Doanh nhân

Người “nhuộm xanh” ngành bao bì Việt

Hải Anh 05/11/2025 02:27

Giữa một thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng xanh, bền vững, Chủ tịch Phạm Thị Hải Thanh - Người sáng lập HAPLAST GROUP đã chọn cho mình “con đường” tự tìm lối đi mới.

Hai Thanh-02
Chủ tịch Phạm Thị Hải Thanh - Người sáng lập HAPLAST GROUP

Nhờ những nỗ lực bền bỉ, sự đam mê, sáng tạo và khát vọng muốn làm ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh đã vượt qua nhiều chông gai, từng bước đưa Haplast trở thành thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

Lãnh đạo bằng tâm - Dẫn lối bằng tầm

Với tầm nhìn xa, bản lĩnh thép và trái tim đầy nhân ái, Chủ tịch Phạm Thị Hải Thanh – Người sáng lập HAPLAST GROUP, đã đưa doanh nghiệp Việt Nam bước lên bản đồ thế giới bằng sứ mệnh: “Green Packaging – Green Future” (Bao bì Xanh – Tương Lai Xanh).
Tận dụng các kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực đối ngoại, nữ doanh nhân đã dành nhiều tâm huyết nỗ lực bền bỉ, sự đam mê, nghiên cứu phát triển các sản phẩm bao bì xuất khẩu và kết nối kinh doanh với các khách hàng nước ngoài.

Haplast là doanh nghiệp đi đầu trong ngành sản xuất và cung cấp đa dạng các loại sản phẩm như túi thực phẩm, túi đựng rác, túi tái chế, túi mua sắm, túi phân hủy sinh học. Haplast đã phát triển mạng lưới khách hàng đến 90 quốc gia và vùng lãnh thổ với hai phân khúc sản phẩm chính là: Bao bì nhựa và bao bì tự hủy, thân thiện với môi trường.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc tìm tòi phương thức tốt nhất để hoạt động như một tập đoàn xanh, hệ thống nhà máy của Tập đoàn Haplast có quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, được cấp chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trên toàn thế giới như: ISO 9001: 2015, JIS, BRC, BSCI, OK Compost Home, OK Compost Industrial,…Ngoài ra, Haplast còn là thành viên của Tổ chức Hiệp Hội nhựa Việt Nam và Sedex – Tổ chức bán lẻ của UK.

Bằng sự kiên định, tầm nhìn và khát vọng vươn xa, bà từng bước xây dựng nền móng cho hệ thống sản xuất bao bì đạt chuẩn quốc tế, hiện nay cung ứng hơn 54.000 tấn sản phẩm/năm đến 90+ quốc gia trên toàn cầu.

Chiến lược từ nhà sản xuất đến đối tác toàn cầu

Nếu nhiều doanh nghiệp chỉ dừng lại ở vai trò gia công, thì HAPLAST dưới sự dẫn dắt của bà Thanh đã bước lên một tầm cao khác – trở thành “All-in-One Packaging Partner” cho hàng trăm khách hàng quốc tế.

“Chúng tôi không chỉ bán túi, chúng tôi mang đến giải pháp đóng gói thông minh, hiệu quả và bền vững,” bà Thanh chia sẻ.

Để hiện thực hóa tầm nhìn đó, HAPLAST đầu tư vào hệ thống sản xuất khép kín từ nguyên liệu đến đóng gói. Phòng kiểm nghiệm đạt chuẩn quốc tế, kiểm soát nghiêm ngặt từng chỉ tiêu, Công nghệ in ấn, thổi màng, cắt – đóng gói tự động hóa cao.

1(3).jpg
HAPLAST đầu tư vào hệ thống sản xuất khép kín từ nguyên liệu đến đóng gói đáp ứng các yêu cầu khắt khe của EU, Mỹ, Nhật, Úc...

Nhờ đó, HAPLAST không chỉ đáp ứng các yêu cầu khắt khe của EU, Mỹ, Nhật, Úc mà còn liên tục mở rộng chuỗi khách hàng từ Walmart, ALDI, The Home Depot, Dollar Tree đến các thương hiệu bán lẻ xanh toàn cầu.

Tiên phong trong hành trình xanh hoá ngành bao bì

Ngay từ sớm, bà Thanh đã nhìn thấy “cuộc cách mạng xanh” là xu thế không thể đảo ngược. Bà định hướng HAPLAST chuyển đổi sang vật liệu phân hủy sinh học và ra mắt thương hiệu HAPBIO – dòng sản phẩm compostable được làm từ PLA, PBAT, tinh bột ngô, đạt các chứng nhận OK Compost HOME/INDUSTRIAL; EN13432 – ASTM D6400 – BRCGS – ISO 9001 & 14001 – GRS.

Nhờ bước đi táo bạo này, HAPLAST đã trở thành một trong hai nhà sản xuất bao bì hàng đầu Việt Nam, tiên phong mang giải pháp bao bì xanh – bền vững – thân thiện môi trường đến thị trường quốc tế.

“Làm bao bì không chỉ là sản xuất, mà là góp phần bảo vệ hành tinh. Khi một sản phẩm được sinh ra, nó phải mang lại giá trị cho môi trường và con người.” - nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh nói.

Con người - Trái tim của HAPLAST

Bà luôn nhấn mạnh: “Không có công nghệ nào thay thế được trái tim và niềm tự hào của người làm bao bì Việt Nam, con người là trung tâm của mọi chiến lược.”

Từ đội ngũ ban đầu chỉ vài chục người, HAPLAST nay đã có hơn 800 HAPPERs – những con người luôn chủ động – tôn trọng – truyền cảm hứng.

Mỗi ngày tại HAPLAST là một hành trình cùng nhau học hỏi, chia sẻ và phát triển, với văn hóa doanh nghiệp được xây dựng từ 3 giá trị cốt lõi – 8 hành vi ứng xử chuẩn mực. “HAPLAST là ngôi nhà thứ hai của tôi – nơi tôi vừa được cống hiến, vừa được sống với niềm tự hào.”

Chính sự điềm tĩnh, nhân hậu và kiên định ấy giúp bà dẫn dắt doanh nghiệp không chỉ vượt qua khó khăn mà còn tạo dựng niềm tin – lan tỏa giá trị xanh – và truyền cảm hứng sống đẹp, làm việc đẹp đến mọi người xung quanh.

Tầm nhìn 2030 và dấu ấn mới của ngành bao bì Việt

Bước sang giai đoạn phát triển mới, HAPLAST đang hướng đến mục tiêu mở rộng nhà máy hiện đại quy mô lớn, ứng dụng tự động hóa và năng lượng tái tạo. Phát triển dòng sản phẩm sinh học thế hệ mới, giảm phát thải carbon. Trở thành Top 10 nhà cung cấp bao bì xanh lớn nhất châu Á vào năm 2030.

Doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh khẳng định: “Tôi tin rằng, khi ta đặt trọn tâm huyết vào công việc, mọi giới hạn đều có thể được chinh phục.”

HAPLAST GROUP hôm nay là biểu tượng của niềm tin và khát vọng Việt – nơi một người phụ nữ bản lĩnh đã đưa thương hiệu bao bì Việt Nam vươn xa, chạm đến trái tim của những đối tác toàn cầu.

Hải Anh