Hoạt động du lịch

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón 6.000 du khách Ấn Độ

BÙI HIỀN 12/08/2024 02:42

Quảng Ninh đang sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị đón tiếp tỷ phú cùng đoàn 6.000 du khách thuộc một công ty dược lớn của Ấn Độ đến tham quan Hạ Long trong 6 ngày.

Điểm đến quốc tế đa văn hóa

Việt Nam trong đó có Quảng Ninh đang nổi lên, trở thành một điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn tham quan du lịch, nhất là du khách Ấn Độ. Theo báo cáo “Xu hướng du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới” từ Viện Kinh tế của Mastercard, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với cùng kỳ năm 2019. Những số liệu trên, được tổng hợp cho khoảng thời gian từ tháng 1-3/2024, cũng cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của du khách. Báo cáo cho biết thêm, những xu hướng mới nổi này hứa hẹn sẽ có lợi cho lĩnh vực du lịch vì Ấn Độ dự kiến có thêm gần 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu trong vòng 5 năm tới.

Với nhiều sản phẩm du lịch, nhất là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, cùng với việc liên tục cập nhật, đổi mới các sản phẩm du lịch, trong những năm qua, Quảng Ninh hấp dẫn các đoàn khách Ấn Độ nói riêng và các đoàn khách quốc tế đến đây trải nghiệm, nghỉ dưỡng trong thời gian dài ngày. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng nỗ lực trong triển khai các nhiệm vụ nhằm thu hút du khách quốc tế, có thêm những hoạt động nghỉ dưỡng đạt chất lượng 5 sao cho du khách hạng sang.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh nhận định, thị trường Ấn Độ được tỉnh Quảng Ninh xác định là một trong những thị trường khách du lịch quốc tế tiềm năng, địa phương cũng cần có thêm những chính sách đẩy mạnh quảng bá, khai thác, nhất là sau dịch bệnh Covid-19.

ty-phu-an-do-to-chuc-cuoi-o-ha-long.png
Đám cưới giữa vịnh di sản của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tại Hạ Long, tháng 2/2023

Bà Nguyễn Huyền Anh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết tới đây đơn vị sẽ đón tiếp đoàn 6.000 du khách Ấn Độ, dự kiến sẽ đến thăm Hạ Long từ ngày 29/8 đến ngày 3/9. Trong hành trình đến tham quan Hạ Long, đoàn khách sẽ ghé thăm Vịnh Hạ Long. Đây cũng là đoàn khách Ấn Độ chất lượng cao, đông nhất từ trước đến nay đến Quảng Ninh. Đoàn khách này thuộc một công ty dược rất lớn của Ấn Độ, trong đó chủ công ty là một trong những tỷ phú của Ấn Độ.

Trước đó, vào giữa năm 2023, bữa tiệc cưới của cặp vợ chồng người Ấn Độ được tổ chức tại du thuyền 5 sao Ambassador Day Cruise II trên Vịnh Hạ Long. Đoàn khách này không chỉ tổ chức đám cưới, mà còn trải nghiệm các dịch vụ tại các địa điểm, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn Quảng Ninh trong thời gian gần 1 tuần lễ. Vịnh Hạ Long cùng các điểm đến ấn tượng của Quảng Ninh đã mang đến những trải nghiệm mới lạ, đáng nhớ cho các du khách Ấn Độ.

Sau sự kiện trên, số lượng các du thuyền chở khách Ấn Độ tham quan Vịnh Hạ Long tăng vọt. Chỉ tính riêng số khách Ấn Độ lưu trú tại Quảng Ninh là gần 67.000 người, chưa kể số lượng khách đến trong ngày và không lưu trú.

Sẵn sàng chuẩn bị

Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp với các sở ban ngành địa phương, các đơn vị lữ hành về công tác tổ chức tiếp đoàn đoàn 6.000 du khách Ấn Độ. Các bên liên quan thống nhất phương án đón tiếp, bố trí phương tiện, phân luồng giao thông, đặc biệt bảo chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi, ấn tượng tốt, đáp ứng được những yêu cầu riêng của đoàn khách.

Để phục vụ khách Ấn Độ đến Quảng Ninh sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, một công ty du lịch Ấn Độ đã quyết định đầu tư một nhà hàng chuyên nấu các món ăn Ấn Độ tại TP Hạ Long. Việc này cũng là một điểm cộng, giúp Quảng Ninh ghi thêm điểm trong mắt du khách Ấn Độ.

cac-so-ban-nganh-gioi-thieu-diem-den-cho-du-khach.png
Các sở ban ngành địa phương tại Quảng Ninh đang chuẩn bị sẵn sàng mọi công tác đón tiến đoàn du khách Ấn Độ trong thời gian tới

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long sẵn sàng hỗ trợ tuyến du lịch khám phá Vịnh Hạ Long, chuẩn bị những bài thuyết minh về các điểm đến, sớm chuyển ngữ sang tiến Hindu (ngôn ngữ chính thức của người Ấn Độ để thuận tiện trong việc tìm hiểu văn hóa của địa phương.

“Du khách chỉ cần quét mã QR để nghe thuyết minh giới thiệu về Vịnh Hạ Long. Nếu được nghe thuyết minh bằng tiếng mẹ đẻ, du khách sẽ rất phấn khởi”, bà Huyền Anh cho biết thêm.

Thông qua việc đón tiếp đoàn khách lần này, tỉnh Quảng Ninh kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung thêm phần hấp dẫn, thân thiện. Đồng thời, mở ra thêm tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn, với mức chi tiêu cao từ Ấn Độ cũng như du khách quốc tế đến Quảng Ninh trong thời gian tới.

“Chúng tôi kỳ vọng tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung hấp dẫn, thân thiện. Đây cũng là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn, với mức chi tiêu cao từ Ấn Độ đến Quảng Ninh trong thời gian qua”, bà Huyền Anh cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh: Sẵn sàng đón 6.000 du khách Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO