Khu công nghiệp Tiền Hải Viglacera (tỉnh Thái Bình) hấp dẫn nhà đầu tư

KIM DUNG - VŨ PHƯỜNG 09/12/2023 16:19

Với lợi thế về vị trí ngay sát tuyến đường bộ ven biển và hưởng ưu đãi thuế khi nằm trong Khu kinh tế (KKT) ven biển, Khu công nghiệp (KCN) Tiền Hải.

>>>(Thái Bình) Huyện Tiền Hải điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư

Phát triển bởi Tổng Công ty Viglacera - CTCP được coi là điểm đến đầu tư hấp dẫn tại tỉnh Thái Bình, liên tục thu hút thành công nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nằm cạnh tuyến đường ven biển, KCN Tiền Hải dễ dàng di chuyển đến cảng Hải Phòng, sân bay Cát Bi,…

Nằm cạnh tuyến đường ven biển, KCN Tiền Hải dễ dàng di chuyển đến cảng Hải Phòng, sân bay Cát Bi,…

Khu công nghiệp (KCN) Tiền Hải nằm trong KKT biển Thái Bình, giáp tuyến đường bộ ven biển sẽ hưởng lợi trực tiếp từ tuyến đường nối liền 6 tỉnh duyên hải. Theo đó, khoảng cách từ KCN đến cảng Hải Phòng rút ngắn chỉ còn 40 phút lái xe, đến sân bay quốc tế Cát Bi chỉ 55 phút, đến cảng quốc tế Lạch Huyện 60 phút. Thời gian di chuyển đến Hạ Long còn 90 phút thay vì 2,5 giờ như trước đây, sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và và cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút. Nhờ vậy, việc di chuyển, lưu thông hàng hóa từ KCN đến các tỉnh lân cận và xuất khẩu sang thị trường quốc tế thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Trong tương lai, Khu kinh tế Thái Bình sẽ có tuyến cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng đi qua, mở ra khả năng kết nối liên hoàn từ KCN Tiền Hải đến các tỉnh thành khác trong vùng ven biển đồng bằng sông Hồng.

Ngoài giao thông thuận lợi, KCN Tiền Hải còn có lợi thế lớn về năng lượng khi nằm ở khu vực mỏ khí đốt Tiền Hải, cụ thể là mỏ khí CNG trữ lượng lớn hàng trăm triệu mét khối. Song song đó, dự án Hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ trong KCN sẵn sàng cung cấp khí thiên nhiên cho các doanh nghiệp tại chỗ và các tỉnh lân cận. Khi đầu tư tại đây, nhà đầu tư còn được hưởng các tài nguyên khoáng sản khác như nước khoáng với trữ lượng lớn đã và đang được khai thác, sử dụng hiệu quả.

Hình ảnh KCN Tiền Hải

Hình ảnh KCN Tiền Hải

KCN Tiền Hải sở hữu vị trí hài hòa trong khu vực cơ quan hành chính sự nghiệp và dân cư đông đúc của huyện Tiền Hải, kết nối thuận tiện đến các cơ quan hành chính, y tế - giáo dục, trung tâm văn hóa – thể thao – giải trí trong bán kính 2km. Cách KCN Tiền Hải 25 km (20 phút di chuyển) là thành phố Thái Bình sở hữu hạ tầng giao thông, tiện ích đa dạng, cùng nhiều trường đại học uy tín. Trong tương lai, Viglacera dự kiến tiếp tục phát triển khu đô thị cạnh KCN, đáp ứng chỗ ở cho người lao động làm việc trong KCN.

Các doanh nghiệp khi đầu tư tại KCN Tiền Hải còn được hưởng ưu đãi khu kinh tế ven biển: Thuế suất thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% trong 15 năm, miễn thuế 4 năm đầu và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo…

Tính đến thời điểm hiện tại, KCN đã thu hút thành công nhiều nhà đầu tư uy tín như Toyoda Gosei – tập đoàn sản xuất phụ tùng ô tô hàng đầu Nhật Bản, cung cấp cho xe hơi Toyota; Asahi Kasei (Nhật Bản) sản xuất vải túi khí; Be Bright (Hồng Kông) sản xuất đồ trang trí nội, ngoại thất; EIV Global (Singapore) sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị truyền thông, và nhiều doanh nghiệp khác.

Hiện nay, KCN đã có đất sạch, sẵn sàng đón các doanh nghiệp đến khảo sát và thuê.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera – Điện thoại: (+84) 888 25 22 88 | Website: http://viglaceraip.com

Có thể bạn quan tâm

  • Xây dựng Khu kinh tế Thái Bình trở thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh

    Xây dựng Khu kinh tế Thái Bình trở thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh

    14:08, 05/12/2023

  • Thái Bình cải thiện môi trường đầu tư thực chất, hiệu quả

    Thái Bình cải thiện môi trường đầu tư thực chất, hiệu quả

    13:10, 04/12/2023

  • Tỉnh Thái Bình: Đổi mới, sáng tạo trong thu hút đầu tư

    Tỉnh Thái Bình: Đổi mới, sáng tạo trong thu hút đầu tư

    01:29, 04/12/2023

  • Tỉnh Thái Bình thực hiện tốt hỗ trợ, xúc tiến thu hút đầu tư

    Tỉnh Thái Bình thực hiện tốt hỗ trợ, xúc tiến thu hút đầu tư

    11:01, 03/12/2023

  • Thái Bình: Đổi mới, sáng tạo trong thu hút đầu tư

    Thái Bình: Đổi mới, sáng tạo trong thu hút đầu tư

    09:54, 03/12/2023

  • Thái Bình: Cải thiện môi trường đầu tư thực chất, hiệu quả

    Thái Bình: Cải thiện môi trường đầu tư thực chất, hiệu quả

    08:24, 03/12/2023

KIM DUNG - VŨ PHƯỜNG