Quảng Trị: Doanh nghiệp nợ lương, ngóng gói hỗ trợ

Diendandoanhnghiep.vn Do ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Trị gặp vô vàn khó khăn, trong khi họ lại thiếu thông tin về gói hỗ trợ của Chính phủ.

Ngay từ đầu tháng 1/2020, Cty CP May Quảng Trị đã bị các đối tác hủy nhiều đơn hàng xuất khẩu do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Nguyên phụ liệu đầu vào từ Trung Quốc bị ngưng trệ, công nhân thiếu việc làm, ngừng việc hoặc làm việc cầm chừng, doanh nghiệp đang thua lỗ.

Đến tháng 3/2020 thì nhiều đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ bị hủy vì dịch bệnh bùng phát mạnh. Những lô hàng đã xuất được qua Mỹ thì khách hàng lại chưa thanh toán vì nước Mỹ thực hiện “giãn cách xã hội” từ 17/4 đến 30/4 và tiếp tục “giãn cách xã hội” đến 15/5. Mọi hoạt động đều ngưng trệ! Do đó Cty bị thiếu hụt nguồn tài chính và việc làm nghiêm trọng.

Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Trị

Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Trị

Với hơn 400 lao động, Cty CP may Quảng Trị đang rất khó khăn vì không có tiền để trả lương cho công nhân, hiện lương tháng 3/2020 vẫn nợ người lao động.

Ông Nguyễn Ngọc Lệ - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Cty CP may Quảng Trị cho biết, số lượng công nhân ngưng việc tụ tập phản đối việc chậm lương chiếm khoảng 10%.

Niềm hy vọng duy nhất của ban lãnh đạo Cty là nguồn vốn hỗ trợ từ Chính phủ kịp thời rót về. Nhất là khi dịch bệnh từng bước được kiểm soát, hoạt động sản xuất sẽ phải chạy đua với kế hoạch đã đề ra đầu năm.

Đại diện doanh nghiệp này cho biết, họ đang ngóng chờ gói hỗ trợ của chính phủ để có nguồn tài chính duy trì hoạt động sản xuất và trả lương kịp thời cho công nhân, hy vọng vượt qua thời điểm hiểm nguy này.

Rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) đang thiếu thông tin về gói hỗ trợ của Chính phủ, như: Địa chỉ nguồn vốn, đối tượng được hưởng, hỗ trợ như tế nào về lãi suất, đáo hạn...

Theo thống kê ban đầu của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị, đã có 38 doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, ảnh hưởng nặng nhất là dệt may, chế biến gỗ, và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại dịch vụ. Đã có hơn 1.400 lao động nghỉ việc không lương.

Rất có thể, nếu dịch bệnh kéo dài khi nguồn vốn chưa về kịp, thiệt hại định lượng sẽ tăng lên từng ngày!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Doanh nghiệp nợ lương, ngóng gói hỗ trợ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713565680 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713565680 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10