Hoạt động du lịch

Quảng Ninh: Lễ hội khinh khí cầu dịp 2/9 có gì đặc biệt?

Bùi Hiền 21/08/2024 15:39

Dịp Lễ 2/9, Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức Lễ hội khinh khí cầu với chủ đề “Thành phố Di sản – Sắc màu Hạ Long”, người dân và du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm bay, tham quan khinh khí cầu.

Theo thông tin từ UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nhằm mục đích chào mừng dịp Kỷ niệm 30 năm ngày Vịnh Hạ Long trở thành Di sản Thiên nhiên thế giới (1994 – 2024), từ ngày 24/8 đến hết kỳ nghỉ lễ 2/9, TP Hạ Long sẽ tổ chức các hoạt động như Lễ hội Thuyền buồm, du bay, motor nước “Vượt sóng Hạ Long”, Lễ hội khinh khí cầu. Đây là chuỗi các sự kiện nằm trong đề án "Hạ Long - Thành phố lễ hội" với 31 lễ hội được tổ chức thường niên nhằm tăng sức hút cho du lịch Hạ Long. Mặt khác, cũng góp phần quảng bá hình ảnh con người, di sản, văn hóa của thành phố đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Năm nay, các hoạt động có sự tham gia của nhiều CLB thuyền buồm, du bay, motor nước, ván phản lực đến từ trong và ngoài tỉnh, hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn mãn nhãn cho người xem.

le-hoi-khinh-khi-cau.png
Lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ninh dịp lễ 2/9 hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị (ảnh minh họa)

Lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Thành phố Di sản – Sắc màu Hạ Long” năm 2024 là một trong những hoạt động chào mừng sự kiện đặc biệt của tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến, các hoạt động chính tại Lễ hội bao gồm: Bay treo khinh khí cầu, tham quan khinh khí cầu, đêm hoa đăng khinh khí cầu, khí cầu trang trí mặt đất.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: Lễ hội khinh khí cầu là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Vịnh Hạ Long trở thành Di sản thiên nhiên thế giới (1994-2024). Qua chuỗi sự kiện các lễ hội được tổ chức để quảng bá hình ảnh của thành phố Di sản, văn hóa, con người Hạ Long đến với du khách muôn phương.

Theo đó, lễ hội sẽ khai mạc từ 7h00’ ngày 1/9; từ 7h00’ - 9h00’ và từ sau 16h30 chiều mỗi ngày sẽ tổ chức bay treo khinh khí cầu. TP Hạ Long sẽ phát hành vé bay treo miễn phí (hoặc thẻ) để kiểm soát số lượng khách tham gia hoạt động. Lễ hội sẽ được diễn ra tại Quảng trường 30/10 và Bãi biển Công viên Đại Dương.

Đối với hoạt động tham quan bên trong khinh khí cầu sẽ diễn ra tại Quảng trường 30/10 từ 7h30’-9h30’ và từ 15h30’ mỗi ngày. Thành phố cũng sẽ phát hành vé tham quan miễn phí (hoặc thẻ) để kiểm soát số lượng khách.

Đêm hoa đăng khinh khí cầu được tổ chức từ 19h30’ ngày 2/9/2024 tại Quảng trường 30/10. Khí cầu trang trí mặt đất diễn ra trong 2 ngày, từ 1-2/9 tại Quảng trường 30/10.

Tại Lễ hội khinh khí cầu cũng sẽ có hoạt động bổ trợ là dù lượn động cơ (Paramotor) với tuyến đường bay từ Bãi Cháy bay qua vịnh Cửa Lục về Quảng trường 30/10 và ngược lại.

quang-truong-3010-quang-ninh.png
Quảng trường 30/10 – nơi tổ chức các hoạt động của Lễ hội khinh khí cầu

Ông Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ: Sự kiện nhằm cụ thể hóa Đề án “Hạ Long - Thành phố lễ hội”, cũng như mang lại cho người dân và du khách những trải nghiệm ấn tượng và cảm giác thú vị, khó quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian tươi đẹp, hùng vĩ của thành phố Hạ Long, thành phố Di sản.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết thêm, các hoạt động lễ hội này sẽ góp phần giúp Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt du khách trong năm 2024. Đồng thời, qua trung tuần tháng 8, chúng tôi đã đón 8,5 triệu lượt khách du lịch, khả năng vượt 10 triệu lượt khách như mục tiêu đề ra (trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế). Chúng tôi đang nỗ lực với nhiều biện pháp, trong đó có những sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch đến Hạ Long đông nhất. Ngày 22/8, chúng tôi tổng duyệt sẽ chạy phương án liên quan tới cứu hộ, phương án an ninh trật tự và an toàn giao thông để ngày 24/8 sự kiện diễn ra an toàn nhất.

Lễ hội khinh khí cầu là sản phẩm du lịch hấp dẫn trong dịp hè 2024 của Quảng Ninh. Thông qua hoạt động này sẽ mang lại cho nhân dân và du khách những trải nghiệm ấn tượng, thú vị. Đây cũng là cơ hội thu hút thêm khách du lịch ghé thăm Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Đặc biệt, góp phần thúc đẩy cho Quảng Ninh sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu khách du lịch trong nước và quốc tế đến nghỉ dưỡng trong năm 2024.

Với diện tích lớn nhất trong số các thành phố trực thuộc tỉnh, Hạ Long sở hữu tổng diện tích đất liền lên đến 1.119,36 km² và diện tích mặt nước là 126,8 km². Thành phố còn có gần 50 km đường bờ biển, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động du lịch biển và phát triển kinh tế biển. Mỗi năm, Hạ Long thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh: Lễ hội khinh khí cầu dịp 2/9 có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO