Quảng Nam tập trung phát triển sản phẩm du lịch mới

TUẤN VỸ 07/07/2024 02:30

Để kết nối các điểm đến với nhau, tỉnh Quảng Nam đang nổ lực phát triển sản phẩm mới để thúc đẩy du lịch hiệu quả, bền vững và trở thành “thỏi nam châm” hút khách du lịch.

>>Thúc đẩy du lịch thể thao tại Quảng Nam

Sắp tới đây, tại Hoiana Resort & Golf sẽ diễn ra Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024. Đây là sự kiện do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf) tổ chức.

Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” diễn ra từ ngày 25/7 đến ngày 28/7/2024 tại bãi biển ven khu nghỉ dưỡng Hoiana.

Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam, với mục tiêu quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm và thả diều. Đồng thời, Lễ hội Diều quốc tế còn hướng đến việc hình thành một sự kiện văn hóa – nghệ thuật – du lịch thường niên mang tầm quốc tế tại Quảng Nam, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Nam nói riêng và các điểm du lịch ở miền Trung nói chung.

a

Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 được kỳ vọng trở thành một thương hiệu riêng biệt, đưa Quảng Nam trở thành “thỏi nam châm” thu hút khách du lịch của miền Trung Việt Nam. 

Năm nay, Lễ hội sẽ có sự tham gia của các đội diều đến từ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Úc, Ấn Độ, Campuchia,... với khoảng 100 loại diều khác nhau. Ngoài các màn trình diễn diều nghệ thuật, du khách sẽ được tham gia các lớp học làm diều, khám phá ẩm thực đa dạng và phong phú cùng các hoạt động vui chơi, giải trí ấn tượng khác.

Ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam thông tin Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 là một trong những hoạt động du lịch – văn hóa mang tầm quốc tế nổi bật của chương trình Hoiana Summer Vibes 2024, với kỳ vọng là giúp thu hút du khách trong và ngoài nước đến với khu vực phía Đông Nam của tỉnh Quảng Nam. Theo ông Sơn, Hoiana Summer Vibes 2024 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2024 mang đến cho du khách hàng loạt các sự kiện và hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc như chuỗi sự kiện cổ động Euro Cup 2024, lễ hội Bia, giải đấu boxing quốc tế,...

“Sự kiện Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 được ngành du lịch Quảng Nam mong kỳ vọng sẽ được phát triển trở thành một sự kiện văn hóa- nghệ thuật – du lịch mang tầm quốc tế và sẽ tổ chức hằng năm tại Quảng Nam. Sự kiện sẽ là nơi giao lưu, chia sẻ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật thả diều và làm diều của các nghệ nhân đến từ mọi miền của tổ quốc và trên thế giới. Đây cũng sẽ là một hoạt động du lịch hè sôi động, nhằm giới thiệu đến du khách các loại hình du lịch bãi biển của Quảng Nam, tính đa dạng của các sản phẩm du lịch Quảng Nam”, ông Văn Bá Sơn kỳ vọng.

a

Đến giai đoạn hiện tại, ngành du lịch Quảng Nam đang rất nỗ lực để phát triển thêm nhiều sản phẩm mới nhằm đa dạng trải nghiệm cho du khách.

Theo ông Sơn, việc triển khai các hoạt động kích cầu du lịch của địa phương thời gian qua luôn nhận được sụ đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp. Qua đây, ông Sơn hy vọng Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 sẽ tạo nên một sản phẩm du lịch mới, mang tính kết nối rộng lớn giữa các điểm đến với nhau, góp phần phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam hiệu quả, bền vững trong thời gian đến.

Với doanh nghiệp, ông Steve Wolstenholme – Chủ tịch/CEO Hoiana Resort & Golf cho biết Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 là một sự kiện mang tầm vóc quốc tế về nghệ thuật diều, quy tụ khoảng 10 quốc gia và khu vực cùng hơn 100 chủng loại diều. “Đây cũng chính là minh chứng cho cam kết và nỗ lực của chúng tôi kể từ khi trở thành Đối tác chiến lược của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc thúc đẩy quảng bá và phát triển điểm đến. Với tư cách là đơn vị tổ chức, Hoiana hứa hẹn sẽ tạo ra một không gian trình diễn và trưng bày diều nghệ thuật đa sắc màu cùng những hoạt động vui chơi giải trí thú vị và đẳng cấp”, ông Steve Wolstenholme nói.

Cũng theo vị đại diện doanh nghiệp, Hoiana Resort & Golf  hy vọng Lễ hội Diều Quốc tế sẽ sớm trở thành một thương hiệu riêng biệt của địa phương, đưa Quảng Nam trở thành thỏi nam châm thu hút khách du lịch của miền Trung Việt Nam. Nhằm hưởng ứng cho sự kiện này, các đơn vị lưu trú trên địa bàn tỉnh, trong đó có Hoiana Resort & Golf, đã tung ra nhiều gói ưu đãi hấp dẫn để chào đón du khách tham gia vào Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 tại khu nghỉ dưỡng.

Ngoài việc tổ chức Lễ hội, thời gian qua ngành du lịch Quảng Nam cũng đã tích cực kích cầu, đa dạng hình thức di chuyển,... để hỗ trợ khách du lịch. Đặc biệt, địa phương này cũng đã “bắt trend” du lịch đường sắt, khảo sát và lên kế hoạch để kết nối “chuyến tàu di sản miền Trung” để phục vụ du khách.

Đầu tháng 7, Sở Văn hóa  - Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Quảng Nam, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Nam về việc phối hợp, thông tin đến doanh nghiệp tham gia xây dựng chương trình tour bằng phương tiện tàu hỏa và khai thác các dịch vụ trên tàu.

Theo đó, với “Chuyến tàu di sản miền Trung” giữa các địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam (ga Trà Kiệu) Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam muốn tìm kiếm đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực: lữ hành, ẩm thực, sản phẩm OCOP, quà lưu niệm,... tham gia khai thác các dịch vụ trên tàu (tuyến Đà Nẵng – Trà Kiệu; Lăng Cô - Trà Kiệu; Thừa Thiên Huế - Trà Kiệu (thí điểm) và giai đoạn 2 sẽ mở rộng với tuyến Trà Kiệu – Ninh Bình. Ngành du lịch Quảng Nam cũng kêu gọi doanh nghiệp tham gia xây dựng chương trình du lịch bằng phương tiện tàu hỏa và khai thác tuyến ga Trà Kiệu - Khu đền tháp Mỹ Sơn, ga Trà Kiệu - đô thị cổ Hội An và các vùng phụ cận; combo trọn gói (vé tàu, khách sạn, vận chuyển, tour tham quan),...

Theo số liệu từ UBND tỉnh Quảng Nam, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch Quảng Nam đạt 4,6 triệu lượt. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 3,1 triệu lượt và khách nội địa đạt 1,5 triệu lượt.

Doanh thu du lịch của địa phương trong 6 tháng đầu năm đạt 3.870 tỷ đồng và thu nhập xã hội từ du lịch đạt 9.095 tỷ đồng. Thời gian qua, công tác phát triển sản phẩm du lịch, du lịch xanh, hoạt động tuyên truyền về du lịch xanh tiếp tục được đẩy mạnh, nổi bật với Chương trình kích cầu du lịch năm 2024 chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản”.

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nghiệp muốn hợp tác đầu tư dự án du lịch tại vùng núi Quảng Nam

    Doanh nghiệp muốn hợp tác đầu tư dự án du lịch tại vùng núi Quảng Nam

    01:00, 30/05/2024

  • Quảng Nam tận dụng cơ hội dịp hè để kích cầu du lịch

    Quảng Nam tận dụng cơ hội dịp hè để kích cầu du lịch

    01:00, 26/05/2024

  • Cơ hội mới cho du lịch sức khỏe Quảng Nam

    Cơ hội mới cho du lịch sức khỏe Quảng Nam

    02:00, 18/05/2024

  • Kết nối các điểm đến Quảng Nam tạo lực hút cho du lịch

    Kết nối các điểm đến Quảng Nam tạo lực hút cho du lịch

    09:31, 11/05/2024

TUẤN VỸ