Du lịch

Quảng Ninh lên kế hoạch đón tiếp 4.500 khách Ấn Độ ra sao?

Bùi Hiền 25/08/2024 16:40

Quảng Ninh đã lên kế hoạch, sẵn sàng mọi hoạt động đón tiếp đoàn du khách Ấn Độ với khoảng 4.500 khách tham quan Hạ Long trong 6 ngày (từ 29/8 – 6/9).

Hạ Long là một trong 3 điểm dừng chân của đoàn du khách Ấn Độ trong đợt đến thăm Việt Nam trong thời gian sắp tới, bên cạnh Hà Nội và Ninh Bình. Đoàn du khách Ấn Độ lần này được đánh giá là đoàn khách chất lượng cao, đông nhất từ trước đến nay ghé thăm Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Lâm Nguyên – Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Đây là đoàn khách Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay tham quan Vịnh Hạ Long. Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh thêm phần hấp dẫn, thân thiện và là điểm đến an toàn trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế. Đây sẽ là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn hơn đến Quảng Ninh.

du-thuyen-hang-sang-vinh-ha-long.png
Quảng Ninh có nhiều du thuyền hạng sang, đạt chất lượng quốc tế, sẵn sàng phục vụ đón tiếp du khách Ấn Độ

Đại diện phía Công ty Du lịch Vietravel chia sẻ: Một thách thức đặt ra là quy mô và số lượng lớn, cần chuẩn bị kịch bản chi tiết sao cho mỗi thành viên trong đoàn đều có được những trải nghiệm trọn vẹn trong 5 ngày tham quan, du lịch kết hợp làm việc và nghỉ dưỡng các điểm khi đặt chân đến Việt Nam, trong đó có Quảng Ninh. Đội ngũ hướng dẫn viên đã được chọn lọc kỹ càng với ngoại ngữ đạt chuẩn, kiến thức về điểm đến sâu rộng, kỹ năng thuyết trình và kể chuyện cùng với khả năng xử lý tình huống nhạy bén. Ngoài ra, hệ thống xe du lịch cao cấp với thiết kế hiện đại cũng được bố trí một cách chu đáo.

Để đem đến những trải nghiệm độc đáo nhất cho du khách. Sở Du lịch Quảng Ninh đã cùng các sở ban ngành, doanh nghiệp liên quan khẩn trương bàn bạc, thống nhất đưa ra phương án đón tiếp, bố trí phương tiện, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt nhất là việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi và ấn tượng tốt nhất, đáp ứng những yêu cầu riêng của đoàn khách Ấn trong lần ghé thăm Hạ Long lần này.

Tuy nhiên, đoàn sẽ không ngủ đêm ở Quảng Ninh mà chỉ tham quan Vịnh Hạ Long theo tuyến 1, gồm các điểm như Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi).

Ông Đoàn Mạnh Linh - Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch Quảng Ninh chia sẻ, chương trình tham quan của khoảng 4.500 du khách Ấn Độ tại vịnh Hạ Long sẽ chia thành các đoàn nhỏ, dự kiến trong 6 ngày tại vịnh Hạ Long, từ 29/8 đến 6/9.

Phía Công ty Du lịch Viettravel cũng nhấn mạnh: Về các yêu cầu đặc biệt của đoàn khách Ấn Độ, Vietravel đã tiếp nhận và lên các phương án sắp xếp hợp lý. Các du khách Ấn Độ có yêu cầu món ăn trong đó nhấn mạnh về tính chay - mặn trong quá trình chế biến, kiêng các loại thịt tuỳ theo tín ngưỡng và tôn giáo. Chúng tôi đều hết sức linh động để điều chỉnh và sắp xếp.

“Dù nằm trong châu Á nhưng văn hóa ăn uống của người Ấn Độ mang nhiều nét đặc trưng. Những đầu bếp phục vụ đoàn khách lần này đều được đào tạo, trau dồi các kỹ năng nấu ăn mang đặc trưng của người Ấn Độ. Theo kế hoạch, việc bố trí ăn uống cho đoàn khách được chế biến tại nhà hàng trên bờ rồi mới chuyển xuống các tàu du lịch để phục vụ khách” - ông Linh cho biết thêm.

Ông Linh cũng cho biết, đoàn sẽ xuất phát từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Cảng do tập đoàn Sun Group quản lý), dự kiến rời cảng từ 11h00 và cập cảng vào 15h00, ăn trưa trên các tàu du lịch.

Lần này, đoàn khách Ấn Độ đến trải nghiệm đúng thời điểm TP Hạ Long cũng diễn ra hàng loạt các hoạt động lớn với mục đích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Vịnh Hạ Long trở thành Di sản thiên nhiên thế giới (1994-2024) và chào mừng 79 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khách 2/9.

le-hoi-khinh-khi-cau-ha-long.png
Một buổi tập luyện bay đội hình của Sky Rider tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long

Cụ thể, thành phố này sẽ tổ chức 23 hoạt động, sự kiện với điểm nhấn là lễ hội thuyền buồm, dù bay, motor nước “Vượt sóng Hạ long – 2024” cùng lễ hội Khinh khí cầu “Thành phố Di sản - Sắc màu Hạ Long”.

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh cũng đang dự kiến tổ chức trên 90 chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch ở nhiều địa phương trong tỉnh. Trong đó, nhiều sự kiện văn hóa, thể thao nhận được sự quan tâm của du khách như chuỗi hoạt động lễ hội mới lạ, hấp dẫn như lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, lễ hội khinh khí cầu, chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam, giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024…

Ấn Độ hiện là một trong 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Quảng Ninh. Xác định Ấn Độ là thị trường tiềm năng, ngành du lịch của Quảng Ninh đã xây dựng các sản phẩm đặc trưng và đẩy mạnh quảng bá giúp đa dạng thị trường khách, nhằm tăng thu, đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến quốc tế đa văn hóa.

Việc đón tiếp đoàn khách có quy mô lớn từ Ấn Độ sang thăm Việt Nam lần này sẽ là tiền đề quan trọng để Việt Nam mở rộng thị trường khai thác tại đây. Đồng thời, cũng giới thiệu đến các du khách Ấn Độ những tour tham quan Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung đầy hấp dẫn, có chất lượng 4-5 sao với chi phí hợp lý.

UBND tỉnh Quảng Ninh, các doanh nghiệp trên địa bàn tin tưởng rằng đây sẽ là điểm đến mà du khách Ấn Độ sẽ phải tin tưởng lựa chọn ghé thăm trong tương lai.

Trong tháng 7/2024, Quảng Ninh đã đón 2,5 triệu lượt khách. Lũy kế 7 tháng, tỉnh đã đón 12,9 triệu lượt khách tăng 20% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt 2,2 triệu lượt. Những số liệu này giúp Quảng Ninh tin tưởng hoàn thành mục tiêu du lịch đã đề ra trong năm 2024.

Vịnh Hạ Long sở hữu vẻ đẹp ấn tượng riêng biệt: làn nước trong xanh như ngọc lục bảo, với khoảng 2.000 hòn đảo lớn nhỏ bằng đá vôi hấp dẫn, gây ấn tượng cho người tham quan. Hạ Long đã trở thành điểm điểm đến của du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Mỗi năm, Hạ Long thu hút khoảng 2,6 triệu lượt du khách ghé thăm. Được biết, Vịnh Hạ Long xếp vị trí thứ 4 trong 10 kỳ quan thiên nhiên thế giới được tham quan nhiều nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh lên kế hoạch đón tiếp 4.500 khách Ấn Độ ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO