600 cơ quan báo chí tham gia Hội báo toàn quốc năm 2024

Bài và ảnh ĐÌNH ĐẠI 15/03/2024 11:57

Hội Báo toàn quốc năm 2024 quy tụ hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trong đó, gần 300 cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

>>>Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đồng hành, hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội báo năm 2024.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội báo năm 2024.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao sự chuẩn bị, tinh thần đổi mới, sáng tạo và các hoạt động tiên phong của báo giới trong năm qua.

Ông cho biết, đây là lần đầu tiên Hội Báo toàn quốc được tổ chức tại khu vực phía Nam với nhiều hoạt động, sự kiện, diễn đàn nghiệp vụ, các gian trưng bày sản phẩm báo chí cả nước. Điểm mới của hội báo lần này là bên cạnh những vấn đề báo chí, công chúng báo chí cả nước sẽ được tham quan, giới thiệu, kết nối và mua sắm các sản phẩm OCOP đến từ nhiều vùng, miền của đất nước.

Hội Báo cũng là nơi để giới báo chí và công chúng, những người yêu thích nghề báo cùng nhau trao đổi về những vấn đề trọng yếu của báo chí hiện đại; là địa chỉ kết nổi, giao lưu, tương tác và cộng tác cùng phát triển giữa báo chí - doanh nghiệp và công chúng...

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo.

"Tôi đánh giá cao sự chuẩn bị, tinh thần đổi mới, sáng tạo và các hoạt động tiên phong của báo giới trong năm qua, cách làm mới đem lại hiệu quả thiết thực của ban tổ chức và các cơ quan tham dự Hội Báo toàn quốc 2024, đúng như chủ đề năm nay là tiên phong, đổi mới", Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, sự phát triển không ngừng của báo chí đa nền tảng, đa phương tiện, báo chí dữ liệu với các công cụ số như trí tuệ nhân tạo, công nghệ chuỗi khối... đã tạo ra cả cơ hội và thách thức cho các cơ quan bảo và các nhà báo.

Các đại biểu tham quan gian hàng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Các đại biểu tham quan gian hàng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Trí tuệ nhân tạo và công nghệ có thể trở thành trợ lý ảo cho báo chí. Nhưng chúng ta đang phải đối mặt với nguy cơ tin giả, tin sai lệch do trí tuệ nhân tạo và các công cụ số khác tạo ra, thách thức bị sử dụng trái phép "vốn dữ liệu", bản quyền báo chí trên môi trường số.

“Giới báo chí cần chủ động, đoàn kết tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, đấu tranh về bản quyền, đấu tranh chống tin giả, đẩy lùi thông tin xấu độc, thông tin sai lệch, xuyên tạc, để thông tin báo chí chính thống trở thành dòng thông tin chủ lưu quan trọng nhất trong không gian số", Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc Hội báo.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc Hội báo.

Phát biểu khai mạc Hội báo trước đó, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh, đây là ngày hội lớn của báo giới và công chúng cả nước, là hoạt động chào mừng thành tựu đổi mới và phát triển của đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Báo toàn quốc 2024 có phương thức tổ chức mới, với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn, đã thu hút 120 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí đặc sắc, tiêu biểu của hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp hội nhà báo tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Song song hệ thống các gian trưng bày cho thấy bức tranh tổng quan về báo chí Việt Nam đương đại theo hướng chuyên nghiệp - nhân văn - hiện đại, là gian trưng bày chuyên đề “Báo chí Cách mạng Việt Nam 1925-2024: 99 chuyện nghề”. Đây là câu chuyện lịch sử 99 năm báo chí cách mạng Việt Nam, với những câu chuyện cống hiến và hy sinh, lao động và sáng tạo của các thế hệ người làm báo - chiến sĩ.

Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

“Hội Báo toàn quốc là dịp tôn vinh những thành tựu to lớn và sự phát triển mạnh mẽ, tinh thần đổi mới sáng tạo, nghị lực vươn lên mạnh mẽ, tinh thần cống hiến và tính trách nhiệm cao của báo chí Việt Nam; giáo dục truyền thống, khích lệ niềm tự tôn, lòng tự hào về truyền thống 99 năm lịch sử báo chí cách mạng và khơi dậy khát vọng sáng tạo, đổi mới, cống hiến của đội ngũ nhà báo - hội viên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Hội báo toàn quốc năm 2024 thu hút hơn 600 cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham gia.

Hội báo toàn quốc năm 2024 thu hút hơn 600 cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham gia.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 – ngày hội lớn của những người làm báo trong cả nước – do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17/3/2024. Sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự góp mặt của hầu hết các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, của 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố, mang đậm tinh thần Tiên phong, Đổi mới của báo chí Việt Nam.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” sẽ là một điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, hiện đại của báo chí, thể hiện rõ chất lượng, quy mô của các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động triển lãm, trưng bày, cũng như các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Các đại biểu Hội Nhà báo TP.HCM tham quan các gian hàng của các cơ quan báo chí.

Các đại biểu Hội Nhà báo TP.HCM tham quan các gian hàng của các cơ quan báo chí.

Hội Báo toàn quốc năm nay quy tụ hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trong đó gần 300 cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trưng bày báo chí, giới thiệu sản phẩm tại đại lộ Lê Lợi. Các đơn vị mang đến 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành, của các cơ sở đào tạo báo chí lớn tại Hà Nội và TP.HCM, bao trùm các mặt đời sống kinh tế - chính trị - văn hóa – xã hội – quốc phòng – an ninh – đối ngoại. Trong đó có 08 gian trưng bày đặc biệt của Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Khối báo chí Quân đội, Khối báo chí Công an, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội. Ngoài ra còn có 01 khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam.

Độc giả tham quan và trải nghiệm các lại hình báo chí của các cơ quan báo chí.

Độc giả tham quan và trải nghiệm các lại hình báo chí của các cơ quan báo chí.

Trải nghiệm báo chí trên nền tảng số.

Trải nghiệm báo chí trên nền tảng số.

Cùng với triển lãm, trưng bày truyền thống, Hội Báo năm 2024 lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn báo chí toàn quốc với các hoạt động nghiệp vụ quy mô, tầm vóc, cùng với sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dạn dày kinh nghiệm, lãnh đạo cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín. Diễn đàn báo chí toàn quốc sẽ là sinh hoạt nghiệp vụ chất lượng cao với 10 phiên thảo luận về các chủ đề nóng, được giới báo chí quan tâm như: Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; Xây dựng môi trường văn hóa báo chí; Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn; Năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại AI; Phóng sự điều tra Hành trình làm điều có ích; Mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo…

Có thể bạn quan tâm

  • Cơn sóng AI sẽ nâng tầm hay

    Cơn sóng AI sẽ nâng tầm hay "cuốn trôi" ngành báo chí?

    10:42, 15/03/2024

  • Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đồng hành, hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp

    Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đồng hành, hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp

    16:16, 14/03/2024

  • Bắc Ninh: Vì một nền báo chí chuyên nghiệp, hiện đại, nhân văn

    Bắc Ninh: Vì một nền báo chí chuyên nghiệp, hiện đại, nhân văn

    08:12, 03/02/2024

  • Bộ Công Thương: Tích cực, phối hợp cùng cơ quan báo chí, tuyên truyền thông tin hiệu quả

    Bộ Công Thương: Tích cực, phối hợp cùng cơ quan báo chí, tuyên truyền thông tin hiệu quả

    11:01, 26/01/2024

  • Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023-2024: Vật lộn với chuyển đổi số

    Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023-2024: Vật lộn với chuyển đổi số

    04:30, 18/12/2023

Bài và ảnh ĐÌNH ĐẠI