Quỹ học bổng VALOMA dành cho sinh viên ngành logistics

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) vừa quyết định thành lập Quỹ Học bổng VALOMA khuyến khích các sinh viên xuất sắc ngành logistics.

Bà Trịnh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) cho biết: Thời gian qua, phong trào học tập, nghiên cứu về logistics và quản lý chuỗi cung ứng của sinh viên các trường đại học, cao đẳng thuộc Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) đã có nhiều bước tiến phát triển mạnh mẽ. Nhiều em sinh viên đạt thành tích cao trong học tập, nghiên cứu về logistics.

Bên cạnh đó, cũng có những tấm gương sinh viên nghèo vượt qua khó khăn để quyết tâm theo đuổi ngành học này. Nhằm động viên, khuyến khích các em sinh viên nỗ lực phấn đấu giành những thành tích cao trong học tập, nghiên cứu về logistics, qua đó tăng cường kết nối các nhà trường là hội viên Hiệp hội, tháng 7 vừa qua, Hiệp hội đã thành lập Quỹ Học bổng VALOMA.

>> Mỗi năm Hungary dành cho Việt Nam 200 suất học bổng

Theo Quyết định số 54/QĐ-BCH, học bổng VALOMA là số tiền VALOMA dành để cấp học bổng cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học hệ chính quy là thành viên của Hiệp hội VALOMA. Cùng với đó, Ban Thường vụ Hiệp hội cũng ban hành các Quyết định về Quy chế xét duyệt học bổng VALOMA và thành lập Hội đồng Quản lý hoạt động của Quỹ này.

Quỹ Học bổng VALOMA được hình thành chủ yếu từ nguồn huy động tài trợ từ doanh nghiệp và tổ chức liên kết trong và ngoài Hiệp hội. Học bổng dành cho 2 đối tượng là sinh viên tài năng và sinh viên nghèo vượt khó. Các mức học bổng, căn cứ, điều kiện và phương pháp xét học bổng do Hội đồng Quản lý Quỹ quy định theo từng thời kỳ và sẽ được công bố rộng rãi.

Hội đồng Quản lý Quỹ có cơ cấu gồm Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc điều hành, Thư ký Hội đồng và các Ủy viên. Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, Chủ tịch danh dự VALOMA được bầu làm Chủ tịch Quỹ học bổng này.

>> HDBank tặng học bổng cho sinh viên Đại học UEH vì tương lai phát triển bền vững

Quy chế thể hiện rõ 4 nguyên tắc sử dụng Quỹ Học bổng VALOMA là: Công bằng, cân bằng, đúng đối tượng; Công khai, minh bạch; Đảm bảo tính khuyến khích, động viên đối tượng được thụ hưởng; Thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng và tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng dạy và học chương trình logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Hình ảnh sinh viên tha quan tại Cảng Cái Mép

Hình ảnh sinh viên tha quan tại Cảng Cái Mép

Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) là tổ chức tập hợp các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo ngắn hạn trên cả nước có đào tạo về logistics. Cùng với đó, hội viên của Hiệp hội cũng bao gồm các tổ chức nghiên cứu, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics.

Dù mới chính thức thành lập từ tháng 7/2021, VALOMA đã tổ chức nhiều hoạt động thực tế kết nối các hội viên, nâng cao chất lượng chuyên môn trong công tác công tác giảng dạy, ứng dụng, kinh doanh logistics tại các trường cao đẳng, đại học.

Hoạt động của Hiệp hội tập trung xây dựng và phát triển chương trình đào tạo logistics, nâng cao chất lượng và số lượng đội ngũ giảng viên, đa dạng hóa các hình thức đào tạo, thu hút và tạo ra nguồn nhân lực logistics chuyên nghiệp, chất lượng. Mặt khác, tư vấn, phản biện cho các cơ quan hoạch định chính sách của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến đào tạo logistics. VALOMA ra đời với mục tiêu phát triển nhân lực logistics, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp logistics và phát triển ngành logistics nhanh, vững chắc hơn nữa trong giai đoạn tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ học bổng VALOMA dành cho sinh viên ngành logistics tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714117967 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714117967 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10