Quảng Ninh: Gia tăng sức hấp dẫn cho ngành du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh đang đẩy mạnh phát triển thị trường du lịch, phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa. Đặc biệt, nâng chất các sản phẩm, dịch vụ để gia tăng sức hấp dẫn cho ngành du lịch.

>>> Du lịch Quảng Ninh: Lượng thừa, chất thiếu

>>> Quảng Ninh: Tăng cường mục tiêu chuyển đổi số toàn diện

Nâng chất lượng du lịch hạng sang

Xây dựng Quảng Ninh thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế là mục tiêu tỉnh Quảng Ninh đã và đang nỗ lực thực hiện. Trong đó, phát triển các sản phẩm du lịch đẳng cấp là một trong những giải pháp quan trọng được địa phương này đặc biệt quan tâm.

Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Yên Tử

Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Yên Tử

Mới đây, một cặp đôi người Ấn Độ đã lựa chọn Vịnh Hạ Long - di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới là nơi tổ chức đám cưới với sự tham gia của hơn 400 khách mời và 100 nhân viên tổ chức sự kiện, đầu bếp, nghệ sỹ đến từ Ấn Độ. Việc gia đình Ấn Độ lựa chọn tổ chức lễ cưới tại du thuyền Ambassador Day Cruise II trên Vịnh Hạ Long sau khi khảo sát nhiều điểm đến nổi tiếng khác đã chứng tỏ sức hút của Quảng Ninh đối với du khách quốc tế.

Theo ông Edgar Cayanan - Giám đốc điều hành Ambassador Day Cruise II, phía đơn vị đã dành nhiều ngày chuẩn bị kỹ lưỡng cho đoàn khách này. Bên cạnh đó, khung cảnh phải được trang trí sang trọng đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng.

Du lịch golf là một trong những định hướng khai thác du lịch của Quảng Ninh trong những năm gần đây

Du lịch golf là một trong những định hướng khai thác du lịch của Quảng Ninh trong những năm gần đây

Cũng theo ông Edgar Cayanan, để đảm bảo chất lượng dịch vụ đẳng cấp tương xứng với dòng khách chất lượng cao, nhân lực của đơn vị được tuyển dụng từ nhiều quốc gia, đảm bảo trình độ ngoại ngữ, nghiệp vụ, đáp ứng tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp.

Thực tế, sản phẩm du thuyền tham quan và nghỉ dưỡng trên Vịnh Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, đẳng cấp, được nhiều đơn vị quan tâm đầu tư. Những năm qua, để tạo không gian thư giãn, phục vụ nhu cầu ngắm cảnh, tắm nắng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vịnh Hạ Long của du khách, các tàu du lịch đã chú trọng đầu tư vào khu vực boong tàu, hành lang, ban công, bể bơi.... Ngoài ra, các tàu cũng xây dựng lịch trình đa dạng, phong phú, tạo sự mới lạ, hấp dẫn cho du khách như: Khám phá cuộc sống ngư dân các làng chài; ngắm mặt trời lặn; chèo thuyền kayak, tập dưỡng sinh, nấu ăn, xoa bóp, trị liệu...

>>> Quảng Ninh: Tập trung phát triển hạ tầng thương mại số hỗ trợ doanh nghiệp

Theo ông Edgar Cayanan, bên cạnh dịch vụ tham quan trong ngày, tới đây đơn vị cũng sẽ đóng góp thêm cho Vịnh Hạ Long dịch vụ trải nghiệm tham quan di sản về đêm, hướng tới là sản phẩm độc đáo, riêng có tại Hạ Long.

Bên cạnh nâng cao chất lượng, khai thác sản phẩm du thuyền tham quan và nghỉ dưỡng trên Vịnh Hạ Long, ngành du lịch Quảng Ninh còn tập trung khai thác và thu hút dòng khách du lịch golf. Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có nhiều sân golf tiêu chuẩn quốc tế gắn liền với các khu nghỉ dưỡng cao cấp, nổi tiếng đã được đưa vào khai thác sử dụng. Những sân golf này nằm ở vị trí thuận lợi, hướng ra biển, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho người chơi.

Về phía các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch đang liên kết để xây dựng các sản phẩm độc đáo, với mức chi tiêu cao, khai thác tối đa hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế, cùng nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn.

Theo đại diện Công ty CP Du lịch và Dịch vụ Hòn Gai chi nhánh Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, phía công ty đã đón hàng chục đoàn golf từ các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan đến Quảng Ninh trong khoảng thời gian từ 6 -7 ngày. Các khách hàng này chủ yếu lựa chọn ở các khách sạn hạng sang và trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao.

Còn theo ông Phạm Duy Nghĩa – Giám đốc Vietfoot Travel cho biết, vấn đề chúng ta đang quan tâm hiện nay chính là du lịch an toàn. Và du lịch golf đang là một dòng sản phẩm rất an toàn khi mà việc tiếp xúc khách, tổ chức cho golfer chơi golf đều là những không gian ngoài trời.

Hướng đến mục tiêu lớn

Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế. Cùng với đó, địa phương này sẽ đầu tư xây dựng cụm điểm du lịch mới lạ và sang trọng tại huyện Vân Đồn, Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Hạ Long, hướng tới các khách du lịch hạng sang từ châu Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) và châu Âu, Bắc Mỹ.

Du khách Ấn Độ trải nghiệm dịch vụ tại du thuyền trên vịnh Hạ Long (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Du khách Ấn Độ trải nghiệm dịch vụ tại du thuyền trên vịnh Hạ Long (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh Quảng Ninh đã và đang chỉ đạo các địa phương, sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến quảng bá, kết nối du lịch Quảng Ninh trong năm 2023. Trong đó đẩy mạnh các giải pháp phát triển thị trường du lịch, phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa. Đặc biệt, nâng chất các sản phẩm, chất lượng dịch vụ để gia tăng sức hấp dẫn cho ngành du lịch.

Theo ông Lương Thế Tuyên - Giám đốc kinh doanh Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long: Chúng tôi vẫn đang nỗ lực làm việc với các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là các đối tác tàu biển để nối lại các đường, chuyến tàu biển từ Hồng Kông, Singapore quay trở lại Việt Nam…

Du khách tham gia khoá tu tại Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

Du khách tham gia khoá tu tại Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

Được biết, để du lịch phát triển bền vững, địa phương này cũng đã xây dựng Đề án phát triển bền vững ngành du lịch Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Dự thảo đề án đề xuất 12 chương trình, sản phẩm du lịch trên cơ sở phát huy lợi thế du lịch Quảng Ninh, để đến năm 2025, du lịch Quảng Ninh đón khoảng 15,5 triệu lượt khách, trong đó ít nhất 5 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2030, đón ít nhất 25,4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 8,6 triệu lượt; du lịch đóng góp trực tiếp 11% vào GRDP của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng lượng khách bình quân giai đoạn 2025-2030 từ 10-11%.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, thời gian tới, ngành Du lịch sẽ tăng nguồn cung khách sạn cao cấp và tìm kiếm mối quan hệ đối tác với những khách sạn có thương hiệu quốc tế; nâng cao chất lượng và tính thống nhất của cơ sở lưu trú trong việc hoàn thiện hệ thống xếp hạng sao khách sạn; hướng đến phát triển các khu du lịch sinh thái, chất lượng cao trên các đảo thuộc huyện Vân Đồn, tổ hợp vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm và sân golf... Đồng thời, tập trung kêu gọi các nhà đầu tư uy tín phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới, hướng đến dòng nghỉ dưỡng cho phân khúc khách hạng sang.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Gia tăng sức hấp dẫn cho ngành du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714407262 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714407262 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10