Quảng Ninh tăng cường ngoại giao du lịch với Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Không bỏ lỡ cơ hội mở rộng và phát triển thị trường khách quốc tế Hàn Quốc, Quảng Ninh đã chủ động xúc tiến, tổ chức các chương trình hội nghị kết nối du lịch tại địa phương này.

>>> Quảng Ninh: Xây dựng mã số vùng trồng để đưa nông sản xuất ngoại

>>> Quảng Ninh: Giao thông đồng bộ "mở đường" cho du lịch phát triển

Giao lưu, xúc tiến du lịch

Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Năm 2019, trước dịch COVID-19, Việt Nam đón gần 4,3 triệu lượt du khách Hàn Quốc, đứng thứ hai trong những thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Du khách đến trải nghiệm tại Công viên Rồng Dragon Park, tỉnh Quảng Ninh

Du khách đến trải nghiệm tại Công viên Rồng Dragon Park, tỉnh Quảng Ninh

Ngay khi dịch COVID-19 được kiểm soát, xác định không bỏ lỡ cơ hội mở rộng và phát triển thị trường khách quốc tế này, Quảng Ninh đã trực tiếp tổ chức các đoàn xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc. Qua đó, giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách Hàn Quốc. Đồng thời, ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác tổ chức chương trình lễ hội đa quốc gia, kết nối đường bay, khai thác tối đa hiệu quả của sân bay Vân Đồn.

Mới đây, tại chuyến thăm, làm việc tại TP Changwon và Jeju (Hàn Quốc) vào đầu tháng 11/2022, đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh đã giới thiệu đến bạn bè Hàn Quốc về những tiềm năng du lịch của địa phương. Đặc biệt là các sản phẩm du lịch mới và hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, hiện đại từ cao tốc, cảng biển, tới sân bay.

Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, đại diện Tập đoàn SunGroup ký kết hợp tác với Hiệp hội du lịch Changwon và thành phố Changwon, Hàn Quốc (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, đại diện Tập đoàn SunGroup ký kết hợp tác với Hiệp hội du lịch Changwon và thành phố Changwon, Hàn Quốc (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Cũng tại chuyến công tác để quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Ninh, đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh và Hiệp hội Du lịch thành phố Changwon (Hàn Quốc) đã cùng trao đổi về những giải pháp nhằm tiếp tục thu hút, quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Changwon đến Quảng Ninh và ngược lại; thúc đẩy các chuyến bay charter và sớm mở đường bay từ Changwon đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Đồng thời, bày tỏ mong muốn thúc đẩy kết nối với Bệnh viện Samsung để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe – một trong những xu hướng mà nhiều khách du lịch lựa chọn hiện nay.

Ngoài ra, Quảng Ninh đề nghị tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương tại Jeju và quảng bá hình ảnh của Jeju tại Quảng Ninh; mở các đường bay thẳng từ Jeju đến cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; qua đó nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch từ Jeju đến với Quảng Ninh và ngược lại. Đối với các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị xúc tiến du lịch, Quảng Ninh mong muốn thúc đẩy kết nối, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là mời các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị xúc tiến du lịch đến thăm, khảo sát các sản phẩm du lịch, nhất là các sản phẩm du lịch mới tại Quảng Ninh, thúc đẩy việc kết nối tour, tuyến du lịch từ Jeju đến Quảng Ninh.

>>> Quảng Ninh phát triển du lịch thông minh

>>> Quảng Ninh: Du lịch tàu biển phục hồi

Ông Phạm Ngọc Thuỷ - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh đã và đang là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế, trong đó có du khách đến từ Hàn Quốc. Chương trình xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc sẽ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Quảng Ninh, thúc đẩy kết nối các tour du lịch từ Hàn Quốc tới Quảng Ninh và ngược lại. Đồng thời cũng là cơ hội để thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc đến nghiên cứu, đầu tư các sản phẩm du lịch mới tại Quảng Ninh.

Còn theo ông Kim Jin Tae - Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) cho biết: Gangwon mong muốn được đẩy mạnh hợp tác sâu rộng hơn nữa với Quảng Ninh trên cơ sở phát huy những tiềm năng, lợi thế tương đồng giữa hai bên. Trước mắt, hai địa phương sẽ tập trung nghiên cứu mở đường bay kết nối Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với sân bay quốc tế YangYang. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh việc hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến và đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch.

Xây dựng các sản phẩm du lịch mới

Quảng Ninh hiện đang đặt mục tiêu đến năm 2030 tổng khách đến Quảng Ninh đạt 30 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 15 triệu lượt. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch Quảng Ninh đang tập trung tuyên truyền quảng bá, hợp tác phát triển du lịch, chú trọng một số thị trường quốc tế truyền thống, trong đó có Hàn Quốc. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, lữ hành cũng chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để phục vụ khách du lịch Hàn Quốc khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh.

Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ đang được ngành du lịch Quảng Ninh chú trọng phát triển để phục vụ nhu cầu của khách du lịch quốc tế

Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ đang được ngành du lịch Quảng Ninh chú trọng phát triển để phục vụ nhu cầu của khách du lịch quốc tế

Theo ông Phạm Văn Hiệp - Giám đốc điều hành vùng Đông Bắc Tập đoàn Sun Group cho biết, để chào đón những vị khách tàu biển quốc tế đến Quảng Ninh sau đại dịch, đơn vị cũng tích cực làm việc với các hãng tàu lớn, cung cấp các dịch vụ du lịch đa dạng, các chính sách hấp dẫn để đón khách quốc tế tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Đồng thời, bố trí thêm các bãi đỗ xe ngay tại cầu cảng, hệ thống xe điện di chuyển cự ly ngắn, có thể đón khách ngay khi khách rời tàu để đưa khách đến các điểm du lịch…

Theo ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã xây dựng chiến lược phát triển thị trường du lịch quốc tế hướng đến các dòng khách có khả năng chi trả cao, mở rộng liên doanh, liên kết vùng với các đối tác trong nước và nước ngoài; nỗ lực liên kết với các hãng tàu biển để mở lại tuyến hải trình đưa khách du lịch quốc tế đến địa phương bằng đường biển, trên các tàu du lịch 5 sao. Đồng thời, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức phát triển thị trường, liên kết các tuyến và sản phẩm du lịch…

Quảng Ninh đang nghiên cứu mở đường bay kết nối Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với một số tỉnh, thành phố của Hàn Quốc

Quảng Ninh đang nghiên cứu mở đường bay kết nối Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với một số tỉnh, thành phố của Hàn Quốc (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh)

Được biết, để tiếp tục khai thác có hiệu quả dòng khách đến từ Hàn Quốc, tỉnh Quảng Ninh hiện đang tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Quảng Ninh trực tuyến; các chương trình giới thiệu du lịch, văn hóa trực tiếp tại Hàn Quốc; nghiên cứu, báo cáo cấp thẩm quyền mở các đường bay thương mại, chuyến bay thuê chuyến (charter) thẳng từ Inchon, Gimhae, Jeju... đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Điều này cũng được khẳng định khi mới đây, tại buổi làm việc với tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) trong khuôn khổ Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch liên khu vực Đông Á, ông Nguyễn Tường Văn – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Quảng Ninh và Gangwon nghiên cứu, hình thành đường bay Vân Đồn - Yangyang và ngược lại. Cùng với đó, tiếp tục nghiên cứu hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch trên cơ sở tài nguyên của hai bên; thúc đẩy khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch Quảng Ninh và Gangwon.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh tăng cường ngoại giao du lịch với Hàn Quốc tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654343 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654343 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10