Quảng Nam sẽ đưa các bệnh nhân đang khám, chữa bệnh tại Đà Nẵng về địa phương để điều trị

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định về việc sẽ đưa những bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thành phố Đà Nẵng về địa phương để tiếp tục điều trị.

Tùy theo tình hình tính chất, mức độ của dịch bệnh COVID-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, từng địa phương áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tương xứng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Nam giao các địa phương tập trung triển khai mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và ở các địa phương đã có các ca dương tính với COVID-19 (Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình).

Tỉnh Quảng Nam sẽ đưa các bệnh nhân đang khám, chữa bệnh tại Đà Nẵng về địa phương để tiếp tục điều trị.

Tỉnh Quảng Nam sẽ đưa các bệnh nhân đang khám, chữa bệnh tại Đà Nẵng về địa phương để tiếp tục điều trị.

Giao UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tiếp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cấp bách trong tình hình hiện nay. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc tuyên truyền, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không thực cần thiết, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch xác khuẩn.

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và các cơ quan chức năng tăng tốc truy vết, tìm kiếm các trường hợp F1, F2, tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19… để tổ chức khoanh vùng, cách ly, dập dịch.

Tiếp tục vận động, kêu gọi người dân đồng thuận, chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Đội thông tin tuyên truyền lưu động cấp huyện, loa truyền thanh cơ sở… phải liên tục truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến với từng người dân. Lực lượng Công an, quân sự địa phương và các lực lượng khác có liên quan phải đi từng nhà, từng lối xóm tuyên truyền để người dân không lơ là, chủ quan, không hoang mang, lo lắng.

UBND tỉnh thống nhất giao UBND các huyện, thị xã, thành phố mua bộ Test xét nghiệm nhanh - thử nghiệm dương tính Covid-19  theo yêu cầu và giao các cơ sở y tế trên địa bàn triển khai thực hiện. Việc sử dụng Test xét nghiệm nhanh có vai trò quan trọng trong sàng lọc, nâng cao ý thức trách nhiệm và giải quyết vấn đề cấp bách trong công tác phòng, chống dịch hiện nay.

Thống nhất các địa phương huy động cán bộ y tế nghỉ hưu, cán bộ y tế học đường, sinh viên y khoa và các lực lượng khác tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện chi trả hỗ trợ theo đúng tinh thần Nghị quyết 37/NQ-CP ngày 29/3 của Chính phủ về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, giao Sở Y tế thành lập ngay Đội phản ứng nhanh đặc biệt để hỗ trợ kịp thời cho các huyện, thị xã, thành phố phía Bắc có dịch bệnh lay lan trong cộng đồng và đặt tại thành phố Hội An. Ngoài ra, xem xét tình hình thực tế để điều động những Đội phản ứng nhanh ở các huyện, thị xã, thành phố chưa có dịch hỗ trợ cho các địa phương có dịch. Yêu cầu Sở Y tế khẩn trương lập dự toán cụ thể các danh mục thiết bị y tế, sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế xét nghiệm cấp bách, cần thiết phải mua sắm, gửi Sở Tài chính thẩm định, sớm trình UBND tỉnh xem xét, quyết định trước ngày 03/8.

Đối với những bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thành phố Đà Nẵng sẽ đưa về tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều trị. UBND tỉnh Quảng Nam đã giao các bệnh viện dự kiến tiếp nhận xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết và lập danh sách từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ khử khuẩn tại, các khu, điểm, tuyến đường, thôn, khối phố… có ca dương tính COVID-19. Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố: Điện Bàn, Hội An, Đại Lộc, Duy xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để khớp nối thời gian triển khai thực hiện.

Việc cách ly người từ Đà Nẵng về Quảng Nam phải áp dụng trên thực tế phải linh hoạt, phù hợp với thời gian di chuyển, sức khỏe của từng người sau khi cách ly tại nhà. Trong trường hợp người từ Đà Nẵng về Quảng Nam đến nay đã qua 14 ngày không có dấu hiệu viêm họng, ho, sốt… đang cách ly tại nhà thì không xét nghiệm, tiếp tục ở nhà, theo dõi sức khỏe. Trường hợp người từ Đà nẵng về Quảng Nam sau ngày 18/7 thì phải cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Vấn đề xử lý ca dương tính với COVID-19 lần 1 (nghi nhiễm, chưa công bố) cũng phải ứng xử khoanh vùng, cách ly, truy vết, điều trị như ca đã dương tính. Tỉnh Quảng Nam cũng đã kiến nghị và được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chấp thuận không đưa số công dân Việt Nam ở nước ngoài về cách ly tại Trường cảnh sát nhân dân 5 xã Bình Phục, huyện Thăng Bình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam sẽ đưa các bệnh nhân đang khám, chữa bệnh tại Đà Nẵng về địa phương để điều trị tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714366866 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714366866 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10