Quảng Ninh sắp mở đường bay Hạ Long ra Cô Tô

Diendandoanhnghiep.vn Dự kiến, trong tháng 7 năm 2023, Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu sẽ khai thác đường bay thương mại tuyến Tuần Châu, Hạ Long ra Cô Tô để phục vụ khách du lịch.

>>>Quảng Ninh: Nhiều hoạt động kích cầu du lịch

Đó là thông tin của ông Nguyễn Quốc Lộc - Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Hàng không Hải Âu, sau buổi khảo khát ngày 1/6, về điều kiện cất hạ cánh đường bay từ đảo Tuần Châu - Hạ Long ra Cô Tô và huấn luyện bay cho phi công thủy phi cơ tại huyện Cô Tô.

Theo đại diện Công ty, máy bay được dùng để đưa vào khai thác tuyến bay do hãng Cessna Caravan thuộc tập đoàn hàng không Textrol, Hoa Kỳ sản xuất. Và đã được chứng nhận là máy bay một động cơ lớn nhất thế giới và cũng như là máy bay một động cơ an toàn nhất khi hạ cánh trên mặt nước (theo FAA – Cục Hàng không Liên bang và ICAO – Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế), đạt tiêu chuẩn về ổn định, hiệu quả nhiên liệu và mức độ an toàn, thủy phi cơ Cessna được đánh giá là có khả năng bay và hạ cánh tại bất kì vùng nước hay khu vực đường băng mặt đất nào.

Theo ông Nguyễn Bá Hải - Cơ trưởng Thủy phi cơ Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu, Việc mở đường bay sẽ giúp giảm thời gian từ TP Hạ Long ra đảo Cô Tô là 20 phút (trước đó 90 phút). Trong toàn chuyến hành trình, du khách sẽ được ngắm vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Đảo Ngọc Vừng,  Quan Lạn, Minh Châu và toàn cảnh đảo Cô Tô từ trên cao, trải nghiệm chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của thiên nhiên bằng một góc nhìn mới.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện gặp gỡ Cơ trưởng Nguyễn Bá Hải - Cơ trưởng Thủy phi cơ Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu

Ông Nguyễn Việt Dũng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện gặp gỡ Cơ trưởng Nguyễn Bá Hải - Cơ trưởng Thủy phi cơ Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu

Cũng theo ông Hải, hãng hàng không Hải Âu đã được cấp phép và hoạt động với các tiêu chuẩn an toàn theo quy định. Hãng cũng đã khai thác và kinh nghiệm hoạt động 10 năm tại Vịnh Hạ Long; đảm bảo 100% các chuyến bay tuyệt đối an toàn.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đỗ Huy Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, nhằm phát triển ngành du lịch huyện đảo chúng tôi đã mời Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu về đầu tư. Liên quan đến lĩnh vực bay vận chuyển chở khách Công ty Hải Âu đã hoạt động 10 năm tại Hạ Long. Hãng hàng không Hải Âu đã được cấp phép và hoạt động với các tiêu chuẩn an toàn theo quy định. Đặc biệt phía huyện hỗ trợ mọi thứ có thể để công ty nhanh chóng đưa đường bay vào hoạt động.

>>>Quảng Ninh: Giao thông nối gần du lịch tuyến đảo

>>>Quảng Ninh: Đánh thức tiềm năng du lịch trải nghiệm vùng núi

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền, người dân, doanh nghiệp và sự đánh giá cao của du khách khi đến với Cô Tô, huyện cũng đã triển khai hàng loạt các sản phẩm mới hứa hẹn thu hút và đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách như phát triển thêm các loại hình kinh tế đêm như bar bãi biển, cắm trại qua đêm, khu phố ẩm thực, phố đi bộ, các sự kiện văn hóa, văn nghệ. Qua đó tận dụng tối đa cơ hội phát triển kinh tế mới nâng cao đời sống, thu nhập của nhân dân và thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách khi đến với Cô Tô.

Dự kiến, trong tháng 7 năm 2023, Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu sẽ khai thác đường bay thương mại tuyến Tuần Châu, Hạ Long ra Cô Tô để phục vụ khách du lịch.

Dự kiến, trong tháng 7 năm 2023, Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu sẽ khai thác đường bay thương mại tuyến Tuần Châu, Hạ Long ra Cô Tô để phục vụ khách du lịch.

Theo thông tin huyện Cô Tô, trong 5 tháng đầu năm 2023, huyện Cô Tô đón 71.950 lượt khách, với số ngày lưu trú là 156.543 lượt, thời gian lưu trú bình quân trên 2 ngày/khách. Tính riêng trong tháng 5/2023, huyện Cô Tô đón 38.988 lượt khách, trong đó có 1.118 khách quốc tế đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Để đẩy mạnh thu hút du khách, năm 2023, huyện Cô Tô đã có nhiều sản phẩm du lịch mới trong đó đang tiếp tục phối hợp để đường bay thương mại bằng thủy phi cơ đưa khách ra Đảo.

Được biết, Công ty hàng không Hải Âu là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bay bằng máy bay 12 chỗ Cessna Caravans. Dịch vụ của hãng bao gồm bay hành trình và bay ngắm cảnh giữa Hà Nội và Hạ Long, hay Huế và Đã Nẵng. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bay thuê chuyến trọn gói tới hơn 20 điểm đến tại Việt Nam. Xu hướng quan trọng để nổi bật trên thị trường là sự riêng tư và độc đáo trong trải nghiệm du lịch của hành khách.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh sắp mở đường bay Hạ Long ra Cô Tô tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711663162 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711663162 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10