PUDO có giúp Ninja Van “làm mới” mình?

Diendandoanhnghiep.vn PUDO (Pick-up Drop-off) là một hình thức kinh doanh nhượng quyền chuyển phát nhanh mà Ninja Van thực hiện tại Việt Nam, liệu họ sẽ thành công?

>>> Chuyển phát nhanh trong nền kinh tế số: Tiềm năng song hành với thách thức

Nở rộ mô hình nhượng quyền chuyển phát nhanh

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, ngành vận chuyển bưu phẩm đang tạo ra một môi trường cạnh tranh thú vị với dư địa ngày càng tăng. Trong đó, mô hình kinh doanh nhượng quyền chuyển phát nhanh cũng đang trở thành một xu hướng đầy tiềm năng mà các "gã khổng lồ" logistics tìm cách khai thác.

gần đây mô hình kinh doanh nhượng quyền chuyển phát nhanh đang trở thành một xu hướng đầy tiềm năng.

Gần đây mô hình kinh doanh nhượng quyền chuyển phát nhanh đang trở thành một xu hướng đầy tiềm năng.

Trong quá khứ, nhượng quyền thương mại đã xuất hiện tại Việt Nam rất lâu, thậm chí từ trước năm 1975, bắt nguồn từ một số hệ thống nhượng quyền của các trạm xăng dầu ở Mỹ. Và đến giữa những năm 1990, xu hướng nhượng quyền trở lại và mở rộng dần từ những năm 2007 đến năm 2018. Nhưng, chủ yếu trong lĩnh vực F&B, bán lẻ, thời trang, giáo dục…

Mô hình nhượng quyền chuyển phát nhanh chỉ xuất hiện tại Việt Nam và nổi lên như một xu hướng tăng trưởng tiềm năng gần đây khi các “ông lớn” trong lĩnh vực chuyển phát nhanh thế giới muốn tìm kiếm các động lực tăng trưởng khác biệt và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình, tại một trong những thị trường thương mại điện tử năng động nhất Đông Nam Á.

So với mô hình vận chuyển bưu cục truyền thống trước đây, mô hình nhượng quyền thương mại chuyển phát nhanh được cho là một cuộc chơi win – win, mang lại lợi ích song trùng cho cả hai. Bên nhượng quyền có thể nhanh chóng mở rộng mạng lưới hoạt động. Trong khi các nhà đầu tư đại lý chuyển phát nhanh có thể tận dụng hệ thống chuyên nghiệp và lượng khách hàng trung thành từ một thương hiệu uy tín, cũng như sẽ tận dụng được nền tảng công nghệ (website, ứng dụng…) được đầu tư bài bản và chu đáo của thương hiệu bên nhượng quyền.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, mô hình nhượng quyền chuyển phát nhanh đang “nở rộ” với sự góp mặt của hàng loạt những tên tuổi lớn như BEST Express, J&T Express, YTO Express, STO Express…

Gần đây nhất, Ninja Van một người chơi khác trong lĩnh vực chuyển phát nhanh đã giới thiệu hình thức nhượng quyền thương mại PUDO (Pick-up Drop-off) vào Việt Nam, mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ trong nước cơ hội kinh doanh.

>>>Chuyển phát nhanh J&T Express tổ chức hội thảo nhượng quyền thương hiệu

>>>Ninja Van thay đổi “cuộc chơi” ở Đông Nam Á

PUDO có gì “hot”?

Tại Việt Nam, mạng lưới nhượng quyền đại lý của Ninja Van, tên chính thức của hoạt động kinh doanh mang tính cách mạng của Ninja Van Retail, PUDO, hiện đang được mở rộng, với hơn 200 đại lý tham gia vào mạng lưới.

PUDO (Pick-up Drop-off) là một hình thức kinh doanh nhượng quyền chuyển phát nhanh mà Ninja Van.

PUDO là chiến lược mới của Ninja Van tại Việt Nam.

Chiến lược mới của Ninja Van Việt Nam, PUDO, được nhắm vào việc thay đổi để bắt kịp với tốc độ bùng nổ đến chóng mặt của thị trường thương mại điện tử hiện tại. Nhờ vào hệ sinh thái được xây dựng tốt, mạng lưới đại lý bán hàng của Ninja Van với các điểm PUDO đang mở rộng sự hiện diện trên toàn quốc, thúc đẩy giao hàng nhanh chóng và chính xác đến người dùng cuối, đồng thời thúc đẩy doanh thu của các đối tác kinh doanh.

Theo đó, công ty sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp mạng lưới nhượng quyền thương mại chuyển phát nhanh PUDO, để giảm thiểu rủi ro trong thị trường hậu cần. Mạng lưới của Ninja Van là một sáng kiến nhằm hỗ trợ các đối tác chưa có kinh nghiệm thành lập công ty đầu tiên của họ, tối đa hóa lợi nhuận của họ trong thị trường hậu cần điện tử với mức đầu tư tối thiểu, chỉ khoảng 25 triệu đồng.

Đội ngũ của Ninja Van Retail sẽ chịu mọi trách nhiệm về việc cải tạo cửa hàng và hỗ trợ các đối tác từ tất cả các tỉnh thành để đổi mới cải tiến hậu cần trong mạng lưới quản lý PUDO và các dịch vụ sinh lời. 

Trên thực tế, một trong những thách thức lớn nhất của các thương hiệu nhượng quyền là việc các đại lý “không tận dụng hợp lý và triệt để thương hiệu nhượng quyền”. Hay nói cách khác, nhiều đại lý khi được nhượng quyền hoạt động kinh doanh chuyển phát nhanh đang quản lý theo kiểu manh mún và thiếu chuyên nghiệp. Việc quản lý hàng hóa xuất nhập lỏng lẻo, bưu phẩm sai địa chỉ và nhầm lẫn mất hàng hóa dẫn đến giảm uy tín của chính thương hiệu nhượng quyền.

Ở đây, khác với một số mô hình nhượng quyền chuyển phát nhanh khác, Ninja Van sẽ cung cấp đào tạo vận hành cho các đối tác mạng lưới bán hàng đại lý và đại lý PUDO sẽ được nhân viên của Ninja Van trực tiếp chăm sóc để đảm bảo chất lượng dịch vụ trên toàn hệ thống được đồng bộ. Mặt khác, nhóm còn hỗ trợ các đại lý PUDO đánh giá chất lượng hoạt động hàng quý nhằm tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.

Một trong những điểm nổi bật nhất của mạng lưới đại lý của Ninja Van là các đối tác PUDO sẽ là một trong những mắt xích quan trọng trong mạng lưới kỹ thuật phức hợp và dịch vụ khách hàng của Ninja Van Retail trên toàn quốc.

Tuy nhiên, trong bối cảnh bùng nổ của thương mại điện tử và sự thâm nhập sâu rộng của các tên tuổi lớn trong ngành hậu cần điện tử, ngươi chơi nào có được sự đồng bộ của hệ thống, đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời có được nguồn vốn đầu tư lớn, người đó sẽ nắm giữ thị phần và chi phối thị trường. Ninja Van liệu có thành công với chiến lược mới?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết PUDO có giúp Ninja Van “làm mới” mình? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714321739 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714321739 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10