Thông tin doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Đông: Kiên định mục tiêu cộng đồng thịnh vượng

Nguyệt Hà 19/09/2024 15:32

Trải qua hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển, Thành Đông đã khẳng định vị thế trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới.

z5846558842655_79b3b645df6339165be88544c7e32ad6.jpg
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương chúc mừng Lễ khởi công Dự án Công trình nhà ở xã hội - Khu ĐTM phía Nam thành phố Hải Dương.

Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Đông thành lập năm 1998 chuyên sản xuất kinh doanh may mặc và xây dựng công trình đơn lẻ. Năm 2004, Công ty chuyển đổi mô hình hoạt động từ Công ty TNHH thành Công ty Cổ phần và từng bước khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới, hạ tầng giao thông tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Những bước tiến vững chắc

Tại Hà Nội, Công ty làm chủ đầu tư dự án Trường mầm non Thành Đông tại ô đất NT khu đô thị mới Phùng Khoang, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, trên diện tích 4.531 m2. Đây là một dự án thể hiện sự tâm huyết của Ban Lãnh đạo Công ty với giáo dục.

Tại Ninh Thuận, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận giao Công ty làm chủ đầu tư một số dự án về khu đô thị như: Dự án Khu đô thị mới phía Đông Bắc, thành phố Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận với diện tích 60 ha, tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng; Dự án Khu đô thị du lịch biển Bình Sơn với diện tích 25 ha, tổng mức đầu tư hơn 350 tỷ đồng.

Tại Hải Dương, công ty đã thực hiện đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng trọng điểm như: Dự án đường Tuệ Tĩnh kéo dài, đường 62m kéo dài; Dự án cụm công trình thể dục - thể thao tại Khu đô thị mới Tuệ Tĩnh; Trường mầm non Tuệ Tĩnh, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Cùng với đó, Công ty thực hiện các dự án khu đô thị mới với quy mô tầm cỡ tại Hải Dương như: Khu đô thị mới phía nam thành phố Hải Dương có quy mô 194 ha với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng; Khu đô thị mới Tuệ Tĩnh với quy mô 24,5 ha, tổng mức đầu tư 313 tỷ đồng; Khu đô thị mới phía đông TP Chí Linh với quy mô 26,78 ha, tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng…

Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Đông cho biết, những năm qua, với mục tiêu tiến vững chắc, Bất động sản Thành Đông sẽ luôn kiên định với mục tiêu “cộng đồng thịnh vượng”. Với đội ngũ kiến trúc sư, kĩ sư, những nhà kinh tế có phẩm chất tốt, giàu năng lực, kinh nghiệm, sáng tạo và tận tâm xây dựng, chúng tôi luôn nghiên cứu và nỗ lực triển khai các sản phẩm, dịch vụ, những công trình xây dựng có chất lượng cao, kiến trúc hiện đại, thiết thực cho cộng đồng xã hội.

Vươn lên cùng "Thành Đông”

Lãnh đạo Công ty CP Bất động sản Thành Đông cho rằng, giai đoạn vừa qua, sau khi vượt qua đại dịch hầu như các doanh nghiệp đều gặp nhiều khó khăn. Những tháng đầu năm 2024 tiếp tục đánh dấu một chặng đường nhiều khó khăn, thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Từ đầu tháng 8/2024, hàng loạt các bộ Luật có hiệu lực đã mở ra những hướng đi mới, những công việc mới, những thách thức và những cơ hội mới. Để tiếp tục phát triển, doanh nghiệp cùng nhau nghiên cứu kỹ lưỡng những quy định của Pháp luật có điều tiết đến lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản.

Để có thể áp dụng những quy định mới từ các Bộ Luật vào với thực tế cần có những quy định hướng dẫn cụ thể hơn. Do đó, doanh nghiệp sẽ luôn phải sát cánh cùng các cơ quan quản lý Nhà nước để xử lý những tình huống cụ thể khi chưa có hướng dẫn chính thức. Điều này là rất khó khăn nhưng vẫn phải thực hiện để qua đó đóng góp những ý kiến hợp lý từ thực tế với các cơ quan soạn thảo chính sách.

Chia sẻ về môi trường đầu tư tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Cường chia sẻ, hơn 20 năm qua chúng tôi hoạt động ở nhiều địa phương, mỗi địa phương đều có một đặc trưng văn hóa riêng rất thú vị. Đặc biệt, với Hải Dương thì môi trường kinh doanh ở đây cũng giống với tính cách mộc mạc và quyết liệt của con người thành Đông. Do đó, xác định đầu tư ở Hải Dương thì phải làm thực sự, làm quyết liệt với tất cả sự chân tình của mình. Chúng tôi cho rằng, hiệu quả mang lại không chỉ là kinh tế mà còn có cả ý nghĩa về tinh thần từ tấm lòng của con người Hải Dương.

“Tôi mong muốn chính quyền Hải Dương và các Bộ, ngành Chính phủ quan tâm hơn nữa trong việc hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, quy chế phân cấp ủy quyền cho các cơ quan chuyên ngành của các địa phương để các địa phương được chủ động hơn trong việc ra quyết định cho những trường hợp cụ thể.

Như vậy, cấp dưới sẽ không có ý chờ cấp trên chỉ đạo mới triển khai để rồi cấp trên phải chịu trách nhiệm về những quyết định từ cấp dưới trình lên. Từ việc chủ động này sẽ giúp cho công cuộc phát triển chung thông qua nền tảng số, kinh tế xanh, kinh tế bền vững mới thực sự đi vào cuộc sống”, ông Cường thẳng thắn.

Khu nhà ở xã hội phía nam thành phố Hải Dương hiện đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật chung và 43 căn nhà ở xã hội dạng liền kề; tiếp tục triển khai xây dựng các căn nhà ở chung cư của dự án. Dự kiến sẽ xây dựng xong dự án trước ngày 30/6/2025 theo đúng tiến độ dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Dương nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung. Đồng thời, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải Dương định hướng đến năm 2030 và Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Nguyệt Hà