Quảng Ninh: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để kích cầu du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Gặp gỡ doanh nghiệp, kịp thời đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn tạo đà tăng trưởng du lịch trong những tháng cuối năm.

>>>Quảng Ninh: Giải pháp để du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Nhằm tạo đà tăng trưởng cho những tháng cuối năm, UBND TP Hạ Long vừa tổ chức chương trình gặp mặt, tiếp xúc các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trên địa bàn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác truyền thông, quảng bá, phát triển thị trường, phục hồi nguồn nhân lực du lịch, quy định đón khách, quản trị rủi ro, đảm bảo an toàn đón du khách trở lại… với mong muốn lãnh đạo tỉnh, thành phố tạo điều kiện tốt nhất cho phục hồi du lịch, duy trì và khẳng định thương hiệu du lịch TP Hạ Long: Điểm đến an toàn - thân thiện - mến khách.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Chi hội tàu du lịch Hạ long cho biết, hiện tại, ngành du lịch có một số khó khăn vướng mắc như khách du lịch không được tiếp cận mua vé như trước đây mà phải thông qua các thuyền trưởng mua khi làm thủ tục cấp phép rời cảng. Đồng thời để mua được vé các chủ tàu phải đợi xác nhận của cơ quan Cảng, Bến mới được mua vé. Việc này rất mất thời gian thậm chí tăng chi phí cho các doanh nghiệp, bởi vì phải thêm một nhân viên chuyên đi mua vé.

Trường hợp nếu có sự cố mất điện, mất mạng, khách tham quan phải đợi có điện, có mạng mới được giải quyết thì rất mất thời gian của du khách dẫn tới việc khách rất bức xúc, khó chịu. 

Quảng Ninh tháo gỡ khó khăn, kích cầu du lịch

 Khách du lịch không được tiếp cận mua vé như trước đây mà phải thông qua các thuyền trưởng mua khi làm thủ tục cấp phép rời cảng.

Đại diện Chi hội tàu du lịch Hạ long cho biết thêm, việc bắt buộc phải nhập số tàu vào vé, vừa mất thời gian vừa không đúng với quy định tại thông tư số 34/2019/TT-BGTVT ngày 6/9/2019 về việc sửa đổi một số điều của các Thông tư quy định của vận tải đường thủy nội địa. Đồng thời vấn đề này cũng gây ra hệ lụy sau khi in vé nếu có các sự cố bất khả kháng với tàu thì khách không thể chuyển tàu được trong khi thủ tục cấp đổi vé rất khó khăn và tốn rất nhiều thời gian của khách.

Bên cạnh đó, Chi hội tàu đề nghị thời gian tới thành phố tiếp tục giảm và miễn vé cho khách tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long trong mùa thấp điểm hiện nay sau đại dịch nhằm kích cầu du lịch, thu hút khách đến với Hạ Long.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Trần Thị Khu, du khách ở TP Hải Phòng ra thăm quan vịnh Hạ Long cho biết, chúng tôi khi ra bến tàu thăm quan vịnh không được trực tiếp ra quầy mua vé như các hoạt động khác mà lại phải ngồi đợi nhà tàu cho một người đi mua vé, tôi thấy mất thời gian và không chủ động được.

>>>Quảng Ninh: Du lịch nói không với rác thải nhựa

>>>Quảng Ninh: nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chỉ số DDCI

Sau khi nghe các doanh nghiệp chia sẻ tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo thành phố cho biết sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ. đại diện lãnh đạo thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của cần tích cực đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp trong phạm vi thẩm quyền. Đồng thời, đề xuất giải pháp đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển tốt nhất. Bên cạnh đó, thành phố sẽ kết nối hỗ trợ doanh nghiệp tìm nguồn lao động, triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch.

Gặp gỡ doanh nghiệp, kịp thời đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn tạo đà tăng trưởng du lịch trong những tháng cuối năm(báo ĐTQN)

Chương trình Gặp gỡ doanh nghiệp đã kịp thời đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn tạo đà tăng trưởng du lịch trong những tháng cuối năm (báo ĐTQN).

Lãnh đạo thành phố mong muốn thời gian tới các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp các sản phẩm du lịch sẵn có, nghiên cứu, ra mắt các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; xây dựng gói kích cầu sản phẩm ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách du lịch.

Trước đó, thành phố đã triển khai các giải pháp nhằm phục hồi ngành du lịch như tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển thị trường; tổ chức chuỗi các hoạt động, sự kiện có trọng tâm, trọng điểm, coi trọng tiêu chí an toàn và hiệu quả kinh tế lên hàng đầu, gắn với bảo tồn, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, bản sắc địa phương.

Trong đó, tiến hành xúc tiến thị trường, hợp tác truyền thông tại TP Hồ Chí Minh và một số địa phương là thị trường du lịch nội địa trọng điểm; khởi động lại chương trình hợp tác về du lịch với TP Đà Nẵng. Đồng thời, tổ chức chuỗi các sự kiện, hoạt động điểm nhấn để khởi động lại hoạt động du lịch trên địa bàn.

Được biết, trong 9 tháng năm 2022, TP Hạ Long đón khoảng 6 triệu lượt khách, bằng 5,5 lần so cùng kỳ năm 2021, tăng 42% so kịch bản tăng trưởng. Doanh thu ước đạt 11.500 tỷ đồng, bằng 5,8 lần so cùng kỳ năm 2021, tăng 67% so kịch bản tăng trưởng.

Trong đó, lượng khách quốc tế đến Hạ Long đạt 140.000 lượt, đã khẳng định được sức hút của du lịch Hạ Long - Quảng Ninh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để kích cầu du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714028741 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714028741 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10