Quyết định “lạ” của chuỗi phòng tập thể hình

Diendandoanhnghiep.vn Năm mới là mùa “thu hoạch” của các phòng tập thể hình. Thế nhưng chuỗi Equinox lại không cho người mới đăng ký vào ngày đầu năm mới. Lí do?

>>Chiến dịch quảng cáo thông minh của GoPro

Chuỗi Equinox lại không cho người mới đăng ký vào ngày đầu năm mới

Chuỗi Equinox lại không cho người mới đăng ký vào ngày đầu năm mới

Chuỗi phòng tập cao cấp Equinox đã gây ra một cơn ồn ào trên mạng sau khi tung ra một chiến dịch kỳ lạ có tên “We Don't Speak January”, họ đóng cửa không nhận đăng ký thành viên vào ngày đầu năm mới.

Thương hiệu giải thích trên phương tiện truyền thông xã hội của mình rằng họ không cho phép mọi người đăng ký vào ngày 1 tháng 1 vì họ không muốn “ủng hộ phong trào ‘năm mới, tôi mới’ diễn ra vào tháng Giêng hằng năm”.

“Chúng tôi sinh ra dành cho những người liên tục thúc đẩy bản thân đến giới hạn”, họ nói thêm.

Nguồn gốc của quyết định ngược đời này là gì?

Mọi người thường có thói quen, cuối năm là thời điểm để nhìn lại 12 tháng đã qua, đánh giá những gì mình muốn thay đổi trong cuộc sống và đặt mục tiêu cho năm 2023 - và nhiều người thường quyết định rằng họ muốn có một lối sống lành mạnh hơn trong năm mới.

Số lượng thành viên đăng kí phòng tập thể dục thường tăng đột biến trong tháng 1 và có một thực tế là rất nhiều người hạ quyết tâm tập thể dục thể thao, đăng ký làm thành viên phòng tập, tập vài buổi và… bỏ. Chính vì vậy, Equinox quyết định không “tiếp tay” cho cái thực tế này. Họ còn nhấn mạnh: “Bạn hãy thực hiện ‘cái quyết tâm’ của mình ở một nơi khác”.

“Hôm nay chúng tôi không chấp nhận thành viên mới. Không phải do bạn, đó là do tháng Giêng”, một thông báo trên trang web của Equinox sẽ hiện ra nếu bạn cố đăng ký làm thành viên vào ngày 1/1.

Thông báo có đoạn “Cuộc sống của bạn không bắt đầu vào đầu năm. Và đó không phải là một phần của Equinox. Chúng tôi vượt xa những gì có thể. Chúng tôi bất chấp sự mong đợi. Chúng tôi muốn tất cả, mỗi ngày. Và bạn xứng đáng với tất cả”.

Equinox tung ra một chiến dịch kỳ lạ có tên “We Don

Equinox tung ra một chiến dịch kỳ lạ có tên “We Don't Speak January”

 >>Chiến dịch phản tác dụng của Lotte

“Tại Equinox, chúng tôi nói không với tháng Giêng - và bạn cũng vậy. Chúng tôi mong được chào đón bạn đến với cộng đồng Equinox của chúng tôi vào ngày hôm sau”.

Theo một cuộc khảo sát năm 2019 do NPR và The Marist Poll thực hiện, 13% trong số 1.075 người Mỹ trưởng thành cho biết một trong những mục tiêu năm mới của họ là tập thể dục nhiều hơn, đây là mục tiêu phổ biến nhất.

IHRSA cũng đã báo cáo vào năm 2020 rằng 12% tổng số lượt đăng ký phòng tập thể dục diễn ra vào tháng Giêng và 50% thành viên mới sẽ ngừng tham gia trong vòng sáu tháng.

Ngoài ra, Exercise.com cho biết 67% tư cách thành viên phòng tập thể dục hoàn toàn không được sử dụng.

Nhiều người không hài lòng với chiến dịch mới của Equinox và đã lên Twitter để chỉ trích thương hiệu phòng tập thể dục này. “Nếu ai đó đặt mục tiêu khỏe mạnh hơn, mạnh mẽ hơn và sống lâu hơn vào ngày 1/1, bạn nên khuyến khích chứ không phải dập tắt nó”, một người dùng mạng xã hội viết.

Một số người gọi chiến dịch này là 'rác rưởi', 'đáng xấu hổ' và 'vô cảm', trong khi một người khác nói rằng 'những người đứng sau' chiến dịch nên bị 'sa thải'. 'Đã đến lúc tẩy chay', một người dùng nói.

Thế nhưng, nếu mọi người vẫn quyết tâm sang ngày 2/1, thì chuỗi phòng tập này sẵn sàng giang tay chào đón bạn. Kể từ ngày 2 tháng 1, công ty sẽ tiếp tục cho phép đăng kí thành viên mới, với chi phí 382 USD một tháng để sử dụng các phòng tập thể dục trên toàn thế giới.

Chưa rõ doanh thu sẽ thế nào nhưng rõ ràng chiến dịch tiếp thị này của chuỗi Equinox đã đạt được hiệu quả truyền thông rõ rệt.     

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quyết định “lạ” của chuỗi phòng tập thể hình tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713616096 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713616096 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10