Ra mắt Ban vận động Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng mong muốn thành lập Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng để tạo thành hệ sinh thái cộng hưởng, hỗ trợ các doanh nghiệp này hoạt động.

>>> Hải Phòng: Tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

Tại hội nghị ra mắt Ban vận động Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng để xúc tiến việc thành lập Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại Hải Phòng đều bày tỏ mong muốn thành lập Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng nhằm quy tụ, kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này với nhau.

Ông Dương Văn Cận – Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Ông Dương Văn Cận – Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Ông Dương Văn Cận – Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam cho biết: “Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam rất mong muốn có sự phát triển của Hiệp hội các nhà thầu xây dựng tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại Hải Phòng, đây là một thành phố năng động với nguồn vốn đầu tư lớn và đang phát triển. Nếu thành lập được Hiệp hội nhà thầu xây dựng tại Hải Phòng thì đây là một tin mừng đối với ngành xây dựng. Bởi thông qua hiệp hội, chúng ta sẽ có sự kết hợp, chắp nối với Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng và tập hợp thành sức mạnh để cùng nhau phát triển. Tuy nhiên vấn đề quan trọng hơn nữa là khi thành lập Hội xong thì phải duy trì như thế nào để hiệp hội không ngừng phát triển”.

>>> Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng một số khu công nghiệp

Theo các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, trong xu thế phát triển chung của TP Hải Phòng hiện nay, lĩnh vực xây dựng sẽ là công việc được thực hiện sau quá trình giấy bút. Công việc xây dựng hiện nay ở TP Hải Phòng nhiều nhưng nếu hoạt động đơn phương độc mã thì khó có thể giành được các dự án lớn. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện các bước trong xây dựng sẽ có xảy ra nhiều tình huống, vì vậy nơi hỗ trợ tốt nhất ngoài các Sở, ngành chuyên môn ra thì vai trò Hiệp hội các nhà thầu xây dựng cũng rất cần thiết. Khi Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng ra đời sẽ là “cầu nối” giữa doanh nghiệp trong ngành và các cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, thông qua Hiệp hội, các doanh nghiệp có thể phản ánh nguyện vọng cũng như đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn, đóng góp cho sự phát triển của ngành xây dựng Hải Phòng nói riêng và của khu vực nói chung.

Đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng tại Hải Phòng bày tỏ mong muốn sớm thành lập Hiệp hội nhà thầu xây dựng Hải Phòng

Đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng tại Hải Phòng bày tỏ mong muốn sớm thành lập Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng

Ông Phạm Bùi Trung – Đại diện Công ty Cổ phần Liên Việt cho biết: “Hải Phòng là thành phố hàng đầu của Việt Nam cũng như Châu Á về công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Với tiềm năng như vậy, nhà thầu của chúng ta phải gánh một trọng trách khá lớn. Việc thành lập Hiệp hội các nhà thầu xây dựng là một phần để các doanh nghiệp có trách nhiệm với thành phố, góp phần xây dựng các công trình công nghiệp, dân dụng, thúc đẩy sự phát triển của thành phố”.

Còn theo ông Tuấn Anh - Chủ tịch Tập đoàn Tài Anh “Là một nhà thầu hoạt động nhiều năm trong ngành xây dựng, chúng tôi rất mong muốn kết nối các thành viên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại TP Hải Phòng tạo thành một hệ sinh thái cộng hưởng, phát triển bài bản. Qua đó, phát huy được sức mạnh tập thể để có thể tham gia những gói thầu tầm cỡ, quy mô, từng bước tạo nên thương hiệu của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành xây dựng Hải Phòng”.

Đại diện Sở Xây dựng Hải Phòng trao quyết định công nhận Ban Vận động thành lập Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng

Đại diện Sở Xây dựng Hải Phòng trao quyết định công nhận Ban Vận động thành lập Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng

Cũng theo ông Tuấn Anh, trước xu thế của thời đại, các doanh nghiệp muốn đi xa thì phải đi cùng nhau. Do vậy, việc thành lập Hiệp hội nhà thầu xây dựng Hải Phòng là rất cần thiết. Bởi Hiệp hội là đại diện chính thống cho tiếng nói của các doanh nghiệp; đủ tính pháp lý và có thể kiến nghị lên cơ quan quản lý nhà nước về các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Đồng quan điểm trên, ông Đào Huy Lộc – Giám đốc công ty CP công trình nhà Việt cho rằng “Doanh nghiệp thành lập từ năm 2010 nhưng hầu hết hoạt động ở hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước; hoạt động tại Hải Phòng rất ít. Vì vậy, phía doanh nghiệp rất hy vọng Hiệp hội nhà thầu xây dựng Hải Phòng sớm được thành lập để tập hợp sự đoàn kết của tất cả các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn để chúng ta thực sự có sức mạnh lớn”.

 

Được biết, liên quan đến việc thành lập Hiệp hội nhà thầu xây dựng Hải Phòng, trước đó, Sở Xây dựng Hải Phòng đã ra Quyết định thành lập Ban vận động thành lập Hiệp hội nhà thầu Hải Phòng với 12 thành viên. Từ khi có quyết định thành lập Ban vận động hiệp hội, đã có hơn 150 đơn xin gia nhập. Hiệp hội đã thẩm duyệt và kết nạp hơn 100 doanh nghiệp là những tập đoàn, công ty hàng đầu Hải Phòng trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, vượt chỉ tiêu cho phép thành lập hiệp hội của TP Hải Phòng là 50 doanh nghiệp.

Hiện các thành viên Ban vận động đang tích cực hoàn thiện các thủ tục trình các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định công nhận Hội. Dự kiến, Đại hội lần thứ nhất của Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng sẽ diễn ra ngay sau khi có quyết định thành lập hiệp hội.

Ông Nguyễn Thế Mạnh - Trưởng Ban vận động phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Thế Mạnh - Trưởng Ban vận động phát biểu tại hội nghị

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Thế Mạnh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP TĐ nhà thầu và xây dựng Hải Phòng, Giám đốc Công ty Tân thế Minh, Trưởng ban Ban vận động Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng cho biết: “Tôi mong rằng khi Hiệp hội được UBND TP Hải Phòng cho phép thành lập và đi vào hoạt động sẽ tạo ra sự gắn kết, hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Qua đó góp phần bảo vệ lợi ích chung và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp xây dựng, hỗ trợ các doanh nghiệp về quản lý, kinh doanh, về khoa học kỹ thuật và pháp lý, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành xây dựng Hải Phòng”.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Ban vận động Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Hải Phòng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714455175 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714455175 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10