Doanh nghiệp

Đổi mới sáng tạo quảng bá thương hiệu và tinh thần Việt

Hạnh Lê 09/07/2025 14:07

Sự phát triển của khoa học công nghệ đòi hỏi các sản phẩm quảng cáo không ngừng đổi mới sáng tạo, góp phần lan toả tinh thần Việt.

Tại chương trình phát động cuộc thi “Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025, bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở, gia đình và thư viện (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết: ứng dụng công nghệ là xu hướng chung của nhiều ngành nghề, trong đó quảng cáo là lĩnh vực ứng dụng hàm lượng công nghệ lớn, đáp ứng các tiêu chí sáng tạo, đổi mới.

hop bao
Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở, gia đình và thư viện nhấn mạnh: không hạn chế việc ứng dụng công nghệ trong các sản phẩm quảng cáo dự thi nhưng cần phù hợp với tiêu chí và quy định pháp luật

Ở năm thứ 3 tổ chức Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam, trong bối cảnh khoa học công nghệ, nhất là công nghệ AI phát triển mạnh mẽ, đồng thời với Nghị quyết số 57 về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số được ban hành, ban tổ chức giải thưởng không hạn chế việc ứng dụng công nghệ trong các sản phẩm quảng cáo dự thi để thúc đẩy đổi mới sáng tạo của các nhà làm nội dung.

Tuy nhiên, bà Ninh Thị Thu Hương nhấn mạnh, những đổi mới sáng tạo đó cần phù hợp với tiêu chí và quy định pháp luật. Không thể lạm dụng công nghệ để đưa ra thông điệp, hình ảnh, nội dung chưa phù hợp với hàng hoá dịch vụ; không đúng chất lượng, tính năng, công dụng của hàng hoá dịch vụ. Những sản phẩm như vậy không phù hợp với thể lệ, nội dung cuộc thi.

Lãnh đạo Cục Văn hoá cơ sở, gia đình và thư viện cũng thông tin thêm, trong hai lần tổ chức trước đó, ban tổ chức rất chú trọng kiểm duyệt nội dung và thẩm định hồ sơ. Đến nay, chưa có sản phẩm nào vi phạm quy định hay gây tranh cãi. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp bảo đảm chất lượng và uy tín của giải thưởng.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết thêm: quảng cáo là một trong 12 lĩnh vực trọng tâm của công nghiệp văn hoá, góp phần gia tăng sức mạnh mềm, tạo giá trị thặng dư và đóng góp lớn cho tăng trưởng GDP của cả nước. Ngoài ra, ngành công nghiệp quảng cáo cũng đang trở thành một trong những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng góp phần quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Mr Son
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 tôn vinh những người kể chuyện đại diện cho tinh thần Việt

Với ý nghĩa đó, ông Nguyễn Trường Sơn cho rằng, trong kỷ nguyên số hóa và hội nhập toàn cầu, quảng cáo truyền thông không chỉ là một nghề mà đang trở thành nghệ thuật kể chuyện một cách sâu lắng nhưng đầy nội lực. Những người làm quảng cáo đang từng ngày thổi hồn vào thương hiệu, kết nối cảm xúc và mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 được xem là sân chơi mang tầm quốc gia, tôn vinh những người kể chuyện đại diện cho tinh thần Việt hay những cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp dám sáng tạo, dám khác biệt, dám lan tỏa giá trị Việt bằng chính trái tim và trí tuệ của mình.

Khi đó những quảng cáo mang hơi hướng “mỳ ăn liền” vốn đã xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội như thời gian qua sẽ không còn đất diễn. Giải thưởng cũng kỳ vọng thúc đẩy sự sáng tạo chuẩn chỉnh hơn ở những người làm nội dung. Bên cạnh đó, các nền tảng xã hội cũng có phễu lọc những nội dung quảng cáo xấu, quảng cáo không đúng sự thật để bảo vệ quyền lợi tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính

Hạnh Lê