Quảng Ninh: Chuẩn bị đón mùa du lịch cao điểm

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh hiện đang chú trọng tuyên truyền, quảng bá các điểm đến du lịch qua nền tảng số, đưa vào khai thác tuyến dịch vụ mới nhằm thu hút khách du lịch trong mùa cao điểm sắp tới.

>>> Quảng Ninh: Đôn đốc, đẩy mạnh phân bổ giải ngân vốn đầu tư công

>>> Quảng Ninh: Cải tạo moong than thành hồ chứa nước ngọt tạo đột phá trong mô hình kinh tế tuần hoàn

Mở các tuyến dịch vụ, sản phẩm mới

Đầu tháng 3/2023, Cảng cao cấp Ao Tiên (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) đã chính thức được đưa vào khai thác. Ngay trong ngày đầu hoạt động, đã có 4 chuyến tàu vận chuyển gần 200 lượt hành khách ra vào cảng. Các hoạt động đón tiếp, tư vấn, giới thiệu, bán vé, tổ chức neo đậu đón khách, phân làn giao thông được triển khai bài bản, khoa học.

Du khách đến nghỉ dưỡng tại suối khoáng Onsen Quang Hanh

Du khách đến nghỉ dưỡng tại suối khoáng Onsen Quang Hanh

Theo tin từ đơn vị quản lý Cảng, hiện có 15 doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh, vận chuyển hành khách tại cảng với hơn 50 phương tiện hoạt động đưa khách ra các xã đảo của huyện Vân Đồn và Cô Tô.

Thực tế, mỗi năm các xã đảo của huyện Vân Đồn và Cô Tô đón hàng triệu lượt khách tham quan. Cùng với nhu cầu đi lại của nhân dân, hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa tại khu vực huyện Vân Đồn rất lớn. Vì vậy, việc đưa Cảng cao cấp Ao Tiên vào hoạt động được cho là góp phần hoàn thiện hạ tầng du lịch nói riêng và hạ tầng cơ sở nói chung của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, trở thành điểm điểm đến mới của du lịch Vân Đồn, là cửa ngõ đồng bộ, hiện đại của vịnh Bái Tử Long và hoạt động du lịch biển đảo.

Cảng cao cấp Ao Tiên (huyện Vân Đồn) được đưa vào khai thác từ tháng 3/2023 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Cảng cao cấp Ao Tiên (huyện Vân Đồn) được đưa vào khai thác từ tháng 3/2023 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Theo đại diện chủ đầu tư Cảng cao cấp Ao Tiên, trong giai đoạn đầu khai thác, đơn vị sẽ miễn phí qua cảng trong vòng 1 năm đối với nhân dân 5 xã đảo thuộc huyện Vân Đồn và huyện Cô Tô. Đối với các loại phí, lệ phí neo đậu, bến đỗ của tàu hoạt động tại cảng… sẽ miễn phí hoàn toàn trong tháng đầu khai thác, giảm 50% trong 2 tháng tiếp theo. Từ tháng 6/2023, Cảng tiến hành thu bằng mức giá của Cảng Cái Rồng hiện tại.

Bên cạnh việc đưa Cảng cao cấp Ao Tiên vào khai thác, tỉnh Quảng Ninh cũng tập trung xây dựng sản phẩm du lịch có thương hiệu; phát triển sản phẩm du lịch theo hướng “Mỗi huyện, thị xã, thành phố có một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn". Đồng thời, hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm hiện có như: Sản phẩm tại Khu danh thắng di tích Yên Tử, Khu di tích lịch sử nhà Trần tại Đông Triều..., khu vực các huyện Bình Liêu, Tiên Yên, Cô Tô và khu vực biển đảo; tập trung khai thác sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa và du lịch trải nghiệm, du lịch mạo hiểm: Dù lượn, leo núi, du lịch golf...

>>> Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng cảng tàu khách du lịch

Mới đây, trong tháng 2/2023, gần 200 công ty lữ hành đã đến thăm Vịnh Hạ Long để khảo sát tour tuyến, cơ sở vật chất để chuẩn bị các điều kiện đón khách trong mùa cao điểm tới.

Theo ông Varun Vagish - Giám đốc Công ty lữ hành We Travel (Ấn Độ), việc khảo sát các tour tuyến trên Vịnh Hạ Long là cơ hội để phía công ty kết nối với các đơn vị lữ hành, kinh doanh du lịch tại Việt Nam. Từ đó, tạo ra các tour tuyến thu hút khách du lịch Ấn Độ đến với Quảng Ninh và ngược lại.

Tăng cường liên kết

Cùng với việc tổ chức các chương trình khảo sát, để phát huy tiềm năng thế mạnh, tăng sức cạnh tranh cho điểm đến, ngành du lịch Quảng Ninh cũng chủ động liên kết phát triển du lịch với tỉnh, thành phố lân cận. Đồng thời, tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Ninh tại các địa phương trong nước có khả năng kết nối với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, như: TP Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng, TP Điện Biên...

Đặc biệt, với sự phát triển của internet, các thiết bị điện tử thông minh, hầu hết các doanh nghiệp du lịch và địa phương trên địa bàn Quảng Ninh ứng dụng mạng xã hội để quảng bá, tạo ra một kênh tham khảo, đưa hình ảnh du lịch Quảng Ninh đến gần hơn với du khách.

Du khách đến tham quan, chiêm bái tại Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Yên Tử

Du khách đến tham quan, chiêm bái tại Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Yên Tử

Theo Đại diện phòng Du lịch Bình Liêu, huyện Bình Liêu đã liên tục đăng tải hình ảnh của du lịch địa phương với những nét đặc trưng vùng miền, thiên nhiên, văn hóa, con người... Đồng thời quan tâm nắm bắt xu hướng quan tâm của du khách, nhất là những giới trẻ để thu hút đông lượt xem và tương tác…

Theo ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch, để phát triển một thị trường du lịch đa dạng, thu hút được nhiều khách du lịch hơn nữa thì việc bắt tay liên kết vùng, liên kết chuỗi từ những nét đặc trưng riêng ở mỗi địa phương là điều cần thiết. Bên cạnh đó, kết nối một số tỉnh, thành phố cùng đi xúc tiến, kích cầu du lịch và giới thiệu sản phẩm sẽ tạo được nhiều điểm nhấn, sức lan tỏa cho chương trình. Thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ, đơn vị, địa phương liên quan chủ động rà soát các hoạt động, sự kiện, lễ hội, trên cơ sở đó phân bổ thời gian tổ chức phù hợp với các địa phương gắn với đặc trưng từng vùng miền, tránh sự chồng chéo.

Cũng theo ông Thuỷ, song song với việc tổ chức các sự kiện, hoạt động lễ hội cần gắn với các sản phẩm phụ trợ, như: Ẩm thực, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân và du khách; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh của các hoạt động sự kiện tới du khách trong và ngoài nước.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Chuẩn bị đón mùa du lịch cao điểm tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714152673 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714152673 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10