Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp mắc COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Theo thông tin từ Bộ Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam được phép khẳng định các trưởng hợp dương tính SARS-CoV-2 từ ngày 04/8.

Căn cứ theo kết quả đánh giá xác nhận nặng lực phòng xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 tại Khoa Xét nghiệm – Chuẩn đoán hình ảnh – Thăm dò chức năng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam ngày 04/8, Viện Pasteur Nha Trang đã công nhận Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam sẽ có trách nhiệm khăngr định các ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam sẽ có trách nhiệm khăngr định các ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận.

Sau khi được công nhận, tại Khoa Xét nghiệm – Chuẩn đoán hình ảnh – Thăm dò chức năng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm khẳng định các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu và phải báo cáo số liệu theo quy định.

Tại Đà Nẵng cũng đã có 04 đơn vị được Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh xác nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định COVID-19. 04 cơ sở được cấp phép xét nghiệm chuẩn đoán COVID-19 (xét nghiệm chuẩn đoán SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real Time – PCR) tại Đà Nẵng gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện phổi, Bệnh viện 199 – Bộ Công an và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC).

Như vậy, tại Quảng Nam và Đà Nẵng đã có 05 đơn vị được cấp phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây được xem là một bước ngoặt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Việc xét nghiệm khẳng định sẽ được rút ngắn được thời gian vận chuyển, giảm chi phí cũng như sớm phát hiện các ca mắc bệnh để tiến hành khoanh vùng, cách ly, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp mắc COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719433 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719433 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10