Quảng Nam xem xét gia hạn tiến độ và điều chỉnh quy mô dự án Vịnh An Hoà 1

TUẤN VỸ 25/05/2024 13:00

Tỉnh Quảng Nam sẽ gia hạn tiến độ và điều chỉnh quy mô dự án Vịnh An Hòa 1 do Công ty CP Đầu tư và Phát triển FVGLAND làm chủ đầu tư để sớm hoàn thiện, nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

>>Quảng Nam: Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản xin trả dự án
Tại công văn do ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký thể hiện việc gia hạn tiến độ dự án nhằm tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai các hồ sơ, thủ tục tiếp theo, đầu tư xây dựng hoàn thành toàn bộ dự án, nghiệm thu, đưa vào sử dụng, tỉnh Quảng Nam thống nhất chủ trương gia hạn thời gian thực hiện dự án và điều chỉnh quy mô dự án, điều chỉnh các pháp lý khác có liên quan (nếu có) để sớm kết thúc dự án Khu đô thị sinh thái cao cấp Vịnh An Hòa 1 tại xã Tam Giang và thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm hướng dẫn Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển FVGLAND thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan. Đồng thời, làm việc với UBND huyện Núi Thành thống nhất phạm vi, ranh giới để điều chỉnh quy mô dự án, bàn giao phần diện tích còn lại cho địa phương để thực hiện các dự án đầu tư công sau này, phần diện tích đất ở khai thác (nếu có) sẽ được dùng để bố trí tái định cư cho các dự án đầu tư công trên địa bàn.

Tỉnh Quảng Nam xem xét gia hạn tiến độ và điều chỉnh

Tỉnh Quảng Nam xem xét gia hạn tiến độ và điều chỉnh quy mô dự án Khu đô thị sinh thái cao cấp Vịnh An Hòa 1 của GVG LAND.

Đồng thời, Ban này cũng điều chỉnh các văn bản pháp lý có liên quan theo thẩm quyền, đúng quy định. Trong đó lưu ý, rà soát, đánh giá các công việc còn lại, quy mô, diện tích,… để giải quyết việc gia hạn tiến độ phù hợp, sớm nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác, sử dụng.

Với trách nhiệm của chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển FVGLAND làm việc với UBND huyện Núi Thành để rà soát, đánh giá khả năng thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với diện tích còn lại để đề xuất theo một trong các phương án được đề xuất.

Trong đó, trường hợp phần diện tích còn lại là hạ tầng khung đô thị, hạ tầng giao thông kết nối thì kiên quyết, áp dụng mọi biện pháp để giải quyết dứt điểm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo kết nối đồng bộ với hạ tầng chung của khu vực. Phương án khác là doanh nghiệp khẩn trương hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để tiếp tục triển khai thi công hoàn thành dự án.

Cuối cùng, trong trường hợp không thể tiếp tục giải phóng mặt bằng, không thuộc phạm vi đầu tư hạ tầng khung đô thị, hạ tầng giao thông kết nối thì xem xét, đề xuất điều chỉnh Quy hoạch chi tiết (1/500) theo hướng giữ lại chỉnh trang đô thị hoặc giữ nguyên Quy hoạch chi tiết (1/500), điều chỉnh quy mô dự án, bàn giao phần diện tích còn lại cho địa phương để thực hiện các dự án đầu tư công sau này, phần diện tích đất ở khai thác (nếu có) sẽ được dùng để bố trí tái định cư cho các dự án đầu tư công trên địa bàn.

a

Doanh nghiệp phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng dự án, kinh doanh bất động sản.

Đồng thời, tỉnh Quảng Nam yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương triển khai thực hiện các thủ tục tiếp theo của dự án đảm bảo đúng quy định pháp luật về xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản và pháp luật khác liên quan. “Chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng dự án, kinh doanh bất động sản tại dự án”, văn bản ông Bửu ký thể hiện.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về chế độ báo cáo định kỳ hằng tháng, quý, năm về tình hình thực hiện dự án. Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, chế độ báo cáo thuế theo đúng quy định và các quy định của pháp luật về đất đai, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn lao động đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Cùng với đó, chấp hành các quy định của địa phương, thực hiện nghĩa vụ ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo các quy định hiện hành của pháp luật khi dự án bị chậm tiến độ. Lập tiến độ chi tiết dự án (bao gồm tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, tiến độ đầu tư xây dựng dự án và kế hoạch bố trí vốn thực hiện) gửi Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp, UBND huyện Núi Thành làm cơ sở quản lý tiến độ và theo dõi việc triển khai thực hiện dự án theo quy định.

Với địa phương, UBND huyện Núi Thành chỉ đạo các phòng, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp với chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ, giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo theo quy hoạch được duyệt và đảm bảo thời gian tiến độ đã được UBND tỉnh điều chỉnh, phát huy hiệu quả mục tiêu dự án Cùng với đó, phối hợp với chủ đầu tư, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp để xác định quy mô ranh giới, diện tích bàn giao lại cho địa phương và khẩn trương báo cáo cấp có thẩm quyền để thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư phần còn lại đảm bảo đồng bộ với dự án.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó dự án này cũng đã được giãn tiến độ tổng thời gian 36 tháng so với tiến độ được giao. Lý do điều chỉnh tiến độ là giải quyết các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Ngoài dự án Vịnh An Hòa 1, thời gian qua tỉnh Quảng Nam cũng đã gia hạn tiến độ nhiều dự án bất động sản khác tại Thị xã Điện Bàn, huyện Đông Phú, TP. Hội An,... Việc gia hạn tiến độ cũng được xem là một phương án hỗ trợ nhóm doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản, xây dựng phục hồi, quay trở lại thị trường.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Nam gia hạn tiến độ 3 dự án nhà ở

    Quảng Nam gia hạn tiến độ 3 dự án nhà ở

    15:05, 21/05/2024

  • Tín hiệu mới cho bất động sản Quảng Nam: Hàng loạt dự án được gia hạn tiến độ

    Tín hiệu mới cho bất động sản Quảng Nam: Hàng loạt dự án được gia hạn tiến độ

    05:00, 18/05/2024

  • Quảng Nam điều chỉnh tiến độ dự án Grand Mercure Hoi An

    Quảng Nam điều chỉnh tiến độ dự án Grand Mercure Hoi An

    09:00, 08/05/2024

  • Quảng Nam xem xét gia hạn tiến độ nhiều dự án bất động sản

    Quảng Nam xem xét gia hạn tiến độ nhiều dự án bất động sản

    10:32, 06/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam xem xét gia hạn tiến độ và điều chỉnh quy mô dự án Vịnh An Hoà 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO