NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Doanh nghiệp trưng dụng 34 xe giường nằm cho các điểm trực chốt

Diendandoanhnghiep.vn Một doanh nghiệp đã trưng dụng 34 xe giường nằm hỗ trợ một số điểm trực chốt tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình), giúp lực lượng chức năng tránh mưa nắng khi làm nhiệm vụ.

Sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, tỉnh Quảng Bình đã phong tỏa các địa phương liên quan đến các ca nhiễm mới. TP. Đồng Hới là một trong những địa phương thực hiện cách ly toàn xã hội trong thời gian 7 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Theo đó, lực lượng chức năng nhanh chóng thiết lập 185 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào ở các xã, phường và hai cửa ngõ vào thành phố. Các chốt này nhằm kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu người dân khai báo y tế khi vào thành phố.

34 xe khách giường nằm được trưng dụng để hỗ trợ các điểm chốt tại TP. Đồng Hới

34 xe khách giường nằm được trưng dụng để hỗ trợ các điểm chốt tại TP. Đồng Hới

Để hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh, lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt gồm công an, nhân viên y tế và đoàn viên, thanh niên tình nguyện phải "căng mình" làm việc 24/24 giờ giữa thời tiết nắng nóng. Mặc dù đã được trang bị nhà bạt dã chiến và ô che nắng nhưng nắng nóng gay gắt làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của những người làm nhiệm vụ.

Đặc biệt, tối 26-8, TP. Đồng Hới xuất hiện mưa dông lớn và gió giật mạnh. Nhiều nhà lán, nhà bạt ở các chốt kiểm soát dịch bị xô ngã và cuốn bay, một số dụng cụ, phương tiện hỗ trợ thực thi nhiệm vụ cũng bị hư hỏng khiến các chốt kiểm soát phòng, chống dịch gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, Công ty cổ phần vận tải du lịch Hưng Long (địa chỉ tại TP. Hà Nội) đã đồng ý trưng dụng 34 xe giường nằm Hưng Long làm nơi trú cho một số điểm trực chốt trên địa bàn TP. Đồng Hới.

, những chiếc xe giường nằm này sẽ giúp lực lượng chức năng tại các chốt có không gian nghỉ ngơi, góp phần đảm bảo sức khỏe,

Những chiếc xe giường nằm này sẽ giúp lực lượng chức năng tại các chốt có không gian nghỉ ngơi, tránh trú an toàn

Nhà xe đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đồng Hới bố trí, điều động các xe tới các điểm chốt chặn dịch trên địa bàn. Đầu giờ chiều 27-8-2021, đoàn xe Hưng Long đã về các chốt ở các phường, xã. Toàn bộ số xe khách này sẽ được giao cho lực lượng chức năng sử dụng cho tới khi TP. Đồng Hới dừng cách ly theo Chỉ thị 16.

Một cán bộ đang trực chốt tại điểm ngõ phường Phú Hải phấn khởi: “Những thùng container này sẽ thuận lợi cho sinh hoạt, lưu giữ thiết bị hoặc nghỉ ngơi của lực lượng trực tại chốt. Đây là nguồn động viên để lực lượng chức năng yên tâm ngày, đêm túc trực làm nhiệm vụ phòng, chống COVID-19”.

Ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới cho biết, những chiếc xe giường nằm này sẽ giúp lực lượng chức năng tại các chốt có không gian nghỉ ngơi, góp phần đảm bảo sức khỏe, điều kiện làm việc cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Hiện còn rất nhiều điểm trực chốt chưa có nơi trú an toàn. Vì vậy, thành phố cũng kêu gọi các nhà xe tiếp tục hỗ trợ phương tiện ở các điểm chốt chặn để cán bộ, chiến sỹ và lực lượng trực chốt có nơi tránh trú an toàn, bảo đảm trực chốt 24/24h.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Doanh nghiệp trưng dụng 34 xe giường nằm cho các điểm trực chốt tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711326 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711326 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10