hínhQuảng Ninh: Giãn cách xã hội ở Vân Đồn, phong tỏa thị trấn Cái Rồng

Diendandoanhnghiep.vn Toàn bộ huyện Vân Đồn thực hiện giãn cách xã hội từ 12h ngày 30/1 đến hết 21/2, do có thêm ổ dịch ở thị trấn Cái Rồng và xã Hạ Long.

Ngày 30/1, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định giãn cách xã hội với toàn bộ huyện Vân Đồn theo nguyên tắc giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; các cơ quan đơn vị, cơ sở sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn.

Thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Vân Đồn từ 12h trưa nay (30/1). Ảnh: Dân Trí.

Thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Vân Đồn từ 12h trưa nay (30/1).

Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.
UBND huyện Vân Đồn được yêu cầu thực hiện ngay việc truy vết trường hợp tiếp xúc với F0; lập các chốt kiểm soát đối với tất cả khu vực có ca nhiễm F0 và F1 ở thị trấn Cái Rồng, không cho người ra vào trừ trường hợp cần thiết, như cấp cứu, khám chữa bệnh... phải có ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của huyện.

Tính đến trưa 30/1, tỉnh Quảng Ninh có 2 địa phương gồm thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội và 5 xã, thị trấn bị phong tỏa hoàn toàn gồm: Bình Dương, Thủy Sinh, An Sinh, Nguyễn Huệ (Đông Triều) và thị trấn Cái Rồng (Vân Đồn) do liên quan đến ổ dịch ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) và sân bay Vân Đồn.

Nhân viên y tế Vân Đồn lấy mẫu xét nghiệm của người dân. (Ảnh: TTXVN)

Nhân viên y tế Vân Đồn lấy mẫu xét nghiệm của người dân. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, ngày 17/1, ông T.V.T. (62 tuổi) ở thôn Quảng Tân đi ăn cỗ đám cưới trong thôn, tiếp xúc với chị N.T.C. là F1 của bệnh nhân số 1552. Ông T. bị ho, rát họng từ ngày 13/1, điều trị tại nhà 5 ngày. Đến ngày 25/1, ông T.V.T. có biểu hiện sốt. Đến 8h ngày 28/1, ông T. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh có yếu tố dịch tễ, bệnh nhân được xét nghiệm PCR, đến chiều ngày 28/1 có kết quả dương tính lần 1.

Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định có 31 người tiếp xúc gần với ông T. và được đưa đi cách ly tập trung theo dõi; khu vực thôn Quảng Tân cũng được phun khử trùng.

Theo Trung tâm Y tế huyện Nam Sách, đến 10h ngày 29/1, toàn huyện đã truy vết được 103 trường hợp F1, 467 trường hợp F2 trên địa bàn liên quan đến các ca bệnh dương tính. Trung tâm đã bố trí bàn khám sàng lọc cho người bệnh ho, sốt. Khoa Truyền nhiễm được bố trí khu cách ly với 9 buồng bệnh có 25 giường, thành lập các đội phản ứng nhanh sẵn sàng ứng phó với các tình huống. Trung tâm đã đặt mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân đến khám chữa bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết hínhQuảng Ninh: Giãn cách xã hội ở Vân Đồn, phong tỏa thị trấn Cái Rồng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714073388 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714073388 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10