Quảng Ninh hỗ trợ tốt nhất người dân từ phía Nam trở về

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 7145/UBND-DL1 gửi các sở, ngành, địa phương về việc chủ động hỗ trợ tốt nhất người Quảng Ninh từ các tỉnh thành phía Nam trở về.

Tỉnh Quảng Ninh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, hỗ trợ tối đa để đón tất cả người dân là công dân tỉnh Quảng Ninh và gia đình đang sinh sống, làm việc tại một số tỉnh thành khu vực phía Nam (TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,... ) có nhu cầu trở về địa phương.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 7145/UBND-DL1 gửi các sở, ngành, địa phương về việc chủ động hỗ trợ tốt nhất người Quảng Ninh

Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 7145/UBND-DL1 gửi các sở, ngành, địa phương về việc chủ động hỗ trợ tốt nhất người Quảng Ninh

Công dân có nhu cầu trở về khẩn trương liên hệ (trực tiếp bằng bằng điện thoại, tin nhắn, văn bản,... hoặc thông qua người thân), thông tin đến UBND cấp xã nơi cư trú để tổng hợp, gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố ngay khi nhận được thông tin từ người dân. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có người dân đăng ký trở về khẩn trương phối hợp cùng gia đình bố trí phương tiện đón công dân, lực lượng thường trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch của tỉnh để kịp thời tiếp nhận, đưa về địa phương. thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS - CoV - 2; bố trí cách ly y tế tập trung hoặc tổ chức cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Toàn bộ kinh phí thực hiện xét nghiệm sàng lọc (đối với cả trường hợp cách ly tập trung và cách ly y tế, theo dõi sức khoẻ tại nhà), kinh phí tổ chức cách ly tập trung (nếu có, bao gồm kinh phí ăn uống , lưu trú,... ) của người dân trở về địa bàn do UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí; người dân không phải chi trả. Trường hợp công dân thực hiện cách ly tại nơi cư trú có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn, cần trợ giúp, UBND cấp xã chủ động nắm bắt thông tin, báo cáo UBND cấp huyện để có giải pháp hỗ trợ toàn bộ lương thực, thực phẩm thiết yếu để đảm bảo thực hiện cách ly an toàn, đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

UBND các địa phương có chốt kiểm soát chỉ đạo lực lượng kiểm soát chủ động bố trí khu vực phù hợp sẵn sàng để người dân chờ giải quyết thủ tục về tỉnh; thông tin đến UBND các huyện, thị xã, thành phố để thu xếp phương tiện (trong trường hợp người trở về không có phương tiện) đón người về địa phương và thực hiện các biện pháp xét nghiệm, cách ly như mục 1 nêu văn bản này; quá trình triển khai thực hiện cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả mọi công dân, hỗ trợ tối đa về thủ tục; đặc biệt lưu ý người già, phụ nữ có thai, trẻ em và các trường hợp đặc biệt cần trợ giúp khác.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có người từ vùng có dịch về địa phương: Tổng hợp đề nghị Sở Y tế bố trí nguồn vắc xin tiêm ngay cho người dân theo chỉ định, quy định đối với các trường hợp người dân chưa được tiêm hoặc chưa được tiêm đủ vắc xin.

Quảng Ninh kịp thời hỗ trợ những trường hợp đặc biệt khó khăn khi trở về địa phương về ăn ở, sinh hoạt, việc làm, đào tạo nghề, học tập... theo Nghị quyết số 36/2021/NQ-HĐND ngày 27/8/2021 của HĐND tỉnh về một số giải pháp cấp bách và chính sách đặc thù phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các quy định có liên quan của tỉnh Quảng Ninh.  Các nội dung phát sinh, vượt thẩm quyền, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp tỉnh và UBND tỉnh để giải quyết.

Các đơn vị chủ động nắm bắt, tổng hợp nhu cầu việc làm, đào tạo, đào tạo lại để đảm bảo đời sống, việc làm cho người dân; gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét, giải quyết, hỗ trợ theo quy định.

Sở Y tế chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân ngay khi có đề nghị của các địa phương, đảm bảo an toàn tiêm chủng và quy định hiện hành; chỉ đạo Bệnh viện số 2 sẵn sàng tiếp nhận, điều trị đối với các trường hợp F0 (nếu có).

Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Trưởng Công an các địa phương chủ động nắm bắt tình hình người dân có nhu cầu trở về địa phương, phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác tổ chức đưa, đón người dân về nơi cư trú, cách ly theo dõi đảm bảo tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa, an toàn cao nhất và yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh hỗ trợ tốt nhất người dân từ phía Nam trở về tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714045661 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714045661 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10