Virus Corona và luận về bảo vệ môi trường

Diendandoanhnghiep.vn Môi trường sống đang bị bức hại, bản thân mỗi người nếu không có ý thức bảo vệ thì cũng giống như chúng ta đang giết chết lần môi trường sống của chính ta

Từ tết nguyên đán đến giờ, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất theo thống kê của google là dịch virus corona, từ khóa cũng được tìm kiếm chính là cách phòng chống cũng như con đường lây lan của dịch bệnh này.

Virus Corona đã được phát hiện tại Vũ Hán, Trung quốc theo đường hô hấp sẽ lây lan nhanh trong điều kiện thời tiết lạnh. Chúng sẽ suy yếu khi nhiệt độ, độ ẩm cao, không khí thoáng.

Virus Corona lây lan do môi trường sống bị ô nhiễm

Virus Corona lây lan do môi trường sống bị ô nhiễm

Giới chức trách cho biết căn bệnh đang làm bùng phát dịch ở Vũ Hán, Trung Quốc bắt nguồn từ động vật, giống như virus SARS, HIV và Ebola. Tâm điểm chú ý là chợ thực phẩm ở Vũ Hán, nơi có nhiều loài động vật hoang dã như các loài gặm nhấm và dơi bị giết thịt và bán ở môi trường ẩm ướt, cũng là nơi khách du lịch đổ xô đến để trải nghiệm.

Có thể bạn quan tâm

Theo chuyên gia, các virus, bao gồm chủng mà những loại động vật mang theo, liên tục thay đổi và theo thời gian có thể trở nên đủ mạnh để lây nhiễm sang người. Những người chạm vào chất dịch cơ thể động vật bị nhiễm bệnh, chẳng hạn như nước bọt, có nguy cơ bị nhiễm virus. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chính xác làm thế nào coronavirus mới bắt đầu xuất hiện hoặc được lan truyền.

Phòng chống dịch bệnh

Ý thức được những tác hại của dịch bệnh này, hiện các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam đang tích cực đối phó và phòng chống dịch bệnh này bằng nhiều biện pháp mạnh, trong đó có cách ly với những người nhiễm bệnh và phòng chống bằng cách tạo môi trường sống trong lành, sạch sẽ để hạn chế việc lây lan dịch bệnh này.

Ngay từ những ngày đầu xuân, Bộ Y tế đã đưa ra các khuyến cáo cần ghi nhớ những lưu ý cơ bản là: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc bằng dung dịch rửa tay có cồn.

Cách phòng bệnh tốt nhất là giữ gìn môi trường sống lành mạnh

Cách phòng bệnh tốt nhất là giữ gìn môi trường sống lành mạnh

Dùng khăn giấy hoặc khuỷu tay áo che mũi và miệng khi ho và hắt hơi. Khăn giấy đã sử dụng phải được bỏ vào thùng rác có nắp. Người hắt hơi phải tiến hành rửa lại tay bằng xà phòng hoặc dung dịch có cồn.

Mọi người cần tránh tiếp xúc gần với người có các triệu chứng cảm lạnh hoặc giống cúm. Tránh tiếp xúc với người ốm mà không có đồ bảo hộ (bao gồm cả chạm tay vào mắt, mũi hay miệng). Nấu chín kỹ thức ăn từ thịt và trứng. Không sử dụng thịt từ động vật bị ốm hoặc chết bệnh. Sử dụng thớt và dao khác nhau cho các loại thịt tươi và thực phẩm nấu chín và Không tiếp xúc với động vật hoang dã hoặc vật nuôi mà không có độ phòng hộ.

Đến bảo vệ môi trường sống

Môi trường sống đóng góp rất quan trọng vào việc phòng chống dịch bệnh, ý thức được những tác hại nguy hiểm của dịch bệnh, để tạo không khí trong lành và sạch sẽ nhằm hạn chế tối đa sự xâm nhập cũng như lây lan của dịch bệnh.

Nhiều tổ chức và cá nhân cũng như các nơi công cộng tập trung đông người như chùa, nhà thờ, khu vui chơi giải trí đã có những thông báo nhắc nhở mọi người trong việc phòng chống dịch bệnh, cũng như đưa ra các khuyến cáo.

Môi trường đang bị bức hại như thế nào khi mà mỗi ngày trái đất của chúng ta bị rất nhiều các loại rác được thải ra bởi chính những con người đang sinh sống ở khắp mọi nơi.

Sau corona sẽ là gì khi môi trường sống đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi lợi ích kinh tế

Sau corona sẽ là gì khi môi trường sống đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi lợi ích kinh tế

Thay vì chúng ta ý thức bảo vệ môi trường sống thì cũng có những người rất vô tư xả thải ra môi trường bao nhiêu là rác độc hại, thay vì dọn dẹp, chúng ta luôn mang một cái ngã là việc dơ làm cho ta khó chịu nên không nhặt rác.

Tuy nhiên khi chúng ta ý thức được môi trường sống đang bị bức hại, bản thân mỗi người nếu không có ý thức bảo vệ thì cũng giống như chúng ta đang giết chết lần môi trường sống của chính ta, của chính những người thân trong gia đình chúng ta.

Và đây cũng là điều kiện đầu tiên cho những virus, vi khuẩn gây hại xâm nhập vào môi trường sống một cách dể dàng để gây ra những căn bệnh, những đại dịch không có thuốc chữa, giết chết hang loạt sinh vật sống trên trái đất và con người như corona là một minh chứng.

Hiện tại trên khắp các mạng xã hội, diễn đàn đang có rất nhiều người chia sẻ về những cách phòng chống lây lan dịch bệnh, chia sẻ về mua bán khẩu trang, thuốc vệ sinh phòng dịch…đó là một điều ha.

Tuy nhiên để hay hơn nữa thì mỗi chúng ta, mỗi cá thể trong xã hội nên là một sứ giả môi trường và cùng chung tay hành động, những việc làm cụ thể nhất chính là bảo vệ môi trường sống xung quanh ta bằng cách giữ an toàn sạch sẽ cho môi trường như:

Phân loại rác, tạo môi trường sống trong lành, hạn chế dung các rác thải khó phân hủy, trồng nhiều cây xanh, tích cực tham gia và cùng lan tỏa những việc làm tuy nhỏ bé về ý thức hành động bảo vệ sinh môi, thì tin chắc rằng trong thời gian đến chúng ta sẽ không còn lo lắng vì những đại dịch xâm nhập vào cơ thể ta nói riêng và đất nước nói chung vì mỗi con người đã làm rất tốt công việc bảo vệ môi trường cho chính mình, cho chính đất nước mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Virus Corona và luận về bảo vệ môi trường tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714305240 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714305240 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10