Quảng Nam: Nữ tiếp viên hàng không âm tính với virus corona

Diendandoanhnghiep.vn Việc điều trị cách ly nữ tiếp viên hàng không tại tỉnh Quảng Nam đã có kết quả, bệnh nhân này chỉ bị nhiễm cúm B – âm tính với vius corona.

Sáng 30/1, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang kết luận bệnh nhân P.T.H.T (29 tuổi; ngụ TP HCM) âm tính với virus corona.

Ông Hai cho hay chị T. chỉ bị nhiễm cúm B - cúm thông thường. Hiện chị T. đã hết sốt và dự kiến sẽ xuất viện trong hôm nay.

Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán, chị T. có đến Thượng Hải, Trung Quốc từ ngày 18-20/1 thì về nhà ở TP HCM.

Trong dịp Tết, chị T. đi theo ba mẹ về quê nội ở khối phố 2 (thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Đến tối 24/1, chị T. có triệu chứng bị sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi, gia đình mua thuốc tự uống nhưng không đỡ nên đến chiều 26/1 (tức mùng 2 Tết) đã nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại huyện Núi Thành) để điều trị.

BV Đa khoa trung ương Quảng Nam – Nơi tđiều trị cách ly nữ tiếp viên hàng không

BV Đa khoa trung ương Quảng Nam – Nơi tđiều trị cách ly nữ tiếp viên hàng không

Vì nữ bệnh nhân này có sang Trung Quốc cộng với những triệu chứng giống như bị nhiễm virus corona nên ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã điều trị cách ly cô này cùng ba mẹ, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm.

Theo ông Nguyễn Văn Hai, tỉnh Quảng Nam chưa có ca nhiễm virus corona chủng mới nhưng nguy cơ rất cao vì gần TP Đà Nẵng và Hội An là trọng điểm du lịch. Vì vậy, sở đã phân công các bệnh viện đa khoa tỉnh, đa khoa trung ương và đa khoa Hội An chịu trách nhiệm là nơi tiếp nhận và xử lý ban đầu các ca nghi ngờ…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của virus corona, lãnh đạo UBND TP. Hội An cho biết sẽ trích nguồn kinh phí để trang bị khẩu trang y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ bán vé, kiểm soát vé tại các điểm tham quan và trang bị thêm khẩu trang y tế tại các điểm bán vé để du khách sử dụng nếu có nhu cầu khi tham quan Phố Cổ Hội An.

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh truyền hình thành phố Hội An những ngày đầu xuân, thành phố tổ chức nhiều lễ hội truyền thống. Các lễ hội này thu hút rất đông người dân và du khách tham gia. Đối với khách đến mua vé tham quan tại các quầy vé, Trung tâm chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế để cấp miễn phí cho khách.

Thành phố Hội An tặng khẩu trang miễn phí cho du khách khi tham quan phố cổ

Thành phố Hội An tặng khẩu trang miễn phí cho du khách khi tham quan phố cổ

“Trang bị các khẩu trang y tế tại các quầy vé để tặng cho du khách nếu du khách có nhu cầu; mong muốn là tạo tâm lý an tâm, thỏa mái cho du khách khi đến với phố cổ Hội An. Tại các quầy vé cũng như các điểm vệ sinh công cộng thì chúng tôi cũng tăng cường đặt các dung dịch rửa tay, sát khuẩn cho du khách”, bà Trương Thị Ngọc Cẩm nói.

Hiện Hội An chưa phát hiện ca nhiễm nCoV nào nhưng nguy cơ dịch bệnh không nhỏ do lượng khách Trung Quốc đến tham quan và lưu trú khá cao.

Để chủ động phòng và kiểm soát dịch, thành phố quyết định lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các ca nghi nhiễm qua các số điện thoại 0914.478.489 hoặc 0967.771.313.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Nữ tiếp viên hàng không âm tính với virus corona tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714258791 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714258791 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10