Quảng bá phim qua… game

Diendandoanhnghiep.vn Ngoài quảng cáo trên mạng, quảng cáo trong nhà, quảng cáo ngoài trời, Warner Bros còn tìm đến cả trò chơi điện tử để quảng cáo cho Wonka, bộ phim mới ra mắt mùa lễ hội 2023 của hãng.

>>Game Việt có cơ hội trở thành ngành xuất khẩu giá trị cao

Mới đây, Warner Bros vừa tuyên bố hợp tác với hãng sản xuất trò chơi điện tử nổi tiếng thế giới Zynga. Cụ thể, những hình ảnh từ phim mới Wonka của Warner Bros sẽ được tích hợp vào trong các trò chơi của Zynga. Wonka sẽ xuất hiện thông qua các thử thách, phần thưởng cùng một số nội dung tùy chỉnh trong trò chơi. Tổng cộng, phim mới của Warner Bros sẽ được tích hợp với bốn trò chơi của hãng này.

Trong những năm gần đây, quảng cáo trong bối cảnh trò chơi di động ngày càng trở nên phổ biến. Có lẽ bởi vậy, Warner Bros cũng hy vọng việc hợp tác lần này với Zynga có thể giúp Wonka tiếp cận được nhiều khán giả theo một cách mới lạ hơn.

Warner Bros có thể tận dụng lượng khách hàng khổng lồ sẵn có trên nền tảng các trò chơi của Zynga. Bao nhiêu người chơi trò chơi của Zynga tức là bấy nhiêu người tiếp cận được với Wonka. Càng nhiều người chơi thì phim càng tiếp cận được nhiều khán giả tiềm năng mới.

Hiện tại các trò chơi điện tử của Zynga đang rất được ưa chuộng. Chỉ riêng Words with Friends đã có hơn 57 triệu lượt chơi diễn ra hằng ngày từ 2017. Và phiên bản 2 cải tiến hơn của trò chơi này có sự “góp mặt” của Wonka cũng rất được yêu thích. Trò chơi không chỉ phổ biến trên các ứng dụng điện thoại mà còn được phân phối qua Facebook Messenger - nền tảng mạng xã hội với hơn 3 tỷ người dùng trên toàn cầu.

Khi khách hàng đã quá nhàm chán với những quảng cáo thông thường. Họ bực bội vì phải xem các quảng cáo một cách cố tình, chen ngang giữa trò chơi, bộ phim hoặc đoạn nhạc đang nghe. Thì việc quảng cáo một cách tự nhiên nhất, khiến khách hàng tự mình trải nghiệm hoặc nhìn thấy lướt qua sẽ khiến họ có ấn tượng tốt hơn. Nhất là trong trường hợp của Wonka, việc lồng hình ảnh nam chính điển trai vào trò chơi cũng có thể khiến người chơi tò mò về bộ phim hơn là cố ép họ xem quảng cáo.

Tuy nhiên  Warner Bros không phải là “người tiên phong”, trước đó nhiều đơn vị cũng đã “mượn” trò chơi để quảng cáo. Tháng 9 năm nay, Liên đoàn Lướt sóng Thế giới (World Surfing League) cũng vừa quảng bá trận chung kết qua trò chơi Candy Crush nổi tiếng. Liên đoàn đã phối hợp với Candy Crush để tổ chức một giải đấu nhỏ mang tên Soda Surf Cup với các biểu tượng kẹo lướt sóng, trong thời gian diễn ra vòng chung kết lướt ván. Người chơi có thể liên tưởng ngay tới giải đấu của liên đoàn .

Jonas Brothers cũng hợp tác với Candy Crush Saga để quảng bá cho album mới của họ bằng cách cho phát một số ca khúc độc quyền mới trên trò chơi. Đồng thời tạo ra các thử thách đổi quà tương tác giữa ban nhạc với người chơi Candy Crush trong tháng 5 vừa qua. Thay vì chỉ nhá hàng ca khúc mới trên quảng cáo như bình thường, 3 anh em Jonas sẽ cho người chơi Candy nghe thử luôn trong khi chơi. Vậy là bằng một cách rất tự nhiên, Jonas Brothers đã lan tỏa bài hát của mình tới hàng loạt người chơi trên Candy Crush.

Có thể thấy, kênh quảng cáo qua trò chơi điện tử có vẻ là một phương án đầy tiềm năng giúp các công ty tiếp cận với khách hàng mới một cách tự nhiên và dễ dàng hơn. Bộ phim Wonka được ra mắt vào ngày 15 tháng 12, đạt doanh thu 39 triệu đô la Mỹ vượt 4 triệu đô so với dự kiến trong tuần đầu công chiếu. Hy vọng nhờ những quảng cáo trong bối cảnh các trò chơi của Zynga, Wonka sẽ thu hút được nhiều người xem hơn nữa.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng bá phim qua… game tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714429463 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714429463 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10