Kinh tế địa phương

Long An: Họp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Thùy Linh 11/10/2024 19:37

Các doanh nghiệp, doanh nhân đã đồng hành cùng tỉnh Long An vượt qua mọi khó khăn, có vinh quang, có thành tựu, có cả những lúc thăng trầm vì sự phát triển chung của tỉnh.

Chiều ngày 11/10/2024, UBND tỉnh Long An long trọng tổ chức họp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tham dự họp mặt có ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An; ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Văn Nhiều - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Minh Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo sở ngành, đoàn thể, địa phương.

Quang cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Về phía Hiệp hội, Hội và Chi hội có: ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long; ông Trịnh Văn Hải - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; ông Kim Nyoun Ho - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM); ông Ho Joong - Chủ tịch Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An, KOCHAM Long An ; ông Katsuhiko Usui - Trưởng Ban cống hiến xã hội Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh JCCH; cùng gần 200 doanh nhân, doanh nghiệp đang hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chào mừng họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út ghi nhận, trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trong suốt thời gian qua, đã đồng hành cùng tỉnh Long An vượt qua mọi khó khăn, thử thách, có vinh quang, có thành tựu, có cả những lúc thăng trầm vì sự phát triển chung của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út nhấn mạnh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh bền vững tại tỉnh Long An
Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh bền vững tại tỉnh Long An

Trong thời gian qua, tỉnh Long An luôn xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, và đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí, vai trò quan trọng, đóng góp to lớn đối với sự phát triển của tỉnh. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng. Đội ngũ doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh với trên 18.000 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 387.520 tỷ đồng.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 6,82%, đặc biệt ngành công nghiệp tăng 9,1%; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 9,575 tỷ USD; thu ngân sách nhà nước đạt 19.766 tỷ đồng, đạt 93,6% dự toán giao; giải ngân đầu tư công đạt 67,82%, đứng thứ 1/63 tỉnh, thành và thứ 5/107 chủ đầu tư cả nước.

Những nỗ lực cải thiện môi trường, đầu tư kinh doanh của tỉnh trong thời gian qua cũng đã được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận qua kết quả đánh giá các Chỉ số trong năm 2023 là rất đáng khích lệ như: Chỉ số PCI xếp thứ 2 cả nước; Chỉ số Cải cách hành chính PAR Index xếp thứ 8; Chỉ số Xanh cấp tỉnh PGI và Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương PII xếp thứ 12 cả nước.

Ông Nguyễn Văn Út khẳng định, những thành quả quan trọng đạt được nêu trên là kết quả của sự cố gắng và nỗ lực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong tỉnh, trong đó không thể không kể đến sự đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh, điều đó càng khẳng định vị trí, vai trò tiên phong của các doanh nhân, doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã tích cực tham gia các chương trình, cuộc vận động của tỉnh, như: Đền ơn đáp nghĩa; xây dựng nông thôn mới, các chương trình phát triển cộng đồng, an sinh xã hội tại địa phương và ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bởi thiên tai,…

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh - Trịnh Văn Hải chia sẻ tại buổi họp mặt
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An Trịnh Văn Hải chia sẻ tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, ông Trịnh Văn Hải - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An gửi lời cảm ơn sự đồng hành, chỉ đạo và quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đối với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong suốt thời gian qua. Nhờ có sự hỗ trợ và tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, Hiệp hội đã không ngừng lớn mạnh, trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

“Chúng ta đang cùng nhau chung tay hiện thực hóa thông điệp của lãnh đạo tỉnh gửi gắm: Doanh nghiệp đoàn kết – phát triển, xây dựng Long An thịnh vượng – văn minh – nghĩa tình. Đây không chỉ là thông điệp, mà là định hướng để toàn thể cộng đồng doanh nghiệp hướng đến và nỗ lực thực hiện. Chúng ta tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ, chỉ đạo tận tâm của lãnh đạo tỉnh cùng tinh thần trách nhiệm, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa, đưa Long An trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội” – ông Trịnh Văn Hải chia sẻ.

Chủ tịch Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An, KOCHAM Long An - Ho Joong chia sẻ tại buổi họp mặt
Chủ tịch Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An, KOCHAM Long An - Ho Joong chia sẻ tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An, KOCHAM Long An - Ho Joong bày tỏ niềm vinh hạnh khi đến tham dự họp mặt tại tỉnh Long An. Ông đánh giá Long An là địa phương giàu tiềm năng, con người thân thiện, phát triển, bộ máy chính quyền đồng nhất, từ đó đã giúp doanh nghiệp hoạt động dễ dàng, đó là lý do vì sao doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại tỉnh Long An càng nhiều.

Chia sẻ về quá trình đầu tư của Công ty Sapporo và cảm nhận về môi trường đầu tư tại Long An, Trưởng Ban cống hiến xã hội Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản JCCH tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam - Katsuhiko Usui cho biết: 15 năm trước, sau khi tìm hiểu rất nhiều tỉnh thành của Việt Nam, Tập đoàn Sapporo đã quyết định đầu tư vào Long An. Trong suốt thời gian hoạt động sản xuất kinh doanh tại Long An, công ty và các doanh nghiệp khác luôn được lãnh đạo tỉnh và các ban ngành hỗ trợ để có được sự phát triển như ngày hôm nay. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam phải dừng hoạt động nhưng với sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh nên công ty đã có thể duy trì hoạt động sản xuất và vượt qua giai đoạn khó khăn đó.

“Với những nỗ lực của chính quyền tỉnh trong các chính sách phát triển kinh tế và việc cải thiện môi trường đầu tư, trong 5 năm vừa qua kể từ khi tôi đến làm việc tại Việt Nam, tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng về các chỉ số kinh tế, xã hội và thu hút đầu tư nước ngoài tại Long An. Về phía các nhà đầu tư, chúng tôi cảm thấy thực sự đúng đắn khi đã đầu tư vào Long An. Chúng tôi cũng sẽ cùng nỗ lực vì sự phát triển của tỉnh bằng cách giới thiệu về Long An và chia sẻ những cảm nhận này cho các doanh nghiệp nước ngoài đang có ý định đầu tư vào Việt Nam với hy vọng họ sẽ lựa chọn Long An là điểm đến đầu tư” – ông Katsuhiko Usui bày tỏ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được và Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út tặng hoa cảm ơn doanh nghiệp
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được và Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út tặng hoa cảm ơn doanh nghiệp

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã dành những bó hoa tươi thắm trao tặng 36 doanh nghiệp, doanh nhân để tri ân, cảm ơn sự đóng góp, hỗ trợ chia sẻ, giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An mong muốn và đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh, đoàn kết, thống nhất, tiếp tục khẳng định vai trò nồng cốt trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, cùng nhau vượt qua khó khăn, để cùng thực hiện bằng được các mục tiêu đã đề ra.

“Chính quyền tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh bền vững thông qua: Đẩy mạnh triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cải cách hành chính; tăng cường sự minh bạch, công bằng trong thực thi công vụ của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở; thường xuyên đối thoại, quan tâm, chia sẻ, đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và những đề xuất, kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp” - ông Nguyễn Văn Út nhấn mạnh.

Thùy Linh