Quảng Trị: Sắp có trung tâm thương mại đa chức năng

Diendandoanhnghiep.vn Tại Gio Linh (Quảng Trị) Công ty cổ phần tư vấn miền Trung đang xin chủ trương đầu tư xây dựng trung tâm thương mại đa chức năng.

Mô tả một phần dự án của công ty cổ phần tư vấn Miền Trung

Mô tả một phần dự án của công ty cổ phần tư vấn Miền Trung

Trung tâm Thương mại Gio Linh (Quảng Trị) đang được Công ty Cổ phần tư vấn Miền Trung gửi đề xuất lên UBND tỉnh xin chủ trương đầu tư, quy mô từ 8.000 - 10.000m2 với 12 hạng mục công trình như siêu thị khu vui chơi, nhà hàng, chuỗi ẩm thực, rạp chiếu phim…tổng vốn đầu tư khoảng 35 tỷ đồng.

Mục tiêu kết nối giao thương, phục vụ nhu cầu thương mại, vui chơi giải trí của người dân và doanh nghiệp tạo ra sản phẩm dịch vụ, thiết lập công ăn việc làm cho người dân, đóng góp nguồn thu ngân sách cho địa phương…

Gio Linh là một trong những huyện nghèo của tỉnh Quảng Trị, quy mô dân số khoảng 75.000 người. Hàng chục năm nay không có nhiều dự án kinh tế thiết thực và đủ động lực thúc đẩy sự phát triển của địa phương.

Việc có một trung tâm thương mại quy mô là tín hiệu tốt lành, nhất là trong bối cảnh Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương cả nước đang nỗ lực khôi phục kinh tế; hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Phía công ty mong muốn trong quý II/2020 sẽ hoàn thiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư và thuê đất. Từ Quý III sẽ lập dự án, thiết kế bản vẽ, thi công, xin giấy phép xây dựng…, Quý IV/2021 sẽ đưa vào hoạt động.

Về dự án này, ngày 27/4/2020 UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản chỉ đạo Sở Công thương chủ trì và phối hợp với UBND huyện Gio Linh và các Sở, ngành liên quan nghiên cứu đề xuất.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, Ông Hồ Sỹ Hòa, Tổng giám Công ty Cổ phần tư vấn Miền Trung cho biết, rất mong chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để công ty tìm hiểu, nghiên cứu dự án nói trên. Phía công ty cũng đảm bảo cam kết về tài chính, tiến độ và chất lượng.

Ông Hòa cũng cho biết thêm, khả năng giải tỏa và đền bù dự án là khoảng 60% diện tích. Nhiệt huyết của doanh nghiệp đã có sẵn, lúc này cần sự chung tay của chính quyền và người dân để dự án sớm thành hiện thực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Sắp có trung tâm thương mại đa chức năng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714186947 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714186947 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10