Chương trình được tổ chức tổ chức qua Zoom vào hồi 14h00 ngày 10/12/2021.

 >> Cuộc so tài của top 10 dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2021 phần 3

Chương trình Phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia tiền thân là Cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia. Việc đổi tên chương trình đi kèm với thông điệp của BTC rằng, các dự án đã được lựa chọn vào TOP 20 và đặc biệt lọt vào  vòng Chung kết của Chương trình, kể cả khi vòng thi hôm nay khép lại, các dự án vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của BTC và hỗ trợ của cộng đồng khởi nghiệp như : các dự án sẽ tiếp tục được cố vấn để thi Cup Khởi nghiệp toàn cầu nhưng tất nhiên các dự án phải thuyết trình và trả lời được các câu hỏi bằng Tiếng Anh; Được các cố vấn hỗ trợ để tự tin gọi vốn tại các chương trình kêu gọi đầu tư; TOP 10 sẽ được tham gia vào các khóa đào tạo/chương trình/sự kiện/hoạt động do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia tổ chức; Dược hỗ trợ truyền thông trên các đơn vị báo chí chính thống và rất rất nhiều các hỗ trợ đi kèm sau các vòng thi.

Trong suốt 19 năm qua, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã là một người bạn đồng hành quen thuộc với các bạn trẻ mong muốn lập thân, lập nghiệp bằng con đường kinh doanh. Năm 2021, các hoạt động khởi nghiệp được thực hiện đa dạng, tập trung vào đào tạo, huấn luyện, tư vấn, như đào cố vấn, tập huấn và huấn luyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội; tư vấn – hỗ trợ khởi nghiệp.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2021 và Chương trình Youth Co:Lab của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của Citi Foundation và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG. Chương trình năm sẽ ưu tiên cho các dự án tạo tác động xã hội – là các doanh nghiệp khởi nghiệp về tạo tác động xã hội, tạo ra nhiều tác động tích cực tới môi trường, địa phương, tạo sinh kế cho các thành phần thuộc nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người cao tuổi, người lao động chưa có việc làm hoặc thu nhập thấp trên toàn quốc, các dự án giúp giải quyết một hay nhiều mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDG)  mà Liên Hiệp Quốc đang triển khai tại Việt Nam

>> DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Hướng đi mới nhằm đa dạng hóa đội ngũ cố vấn khởi nghiệp tạo tác động xã hội

>> Khai giảng khóa Đào tạo cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội

Năm nay, Chung kết được thực hiện theo hình thức trực tuyến. Sở dĩ có sự thay đổi khác biệt như vậy là vì ban tổ chức mong muốn các đội thi có cơ hội tiếp cận với format của Cuộc thi Cúp khởi nghiệp toàn cầu, và đây cũng là bước tập duyệt, chuẩn bị cho các bạn tham gia ở sân chơi quốc tế.

Ban Giám khảo vòng Bán kết gồm 5 thành viên đều là những cố vấn và chuyên gia cao cấp về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia, đồng thời họ cũng  là các doanh nhân có kinh nghiệm và thành công trong nhiều lĩnh vực và đã có nhiều kinh nghiệm trong việc cố vấn - hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp… Ông Đàm Quang Thắng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Agricare Việt Nam, Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia. - Chủ tịch Hội đồng; Ông Trần Trí Dũng - Quản lý Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss Entrepreneurship Program, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia; Ông Trương Thanh Hùng - Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Giám đốc FINNO Group, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - phụ trách khu vực miền Trung; Ông Phan Đình Tuấn Anh - Founder của Angels 4 Us, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - phụ trách khu vực phía Nam; Bà Nguyễn Quỳnh Anh - Giám đốc chương trình khởi nghiệp Thụy Sỹ tại Tp. HCM.

Chung kết sẽ tiếp tục tranh tài giành giải 01 Quán quân; 02 Á quân và 03 Quý quân. Giải thưởng và danh hiệu sẽ được trao tại Chương trình Festival Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022 (dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 1).

Với mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh những dự án khởi nghiệp xuất sắc của các doanh nghiệp khởi nghiệp trên khắp mọi miền đất nước và tiếp tục đồng hành hỗ trợ các họ trên những hành trình tiếp theo.

Chung kết chương trình phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia 2021được tổ chức qua Zoom và tường thuật trực tiếp tại:website https://diendandoanhnghiep.vn; cổng thông tin khởi nghiệp Quốc gia: khoinghiep.org.vn; Fanpage và Group Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Youtube: Diễn đàn doanh nghiệp. 

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 250.000.000 VNĐ

 Cơ hội gọi vốn từ hơn 60 Quỹ và nhà đầu tư

 Có cơ hội cọ xát và tham dự các cuộc thi Quốc tế

 Cơ hội quảng bá bởi hơn 200 ấn phẩm truyền thông

 Mở rộng quan hệ với gần 100 tổ chức và chuyên gia đa ngành

 Nhận được các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình

 Đặt gian hàng triển lãm tại Festival khởi nghiệp 2022