Quảng Ninh: Tạo “vùng xanh” cho khách du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Việc mở lại du lịch nội tỉnh hướng tới đón khách du lịch “vùng xanh” sẽ là cơ hội mới đưa du lịch Quảng Ninh dần phục hồi trong trạng thái bình thường mới.

Đã hơn 90 ngày tỉnh Quảng Ninh không phát hiện ca nhiễm COVID-19 thứ phát trong cộng đồng. Vừa qua, Quảng Ninh đã cho phép mở lại hoạt động du lịch nội tỉnh gắn với việc kiểm soát chặt chẽ an toàn dịch bệnh.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh: Trước làn sóng dịch COVID-19 rất khốc liệt lần thứ 4, đến nay, tỉnh Quảng Ninh vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình, đã hơn 90 ngày không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, giữ vững vùng “xanh” an toàn, địa bàn “Ổn định - Phát triển trong trạng thái bình thường mới. 

Quảng Ninh cũng đang triển khai các biện pháp kích cầu du lịch nội tỉnh gắn với các thế mạnh của địa phương trên cơ sở chỉ đón 50% lượng khách và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Quảng Ninh cũng đang triển khai các biện pháp kích cầu du lịch nội tỉnh và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Hiện, Quảng Ninh là một trong số các địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành tiêm chủng mũi 1, đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả, nhanh nhất theo mô hình “cuốn chiếu”; phấn đấu cơ bản hoàn thành tiêm mũi 2 cho người dân có chỉ định tiêm trong tháng 10/2021. Đây là cơ hội, điều kiện tiên quyết để Quảng Ninh khởi động lại mạnh mẽ ngành Du lịch một cách có kiểm soát, tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp, đơn vị dịch vụ trên địa bàn hoạt động trở lại, đóng góp cho tăng trưởng của tỉnh, hoàn thành mục tiêu kép năm 2021.

Theo kế hoạch quý IV/2021, Quảng Ninh sẽ phấn đấu mục tiêu tổng khách du lịch đạt 1,5 triệu - 2 triệu lượt khách. Thực hiện mục tiêu này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng phương án phục hồi và thu hút khách du lịch nội tỉnh và khách du lịch ngoài tỉnh đến Quảng Ninh. Bước đầu sẽ thu hút khách du lịch nội tỉnh, sau đó sẽ thí điểm đón khách du lịch ngoài tỉnh đến từ các tỉnh, thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19. Quảng Ninh dự kiến tổ chức 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; tổ chức các chương trình liên kết, hợp tác với kích cầu xúc tiến du lịch...

Để đảm bảo đón khách an toàn, Quảng Ninh sẽ ban hành “Bộ tiêu chí tạm thời về đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID -19 đối với hoạt động du lịch”; xây dựng các chương trình, gói sản phẩm du lịch an toàn, điểm đến an toàn với tiêu chí, quy trình đảm bảo về phòng dịch. Xây dựng các mô hình du lịch an toàn với dịch bệnh tại các khu vực tương đối biệt lập với đất liền, du lịch dài ngày tại đảo Tuần Châu, các đảo của huyện Cô Tô, Vân Đồn, TP Móng Cái, Hải Hà và các xã vùng cao tại huyện Bình Liêu, gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương. Khuyến khích các sản phẩm du lịch nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ khép kín, không gây rủi ro về dịch bệnh cho cộng đồng

Được biết, hiện tại, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch của Quảng Ninh đã sẵn sàng đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, phương án kiểm soát an toàn phòng dịch để đón khách. Trong đó, chỉ thực hiện đón khách với công suất 50% để đảm bảo an toàn.

Quảng Ninh sẽ mở lại một số hoạt động du lịch nội tỉnh gắn với kiểm soát chặt chẽ quy trình phòng, chống dịch

Quảng Ninh sẽ mở lại một số hoạt động du lịch nội tỉnh gắn với kiểm soát chặt chẽ quy trình phòng, chống dịch

Theo ông Phạm Thanh Tùng - Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, cho biết: Cảng tàu quốc tế Tuần Châu đã được vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ. Phương án phục hồi hoạt động với cơ chế kiểm soát đảm bảo an toàn phòng dịch được thống nhất xây dựng và triển khai đồng bộ. Cùng với đó, Cảng tàu quốc tế Tuần Châu cũng đang thực hiện cải tạo đồng bộ cơ sở vật chất, đảm bảo phục vụ du khách tốt hơn. Các quy trình tiếp đón, đưa khách tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch tiếp tục được ưu tiên hàng đầu. Hiện tại toàn bộ cán bộ, nhân viên Cảng và các cơ quan chức năng tại cảng, như: Cảng vụ đường thủy nội địa, BQL Vịnh và các chủ tàu đều đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Đến thời điểm này, công tác đón khách tham quan du lịch tại Cảng tàu quốc tế Tuần Châu đã sẵn sàng.

Còn tại các khu nghỉ dưỡng riêng biệt, việc đưa ra các dịch vụ trọn gói để kích cầu du lịch, dần hướng tới xây dựng các sản phẩm du lịch mới, ưu đãi cũng đang được thực hiện triệt để. Theo ông Vinayak Razdan, Giám đốc Khách sạn FLC Grand Hạ Long, đánh giá: Quảng Ninh đã kiểm soát và duy trì phòng, chống dịch rất thành công và mở lại hoạt động du lịch giúp doanh nghiệp phục hồi. Ngay trong dịp này chúng tôi đã xây dựng các sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn dành riêng cho khách du lịch tại Quảng Ninh. Nổi bật như: Trải nghiệm Trung thu truyền thống; tạo hệ sinh thái du lịch khép kín dành cho khách hàng từ các "vùng xanh"; các tour du lịch kết hợp với Hãng hàng không Bamboo Airways, Du thuyền FLC… Tôi tin rằng với những gì Quảng Ninh đã làm được trong thời gian qua sẽ đưa nơi đây trở thành điểm đến du lịch an toàn và có chất lượng dịch vụ tốt nhất của Việt Nam cũng như thế giới.

Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu sẵn sàng đón khách du lịch nội tỉnh.

Cảng tàu khách Tuần Châu chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch 

Cùng với các đơn vị kinh doanh du lịch, hiện tại các địa phương cũng đang triển khai các biện pháp kích cầu du lịch nội tỉnh gắn với các thế mạnh của địa phương trên cơ sở chỉ đón 50% lượng khách và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Thế Huệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, để du lịch phục hồi theo hướng an toàn, các đơn vị du lịch phải liên kết, hình thành tour du lịch xanh. Cùng với đó, phải hình thành được tuyến, điểm du lịch cố định đã được xác định sẵn để có thể tăng cường công tác quản lý.

Theo ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh: Ngay trong những ngày đầu tháng 10, Quảng Ninh sẽ mở lại một số hoạt động du lịch nội tỉnh gắn với kiểm soát chặt chẽ quy trình phòng, chống dịch. Qua đó, rút kinh nghiệm để tháng 11 khi Quảng Ninh hoàn thành tiêm vaccine diện rộng mũi 2 cho người dân sẽ thí điểm đón khách du lịch nội địa từ các tỉnh, thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 với tour, tuyến du lịch đảm bảo an toàn dịch bệnh. Song song với đó, ngành Du lịch nhanh chóng nghiên cứu xây dựng kế hoạch tổng thể để phục hồi ngành du lịch đến năm 2022 - 2023 trong điều kiện mở rộng hơn đối tượng.

Theo ông Ký, mỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khách với giá cả phù hợp trên cơ sở tận dụng tối đa chính sách kích cầu du lịch của tỉnh, sự ủng hộ của ngành Than, các cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh, đảm bảo môi trường du lịch Quảng Ninh luôn an toàn, thân thiện, hấp dẫn trong du khách./.
 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tạo “vùng xanh” cho khách du lịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713609549 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713609549 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10