Quốc lộ 15D "te tua" vì xe quá tải

Diendandoanhnghiep.vn Vì quy định được hạ tải trong vòng 12km, xe quá tải từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu La Lay (Quảng Trị) cày nát tuyến đường Quốc lộ 15D trong suốt một thời gian dài.

Trên suốt chiều dài 12km của Quốc lộ 15D, hàng loạt vệt bong tróc, sụn lún kéo dài đe dọa các phương tiện qua lại.

Trên suốt chiều dài 12km của Quốc lộ 15D tại huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, hàng loạt vệt bong tróc, sụn lún kéo dài đe dọa các phương tiện qua lại.

Với quy định cho phép hạ tải trong vòng 12km, tuyến đường này hàng ngày

Với quy định cho phép hạ tải trong vòng 12km, tuyến đường này hàng ngày "gánh" trên mình hàng trăm phương tiện quá tải, phần lớn vận chuyển là than.

a

Theo ghi nhận, hiện nay Quốc lộ 15D gần như xuống cấp toàn tuyến, ổ gà, ổ voi xếp hàng dài nối gót nhau.

a

Các phương tiện vận chuyển than từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu La Lay quá tải xếp hàng dài chờ đến thời gian hạ tải.

Dễ dàng nhận thấy, các phương tiện này đều chở hàng vượt thùng, di chuyển ì ạch trên Quốc lộ 15D đến điểm hạ thải phía dưới cửa khẩu.

Dễ dàng nhận thấy, các phương tiện này đều chở hàng vượt thùng, di chuyển ì ạch trên Quốc lộ 15D đến điểm hạ thải phía dưới cửa khẩu.

a

Tiếp đến, nhiều khu vực xảy ra sạt lở đe dọa phương tiện qua lại.

a

Hiện tại đang là mùa mưa và sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

a

Càng gần cửa khẩu La Lay thì mức độ xuống cấp càng nghiêm trọng hơn. Điều này khiến doanh nghiệp vận tải bức xúc vì các khoản phí đều phải đóng đủ nhưng hạ tầng quá kém.

a

Lan can của một chiếc cầu phải dùng dây để nối tạm bợ, không có chức năng bảo vệ hay cảnh báo.

a

Đối với cửa khẩu La Lay, ông Đỗ Minh Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị cho hay phí hạ tầng thu đều mà cơ sở hạ tầng đến nay chưa có gì để phục vụ. Vị này cho rằng đang có những bất cập trong việc thu phí và thể hiện mong muốn cửa khẩu sớm được đầu tư bài bản để hỗ trợ doanh nghiệp..

a

Ông Hoàng Bá Linh - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan La Lay cũng thừa nhận hạ tầng tại cửa khẩu hiện đang là một thách thức lớn đối với cả doanh nghiệp và lực lượng chức năng. Vì vậy, ông Linh cũng kỳ vọng cửa khẩu sớm được hoàn thiện việc nâng cấp để xứng tầm với tên gọi, thu hút doanh nghiệp, khách du lịch góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Trị.

a

Được biết, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn 8km và đoạn từ đường Hồ Chí Minh đến Cửa khẩu La Lay 12 km, quy mô cấp 3, với 2 làn xe, tổng mức đầu tư dự kiến 1.387 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quốc lộ 15D "te tua" vì xe quá tải tại chuyên mục Phóng sự ảnh của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416334 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416334 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10