Quảng Ninh: Doanh thu từ du lịch tăng “phi mã”

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ mới 6 tháng đầu năm tổng khách du lịch tới Quảng Ninh đạt 5,5 triệu khách, doanh thu đạt trên 12.128 tỷ đồng.

>>>Quảng Ninh: Du lịch se duyên cùng OCOP

Với những con số biết nói từ đầu năm đến nay, du lịch Quảng Ninh đã cho thấy sự hồi phục ngoạn mục trong trạng thái bình thường mới, khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt.

Tín hiệu vui

Theo thống kê của Sở Du lịch, tổng khách du lịch tới Quảng Ninh tháng 6 vừa qua đạt 1,3 triệu lượt khách, góp phần nâng tổng số khách trên địa bàn trong 6 tháng lên 5,5 triệu khách. Tổng thu từ khách du lịch tháng 6 đạt 3.055 tỷ đồng, 6 tháng đạt trên 12.128 tỷ đồng. Như vậy, số lượt khách cũng như doanh thu du lịch đều tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước (về số khách bằng 220% và doanh thu bằng 245%).

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết: Du lịch là ngành kinh tế trọng điểm của thành phố, trong 2 năm vừa qua bị ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19. Nếu như năm 2019 thành phố đón 11,9 triệu lượt khách (quốc tế là 4,3 triệu) thì tới năm 2020 chỉ đón được 5,7 triệu lượt khách, năm 2021 là 1,6 triệu khách, ảnh hưởng tới đời sống xã hội, những người sống theo du lịch của địa phương.

Tuy nhiên, từ đầu năm nay thì có nhiều tín hiệu rất đáng mừng, chỉ tính đến 23/5/2022 thành phố đã đón lượng khách bằng cả năm 2021 - chất lượng khách du lịch rất tốt, đạt doanh thu trên 2.600 tỷ. Kế hoạch năm nay của thành phố là đón 4,5 triệu khách nhưng với đà này chắc chắn sẽ vượt con số này, ông Sơn cho biết thêm.

Chỉ mới 6 tháng đầu năm tổng khách du lịch tới quảng Ninh đạt 5,5 triệu khách, doanh thu đạt trên 12.128 tỷ đồng.

Chỉ mới 6 tháng đầu năm tổng khách du lịch tới quảng Ninh đạt 5,5 triệu khách, doanh thu đạt trên 12.128 tỷ đồng(theo internet)

Không khí sôi động ở nhiều tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã cho Quảng Ninh cảm giác rõ rệt hơn hết về sự hồi sinh mạnh mẽ của du lịch. Số lượng tàu du lịch, khách sạn, nhà hàng, điểm vui chơi, giải trí được đưa vào hoạt động trở lại ngày càng nhiều hơn. Các khu du lịch biển đảo đông kín khách, nhất là những ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ.

Vào cuộc đồng bộ và quản lý chặt chẽ

Ông Phạm Ngọc Thuỷ - Giám đốc Sở Du lịch, cho biết: Lãnh đạo tỉnh rất quyết liệt trong chỉ đạo, từng giờ, từng phút tranh thủ chúng ta kiểm soát tốt dịch bệnh để đón khách du lịch. Vì vậy ngay từ đầu năm, khách tới Vịnh Hạ Long, các điểm du lịch tâm linh đã gia tăng mạnh mẽ. Và khi tính toán phương án phát triển năm 2022, chúng tôi đã có những dự báo, tham mưu để xúc tiến kích cầu, nhắm tới thị trường nào. Đầu năm, Quảng Ninh đã đón các đoàn khách từ TP Hồ Chí Minh, đó là do chúng ta làm việc trực tiếp và có những cam kết, vì khi đó họ còn chưa tin tưởng, lo ngại nếu có ca bệnh thì như thế nào, và chúng ta có những cam kết chịu trách nhiệm khi xảy ra những vấn đề phát sinh, đã tạo niềm tin cho họ.

>>>Quảng Ninh: Đẩy mạnh kích cầu đón khách quốc tế

>>>Quảng Ninh: Thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội

Bên cạnh đó, các địa phương, doanh nghiệp du lịch vào cuộc thay đổi và có những sản phẩm du lịch mới như, sản phẩm mới Phố đêm du thuyền với khoảng 30 tàu tổ chức dịch vụ ăn uống trên Vịnh, mang lại trải nghiệm mới lạ cho du khách. Rồi có CLB Du thuyền trên biển, đồng thời duy trì dịch vụ bay trực thăng, thuỷ phi cơ ngắm vịnh.

Doanh nghiệp cũng đưa vào dịch vụ tàu nhà hàng sang trọng, được làm bài bản, quy mô cũng là sản phẩm được du khách yêu thích, có sự phản hồi tích cực. Từ giờ tới cuối năm, mỗi thời điểm đều có các chương trình văn hoá, thể thao, du lịch để thu hút du khách đến, giảm tải việc khách tập trung vào mùa hè và mùa thu, đông vẫn tiếp tục hút khách, ông Sơn PCT  thành phố chia sẻ.

Ông Phan Văn Tùng - Phó Giám đốc Công ty TNHH Du thuyền Bhaya, cho biết: Doanh nghiệp chúng tôi đều phải có bước hoàn thiện mình, tự tìm ra những hướng đi cho riêng mình, đổi mới các loại hình du lịch truyền thống thành các loại hình phù hợp với xu thế bình thường mới, như du lịch kết hợp với hội thảo, hoạt động mừng công, ngoại khoá.

Công ty đang khai thác tốt loại hình nghỉ đêm trên vịnh, cho du khách trải nghiệm tinh túy đất trời Hạ Long, nghỉ dưỡng sức khoẻ như tài chi, yoga. Ông Phan Văn Tùng thông tin thêm, "Chúng tôi cũng đã ký kết với một công ty lữ hành cho khách cả trong nước và quốc tế chuyên tập tài chi, đang triển khai các điểm tập, được khai thác rất tốt tại hang Tiên Ông, bãi Ti tốp, đón bình minh trên Sundeck các du thuyền khi nghỉ dưỡng vào cuối tuần…".

Du thuyền Bhaya

Du thuyền Bhaya

Để đảm bảo cho du khách hưởng những dịch vụ tốt nhất, an toàn TP Hạ Long đã có nhiều biện pháp để siết chặt quản lý môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn. Duy trì ban chỉ đạo của thành phố quản lý các dịch vụ du lịch; chỉ đạo các lực lượng, nhất là quản lý thị trường kiểm tra chặt chẽ các khu, điểm du lịch vào ngày cao điểm.

Đặc biệt, khi có những phản ánh của du khách vào đường dây nóng, các cơ quan chức năng của TP Hạ Long nhanh chóng kiểm tra thông tin, xử lý ngay những sai phạm nếu có. Ngoài ra cũng áp dụng chế tài về xử phạt với khung cao, để các cơ sở có trách nhiệm đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch chung của thành phố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Doanh thu từ du lịch tăng “phi mã” tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714353837 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714353837 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10