Grab vừa mua lại và khởi chạy HungryGoWhere

Grab vừa mua lại và khởi chạy HungryGoWhere

>> GrabMaps - “cú đánh úp” bất ngờ của Grab với Google?

HungryGoWhere được coi là “nguồn tiếp cận" cho những thực khách đang tìm kiếm tin tức về F&B ở Singapore và là một nền tảng để các doanh nghiệp tăng cường khả năng hiển thị của họ tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, HungryGoWhere đã buộc phải ngừng hoạt động vào ngày 11/7/2021 do những thách thức từ đại dịch COVID-19.

Khi tiếp quản HungryGoWhere, Grab sẽ tập trung khai thác dữ liệu, chẳng hạn như xu hướng đồ ăn phổ biến và các địa điểm thường xuyên ghé thăm ở Singapore. Bên cạnh đó, Grab còn muốn duy trì di sản lâu đời của trang web này và hướng tới việc đưa nó lên một tầm cao mới. Dù sao, đây cũng là một thương hiệu được nhiều người Singapore yêu thích kể từ khi thành lập cách đây hơn một thập kỷ và nhiều người đã rất buồn khi thấy nó biến mất.

Có lẽ, chiến lược này của Grab tương tự với việc SEA, công ty mẹ của nền tảng thương mại điện tử Shopee, đã từng bỏ ra 64 triệu USD để mua cổ phần chi phối Foody.vn, một trang web đánh giá ẩm thực của Việt Nam vào năm 2017.
Khi đó, Shopee vẫn còn đang “chân ướt chân ráo” tại Việt Nam với thị phần khoảng 6-8% và có một khoảng cách khá xa so với “gã khổng lồ” Lazada thời điểm đó. Nhưng với những chiến lược hợp lý, đặc biệt sau khi sở hữu Foody.vn, Shopee đã ngày càng củng cố thêm hệ sinh thái, từ chơi game, mua bán hàng hóa, ăn uống, giao nhận, thanh toán cho đến... thuê người giúp việc nhà. Đến nay, Shopee đã trở thành người dẫn đầu trong mảng thương mại điện tử tại Việt Nam.

Với việc thôn tính HungryGoWhere, Grab vừa tận dụng dữ liệu người dùng của nền tảng này để bổ trợ cho các hoạt động khác trong hệ sinh thái, nhất là hoạt động giao đồ ăn Grabfood. Theo đó, khách hàng có thể xem đánh giá các món ăn trên HungryGoWhere, sau đó quyết định mua, rồi kết nối với Grabfood để giao hàng trong thời gian ngắn nhất.