng đối với các sản phẩm chủ lực của địa phương mình.

“Mục tiêu của chúng tôi là hàng tháng, hàng năm, cây trái, nông sản nào vào mùa là nông dân có thể đưa lên Sendo và sẽ tiêu thụ được số lượng lớn. Nông nghiệp số với Sendo không phải là hoạt động nhất thời mà đã là một ngành hàng rất được người tiêu dùng quan tâm”, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sàn thương mại điện tử Sendo.vn) khẳng định.

Được biết, thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tiếp tục phối hợp với Sàn thương mại điện tử Sendo.vn và các sàn thương mại điện tử lớn trong nước khác để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản một cách thường xuyên hơn, sản phẩm đa dạng hơn quy mô mở rộng hơn tới 63 tỉnh thành.

Từ đó góp phần xây dựng các Phiên chợ Nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt... sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong cả nước đồng thời trở thành một giải pháp tiêu thụ bền vững trên nền tảng số cho các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.

Có thể bạn quan tâm

  • Sớm có Luật Thương mại điện tử xuyên biên giới

    Sớm có Luật Thương mại điện tử xuyên biên giới

    22:30, 05/07/2021

  • Thu thuế qua sàn giao dịch thương mại điện tử

    Thu thuế qua sàn giao dịch thương mại điện tử

    17:44, 01/07/2021

  • Hành trình đưa vải thiều Bắc Giang xuất khẩu EU bằng “Thương mại điện tử xuyên biên giới”

    Hành trình đưa vải thiều Bắc Giang xuất khẩu EU bằng “Thương mại điện tử xuyên biên giới”

    14:00, 29/06/2021

  • Sàn thương mại điện tử vào cuộc

    Sàn thương mại điện tử vào cuộc "đua" làm ví

    04:08, 27/06/2021

  • Vải Thiều Bắc Giang xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post

    Vải Thiều Bắc Giang xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post

    05:17, 25/06/2021

  • Nông sản Việt lần đầu sang châu Âu bằng thương mại điện tử xuyên biên giới

    Nông sản Việt lần đầu sang châu Âu bằng thương mại điện tử xuyên biên giới

    14:54, 23/06/2021

  • Phải nộp thuế thay người bán hàng - Chủ sàn thương mại điện tử kêu khó

    Phải nộp thuế thay người bán hàng - Chủ sàn thương mại điện tử kêu khó

    04:40, 20/06/2021

  • Từ 1/8, sàn thương mại điện tử phải nộp thuế thay cho các cá nhân kinh doanh

    Từ 1/8, sàn thương mại điện tử phải nộp thuế thay cho các cá nhân kinh doanh

    17:11, 17/06/2021

NGUYỄN VIỆT