Quảng Ninh: Tạm dừng vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ 6h ngày 8/2

Diendandoanhnghiep.vn Tại công văn số 788/UBND-GT1 do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn ký ngày 7/2 thể hiện tỉnh này sẽ lại tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ 6h ngày 8/2.

Ngày 6/2/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản 774/UBND-GT1 "V/v tổ chức hoạt động vận tải đường thủy, đường bộ nội bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh". Theo văn bản này, hoạt động vận tải hành khách giữa Quảng Ninh và các địa phương khác, cũng như vận tải nội tỉnh  được thực hiện trừ các tuyến đi Đông Triều, Vân Đồn và Hải Dương.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, hoạt động vận tải khách liên tỉnh đã phát sinh một số tình huống phức tạp, khó kiểm soát trong công tác phòng chống dịch COVID-19, tiềm ẩn nguy cơ cao sẽ lây nhiễm trên các phương tiện vận tải hành khách do ý thức tham gia công tác phòng chống dịch của các đơn vị vận tải hành khách chưa nghiêm túc.

Đặc biệt, phần lớn các phương tiện thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải ngoài tỉnh không thực hiện theo phương án phòng chống dịch của tỉnh. Đồng thời, một số địa phương lân cận có ý kiến về việc khó kiểm soát tình hình phòng chống dịch bệnh đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh xuất phát từ Quảng Ninh.

Để đảm bảo các yếu tố về kiểm soát thực hiện phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải trước diễn biến tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh (đường bộ, đường thủy nội địa) ra vào tỉnh từ 6h ngày 8/2. (Trong đó, trừ các trường hợp đặc biệt như xe cứu thương, xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép, xe của các cơ quan ngoại giao, xe đưa đón công nhân, xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền, xe đưa đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện).

Hoạt động vận tải khách nội tỉnh, hoạt động của xe cá nhân tiếp tục được phép hoạt động theo phương án mà tỉnh đã ban hành trước đó.

Quảng Ninh: Từ 6h ngày 8/2, tạm dừng vận tải hành khách công cộng liên tỉnh.

Quảng Ninh: Từ 6h ngày 8/2, tạm dừng vận tải hành khách công cộng liên tỉnh.

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vận động cán bộ, công nhân, người lao động vì mục tiêu cộng đồng yên tâm ở lại Quảng Ninh ăn Tết. Các trường hợp muốn rời khỏi Quảng Ninh phải được phép của thủ trưởng đơn vị, thực hiện kê khai y tế và có phiếu xét nghiệm âm tính với COVID-19 của cơ sở y tế có thẩm quyền công bố trước khi ra khỏi địa bàn tỉnh và sau khi quay trở lại tỉnh phải được các cơ sở y tế của Quảng Ninh kiểm tra, xác nhận cụ thể thì mới được gia nhập cộng đồng và đi làm tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Về công tác phòng, chống dịch, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bộ đã có thay đổi về chiến lược xét nghiệm, do đó, đề nghị Quảng Ninh đẩy nhanh lấy mẫu theo hộ gia đình và theo cơ quan. Có thể thực hiện trộn mẫu xét nghiệm lên đến 16 mẫu/ống. Bộ trưởng cũng tán đồng khuyến cáo “công nhân ăn tết tại chỗ” của tỉnh Quảng Ninh.

Dẫn chứng từ thực tế chuyến xe của Điện Biên đã ghi nhận bệnh nhân, người đứng đầu ngành y tế lưu ý: “Nếu bắt buộc phải về đón Tết thì tỉnh nên xét nghiệm trước, thông báo cho chính quyền địa phương để giám sát khi công nhân trở về”.

Vấn đề về lưu thông hành hoá, đảm bảo đời sống của người dân, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Bộ Y tế đã có hướng dẫn, đề nghị địa phương áp dụng.Về công tác điều trị, Bộ trưởng nhấn mạnh, tỉnh cần tiếp thu ý kiến của các thành viên đoàn công tác trong việc phân chia các ê kíp làm việc để đảm bảo “sức bền” cho cán bộ, y bác sĩ trong thời gian chống dịch. Đồng thời khẳng định, các chuyên gia đầu ngành luôn sẵn sàng hỗ trợ về công tác điều trị khi địa phương có nhu cầu.

Tỉnh cũng cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch của người dân như tuân thủ khuyến cáo 5K, hạn chế ra khỏi nhà, tụ tập đông người; phải xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về phòng chống dịch. Đánh giá cao việc Quảng Ninh chủ động và ưu tiên nguồn lực mua vắc xin phòng ngừa COVID-19 để tiêm cho toàn dân, Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay sẽ sớm báo cáo với Thủ tướng Chính phủ nội dung này.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, bám sát chặt chẽ các Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg và các kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tỉnh Quảng Ninh luôn thực hiện phương châm: An ninh chủ động từ xa, từ sớm, từ cơ sở trong đối phó với các thách thức an ninh phi truyền thống; đề cao trách nhiệm người đứng đầu; huy động sức mạnh tổng hợp theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”, tập trung nhân lực, vật lực nỗ lực, quyết liệt đẩy nhanh tối đa tốc độ truy vết trên diện rộng, lấy mẫu, xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch, điều trị tích cực. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã có kế hoạch chẩn bị nguồn lực cho công tác phòng chống dịch.

hay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long trao tặng các trang thiết bị y tế phòng chống dịch cho tỉnh Quảng Ninh.

Thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long trao tặng các trang thiết bị y tế phòng chống dịch cho tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài ra, nhân dịp này, Bộ Y tế đã trao tặng Quảng Ninh 55 máy thở; 1 máy xét nghiệm RT-PCR; 1 máy Xquang di động; 2.000 sinh phẩm xét nghiệm, 100.000 khẩu trang y tế; 5.000 khẩu trang N95; 5.000 bộ trang phục phòng chống dịch./.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tạm dừng vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ 6h ngày 8/2 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713568316 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713568316 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10