Quảng Nam tận dụng cơ hội dịp hè để kích cầu du lịch

TUẤN VỸ 26/05/2024 01:00

Tại giai đoạn cao điểm du lịch mùa hè, ngành du lịch Quảng Nam đang tích cực xây dựng kế hoạch, phát triển sản phẩm mới để thu hút lượng lớn khách du lịch đến địa phương.

>>Hình thành trung tâm du lịch quốc tế tại Quảng Nam

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Quảng Nam thu hút hơn 2,4 triệu lượt khách, doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch ước đạt 2.540 tỷ đồng.

Khẳng định thương hiệu điểm đến

Quảng Nam nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam với hai di sản thế giới được UNESCO công nhận là phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Ngoài ra, Quảng Nam còn sở hữu những ngọn núi, khu rừng và bãi biển để phục vụ khách du lịch.

Với lợi thế 125 km đường bờ biển, tỉnh Quảng Nam còn có 3 sân golf tiêu chuẩn quốc tế, có một số bãi biển được các tạp chí du lịch uy tín công nhận là bãi biển đẹp nhất thế giới. Phía Tây của tỉnh Quảng Nam có vùng núi non hùng vĩ, rừng rậm đầy mạo hiểm, giàu động thực vật quý hiếm kiến tạo tiềm năng phát triển du lịch khám phá, sinh thái, nghỉ dưỡng,...

Theo ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, trong những năm qua, Quảng Nam đã trở thành một trong những địa điểm du lịch được du khách nước ngoài yêu thích nhất bởi lịch sử phong phú và sự đa dạng về văn hóa, địa lý. Với phố cổ Hội An, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh đã giành được nhiều giải thưởng du lịch quốc tế, trong đó có đề cử một trong 10 thành phố tốt nhất thế giới.

Điểm đến Quảng Nam đang dần khẳng định thương hiệu đối với khách du lịch quốc tế.

Điểm đến Quảng Nam đang dần khẳng định thương hiệu đối với khách du lịch quốc tế.

“Hai năm liên tiếp 2022 và 2023, thành phố Hội An được World Travel Awards vinh danh là Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á. Năm 2024, Quảng Nam được UNESCO công nhận là một trong 7 điểm đến được yêu thích nhất thế giới năm 2024; phố cổ Hội An được Tripadvisor bình chọn là một trong 25 điểm đến trăng mật hàng đầu thế giới năm 2024; top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam do Booking.com bình chọn; “Điểm đến nghỉ dưỡng doanh nghiệp tốt nhất châu Á” năm 2023 tại lễ trao giải World MICE Awards ở Đức; điểm đến thân thiện và rẻ nhất thế giới dành cho du khách Anh do công ty tài chính Bưu điện Anh bình chọn, và nhiều giải thưởng khác khác”, ông Sơn thông tin về những bình chọn đã giúp địa phương giành điểm trong mắt du khách.

Theo vị này, nhìn chung, ngành du lịch tỉnh Quảng Nam có thể cung cấp nhiều loại sản phẩm du lịch, bao gồm du lịch văn hóa, mạo hiểm, di sản, thiên nhiên, MICE, giáo dục, thể thao, sức khỏe, tâm linh và du lịch sinh thái. Ngoài ra, với hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, mà  trong đó Hoianna một trong những điển hình nổi bật, du lịch Quảng Nam có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí và thoải mái về thể chất của du khách.

“Để quảng bá du lịch và đảm bảo rằng Quảng Nam được nhìn nhận, cảm nhận và trải nghiệm như một điểm đến an toàn, an toàn, thân thiện, hấp dẫn và dễ dàng khám phá đối với mọi loại khách du lịch, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực thực hiện “du lịch xanh”, đưa tỉnh trở thành “điểm du lịch xanh” đầu tiên tại Việt Nam”, ông Văn Bá Sơn cho hay.

Doanh nghiệp tung chương trình kích cầu

Mới đây, Khu nghỉ dưỡng Hoiana đã khai mạc Lễ hội Hoiana Summer Vibes 2024 nhằm khởi động chuỗi các hoạt động sôi động và hấp dẫn diễn ra tại khu nghỉ dưỡng trong mùa hè này. Theo thông tin từ doanh nghiệp, Hoiana Summer Vibes 2024 kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách hàng loạt các sự kiện, hoạt động văn hóa – thể thao – du lịch hấp dẫn như chuỗi sự kiện cổ động Euro Cup 2024, lễ hội Bia, lễ hội Diều Quốc tế 2024, giải đấu boxing quốc tế, giải bán marathon quốc tế Hoiana,...

Ông Steve Wolstenholme - Chủ tịch kiêm CEO Hoiana giữa tháng 4 vừa qua, trong chương trình công bố kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam, Hoiana Resort & Golf đã vinh dự chính thức trở thành đối tác chiến lược của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Quảng Nam trong các hoạt động quảng bá, thúc đẩy, phát triển điểm đến. Theo vị này, sự kiện Hoiana Summer Vibes tới đây thể hiện sự đồng hành của Hoiana như đã cam kết. Ngoài ra, đơn vị cũng vừa đón tiếp đoàn Hoa hậu Hoàn Vũ Úc – Miss Universe Australia 2024 ghé thăm Hội An.

“Các sự kiện này cùng vô số các chương trình hấp dẫn khác sẽ được tổ chức tiếp nối để mang đến một mùa hè bất tận với đa dạng trải nghiệm, đa dạng cảm xúc. Hoiana sẽ không ngừng nỗ lực và tiếp tục gia tăng các hoạt động kết nối với địa phương để mang đến những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho du khách”, ông Steve Wolstenholme khẳng định.

Với Quảng Nam, hiện nay các doanh nghiệp đang tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” với tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng. Theo đó, thời gian kích cầu du lịch diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 gồm 2 giai đoạn.

a

Khu nghỉ dưỡng Hoiana - đối tác chiến lược của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Quảng Nam tung chương trình kích cầu du lịch của hè của đơn vị.

Cụ thể, giai đoạn 1 từ tháng 5 đến tháng 8 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11. Trong giai đoạn 1 có những gói 3 ngày 2 đêm trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến như phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An, Vinwonder Nam Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, rừng di sản Pơ-mu, khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, khu du lịch sinh thái cổng trời Đông Giang…Ngoài ra còn có gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; các gói vui chơi, giải trí độc đáo, đặc sắc…

Còn lại, đối với giai đoạn 2 sẽ tổ chức chương trình nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11. Chương trình sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm đặc biệt với các sản phẩm như Phố cổ rêu phong, Hương vị đồng quê, Hội An mùa nước nổi, Lễ hội mừng lúa mới, Mùa vàng phủ xanh,...

Ông Trần Nhật Sơn – Đại diện công Ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Hoi An Express, đơn vị phát triển giai đoạn 1 cho hay sẽ phát triển thêm nhiều điểm đến mới như Cửa Khe, Trà Đóa, Thác Ồ Ồ, làng Đại Bình, Lộc Yên,... được liên kết tạo sản phẩm du lịch mới. Tại đây sẽ có 4 gói kích cầu gồm Gói tự do- Gói nghỉ dưởng, chơi golf – Gói nghỉ dưỡng, tham quan – Gói trại hè.

“Khách hàng mục tiêu là khách nội địa, nhóm nghỉ dưỡng mùa hè. Tập trung vào các địa phương lân cận với Quảng Nam như Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi, Hà Nội, TP. HCM,... Còn lại,với các khách quốc tế, doanh nghiệp cũng đang xúc tiến các thị trường Úc, Tây Ban Nha, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ,...”, ông Sơn cho hay.

Có thể bạn quan tâm

  • Cơ hội mới cho du lịch sức khỏe Quảng Nam

    Cơ hội mới cho du lịch sức khỏe Quảng Nam

    02:00, 18/05/2024

  • Kết nối các điểm đến Quảng Nam tạo lực hút cho du lịch

    Kết nối các điểm đến Quảng Nam tạo lực hút cho du lịch

    09:31, 11/05/2024

  • Thúc đẩy du lịch thể thao tại Quảng Nam

    Thúc đẩy du lịch thể thao tại Quảng Nam

    02:00, 01/05/2024

  • Thêm một điểm đến mới cho du lịch vùng Tây Quảng Nam

    Thêm một điểm đến mới cho du lịch vùng Tây Quảng Nam

    10:53, 28/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam tận dụng cơ hội dịp hè để kích cầu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO