Quét mã QR nhận diện sản phẩm hiệu suất cao

DƯƠNG THÀNH 22/12/2020 16:15

Để khuyến khích xu hướng tiêu dùng xanh, hướng tới sử dụng các sản phẩm ít tiêu hao năng lượng, Sáng ngày 22/12, Bộ Công Thương trao giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020”.

Với mỗi sản phẩm được giải, Bộ Công Thương sẽ cấp chứng nhận dán Nhãn Hiệu suất năng lượng cao nhất được ban hành kèm theo mã QR để người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin. Nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất và mã QR được dán trên bề mặt sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm hiệu suất cao. 

Chương trình dán nhãn năng lượng không chỉ thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thiết bị sử dụng năng lượng đầu tư đổi mới công nghệ, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm có hiệu suất năng lượng cao, thân thiện với môi trường mà còn giúp người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm năng lượng hay bảo đảm hiệu suất năng lượng mong muốn trên thị trường.

Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững Bộ Công Thương phát biểu tại Lễ trao giải

Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững Bộ Công Thương phát biểu tại Lễ trao giải

Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững Bộ Công Thương cho biết, mục tiêu của chương trình là tới năm 2030, cả nước sẽ tiết kiệm tiêu dùng tích tuỹ khoảng 10.000 tỷ đồng, tương đươnggiảm 34 triệu tấn khí thải carbon. Điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm khoảng 6.000 GWh/năm, tương đương hai nhà máy điện đốt than 500 MW.

Theo ông Kim, chương trình đã tạo ra sự chuyển đổi mạnh mẽ về hiệu suất năng lượng trên thị trường. Giúp loại bỏ khoảng 45 triệu bóng đèn sợi đốt ra khỏi thị trường, nâng cao hiệu suất 6 loại sản phẩm tiêu thụ điện phổ biến như: máy biến áp, điều hoà không khí, nồi cơm điện, quạt, đèn huỳnh quang ống, CFL. Trong đó hiệu quả sử dụng điều hoà không khí tăng 13% hàng năm, tiết kiệm khoảng 100 triệu kWh/năm.

Dự báo giải thưởng năm 2021 sẽ là cuộc đua quyết liệt để khẳng định vị thế trên thị trường của các doanh nghiệp lớn.

54 sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất được trao giải

Theo thống kê của Bộ Công thương, sau gần 7 năm thực hiện chương trình dán nhãn, gần 95% sản phẩm, phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng trong nhóm ngành hàng gia dụng , thương mại, công nghiệp đã được dán nhãn.

Do đó, với mỗi giải thưởng đạt giải, Bộ Công Thương sẽ cấp chứng nhận sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất và một mã QR để phân biệt với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thông thường trên thị trường. Nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất sẽ kèm theo mã QR được dán trên bề mặt sản phẩm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, tra cứu thông tin sản phẩm bằng các thiết bị di động.

 Sản phẩm của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông tại sự kiện trao giải thưởng

Sản phẩm của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông trưng bày tại sự kiện 

Chia sẻ về Các sản phẩm sử dụng năng lượng được chứng nhận “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất”, ông Đỗ Hữu Hào, Chủ tịch Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam cho rằng, bên cạnh việc đáp ứng được các tiêu chí về hiệu suất thì các sản phẩm còn phải đạt tiêu chí về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

“Mặc dù đây là lần đầu tiên được tổ chức, nhưng giải thưởng đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và các thương hiệu nổi tiếng trong sản xuất, nhập khẩu và phân phối thiết bị sử dụng năng lượng tại Việt Nam”, ông Hào nhấn mạnh.

Trao giải sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020

Nhiều sản phẩm được trưng bày tại Lễ trao giải sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020

Là đơn vị có sản phẩm máy giặt Panasonic được vinh danh là thương hiệu máy giặt hiệu suất năng lượng cao nhất, ông Yasushi Kondo, Phó tổng giám đốc Chi nhánh Công Ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam tại Hưng Yên chia sẻ, công ty đã ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng như inverter, econavi, cảm biến thông minh cho tủ lạnh và máy giặt tại Việt Nam, giúp tối ưu hóa tiêu thụ điện năng, giảm tiêu thụ điện.

“Đây là giải thưởng cho những nỗ lực của chúng tôi trong nhiều năm qua, đồng thời là minh chứng cho hướng đi là sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Giải thưởng là động lực để Panasonic thực hiện các sáng kiến xa hơn liên quan đến hoạt động tiết kiệm năng lượng. Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm tốt hơn cho Việt Nam và người Việt Nam”, ông Yasushi Kondo cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm

  • Apple tung tính năng thanh toán qua mã QR trên iOS14

    Apple tung tính năng thanh toán qua mã QR trên iOS14

    16:41, 08/07/2020

  • Ra mắt cổng thanh toán đầu tiên tích hợp thanh toán bằng mã QR

    Ra mắt cổng thanh toán đầu tiên tích hợp thanh toán bằng mã QR

    20:00, 21/08/2017

  • Trải nghiệm gian hàng ảo thanh toán bằng mã QR

    Trải nghiệm gian hàng ảo thanh toán bằng mã QR

    18:50, 22/05/2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quét mã QR nhận diện sản phẩm hiệu suất cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO