Quảng Ninh có thêm con đường gần 10.000 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Đây là một trong những nghị quyết tại kỳ họp lần thứ 23, HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá XIII được tổ chức ngày 24/3/2021.

Cụ thể, nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với thị xã Đông Triều (giai đoạn 1) có tổng giá trị đầu tư khoảng 9.500 tỷ đồng.

Tuyến đường này dài 41,2km, gồm 10 làn, trong đó có 6 làn xe chạy tốc độ cao đi qua thị xã Quảng Yên, thành phố Uông Bí đến thị xã Đông Triều. Tổng số vốn cho tuyến đường này khoảng 9.500 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn ngân sách, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 1.525 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2021-2022.

Việc triển khai Dự án đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến Thị xã Đông Triều sẽ từng bước cụ thể hóa chủ trương quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh, hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông tạo kết nối, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển tiềm năng, lợi thế của các địa phương phía Tây của tỉnh cũng như thành phố Hạ Long.

Được biết, những năm qua, Quảng Ninh đã đặt nhiệm vụ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ lên nhóm đầu, đồng thời tập trung mọi nguồn lực để có những công trình, dự án giao thông động lực. Chính vì vậy, Quảng Ninh đã sớm lập đề án “Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải (GTVT) đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”.

Quảng Ninh là điểm sáng của cả nước trong việc xây dựng hạ tầng giao thông

Quảng Ninh là điểm sáng của cả nước trong việc xây dựng hạ tầng giao thông

Đến nay, nguồn vốn xã hội hóa qua các dự án BT, BOT… mà Quảng Ninh đã huy động được lên tới trên 40 ngàn tỷ đồng với sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư. Trong đó phải kể đến nhà đầu tư chiến lược là Tập đoàn Sun Group, với gần 7.500 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh.

Sau năm 2020, cao tốc Nội Bài – Hạ Long sẽ có 6 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/giờ; các tuyến đường đối nội sẽ được mở rộng và bổ sung, kết nối với các khu công nghiệp, trung tâm dịch vụ, du lịch.

Giao thông thuận tiện đã tạo nên sự liên kết, hỗ trợ giữa các vùng miền giàu tiềm năng: Khu kinh tế Vân Đồn (Khu hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn trong thời gian tới); Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái; Khu kinh tế Đầm Nhà Mạc - Quảng Yên và các trung tâm hành chính - văn hóa – kinh tế Hạ Long – Uông Bí – Quảng Yên – Đông Triều.

Cùng với các công trình giao thông cầu biên giới như Bắc Luân II, Hoành Mô (kết nối với Trung Quốc), tuyến cao tốc Hải Phòng – hạ Long – Vân đồn đã đi vào hoạt động, trong tương lai gần cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hoàn thành sẽ tạo kết nối giao thông trong trục tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng- Quảng Ninh.

Tham vọng của tỉnh là trong thời gian tới sẽ huy động thêm 30 ngàn tỷ, đưa nguồn vốn xã hội hóa xây dựng hạ tầng giao thông Quảng Ninh lên trên 60 ngàn tỷ. Cũng cần nói thêm những giải pháp tích cực và triệt để mà tỉnh này đã thực hiện trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tốc độ GPMB nhanh, tạo thuận lợi và yên tâm cho nhà đầu tư trong việc triển khai và thực hiện tiến độ dự án các dự án.

Đây cũng chính là cách hiện thực hóa mục tiêu, định hướng tổ chức không gian lãnh thổ Quảng Ninh là “Một tâm, hai tuyến, đa chiều, hai mũi đột phá” cho những bước nhảy ngoạn mục trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh có thêm con đường gần 10.000 tỷ đồng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711669625 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711669625 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10