Rikkeisoft thực hiện mục tiêu “Go Global” với công ty RKTech tại Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2023, Rikkeisoft xác định đẩy mạnh mục tiêu “Go Global” để góp phần mang giá trị công nghệ và nhân lực Việt tới thị trường quốc tế nói chung và thị trường Mỹ nói riêng.

>Sản phẩm công nghệ "make in Vietnam" vươn tầm thế giới

Tại Hội nghị tổng kết của Bộ Thông tin và Truyền thông cuối năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh việc thúc đẩy thương hiệu "Make in Việt Nam", để tăng tỷ trọng kinh tế số trong GDP. Thủ tướng khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ số phát triển trong nước và vươn ra thị trường lớn trên thế giới. 

Chủ tịch Rikkeisoft Tạ Sơn Tùng (phải) và CEO Rikkeisoft Phan Thế Dũng (trái) trao quyết định bổ nhiệm cho ông Bùi Hoàng Tùng (giữa).

Chủ tịch Rikkeisoft Tạ Sơn Tùng (phải) và CEO Rikkeisoft Phan Thế Dũng (trái) trao quyết định bổ nhiệm cho ông Bùi Hoàng Tùng (giữa).

Là một trong những doanh nghiệp công nghệ Việt mang tầm nhìn trở thành doanh nghiệp toàn cầu ngay từ ngày đầu thành lập, Rikkeisoft xác định năm 2023 sẽ đẩy mạnh mục tiêu “Go Global” để góp phần mang giá trị công nghệ và nhân lực Việt tới thị trường thế giới nói chung và thị trường Mỹ nói riêng.

Ngày 1/2/2023, Rikkeisoft công bố thành lập công ty con RKTech (100% vốn sở hữu của Rikkeisoft) và đặt văn phòng tại thành phố Plano, bang Texas, Mỹ. RKTech đặt mục tiêu phát triển và cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin giá trị cao và toàn diện cho thị trường công nghệ lớn nhất thế giới. RKTech sẽ cùng với các công ty trong hệ sinh thái của Rikkeisoft từng bước đưa sản phẩm, dịch vụ và nhân lực công nghệ Việt ra toàn cầu, thực hiện sứ mệnh "Nâng tầm giá trị Việt".

Đồng thời, Ban Lãnh đạo Rikkeisoft đã bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Tùng cho vị trí Phó Chủ tịch Điều hành cấp cao của Rikkeisoft kiêm CEO của RKTech. Được biết đến với vai trò cựu CEO của FPT USA, ông Bùi Hoàng Tùng là một trong những người tiên phong, mở đường cho ngành dịch vụ CNTT Việt Nam trên thị trường toàn cầu như Mỹ, Nhật Bản và Singapore.  

Ông Bùi Hoàng Tùng là Phó Chủ tịch Cấp cao Rikkeisoft kiêm CEO RKTech

Ông Bùi Hoàng Tùng là Phó Chủ tịch Cấp cao Rikkeisoft kiêm CEO RKTech

>>Câu chuyện khởi nghiệp Rikkeisoft trên chặng đường chuyển đổi số

Chọn Mỹ là thị trường quốc tế tiếp theo tập trung phát triển, Chủ tịch Rikkeisoft ông Tạ Sơn Tùng cho biết, Thị trường Mỹ là thị trường công nghệ số 1 thế giới, các doanh nghiệp công nghệ lớn trên thế giới đều thành công ở Mỹ, mặc khác cũng rất nhiều thách thức lớn với Rikkeisoft, nhưng  vớikhát vọng cùng quyết tâm cao của Ban lãnh đạo Rikkeisoft, tôi tin rằng trong vòng 5 năm RKTech sẽ đã doanh thu 100 triệu USD ở thị trường này.

Mở rộng quy mô có thể giúp nhiều nhân sự Việt được làm việc tại thị trường công nghệ lớn nhất thế giới. Ngoài ra, việc xây dựng và phát triển của Rikkeisoft tại quốc tế không chỉ dựa trên nguồn lực Việt, mà còn là nguồn lực toàn cầu. Số lượng chi nhánh, văn phòng của Rikkeisoft tại thị trường Mỹ sẽ tiếp tục được mở rộng trong tương lai.

“Dù vậy, cơ hội mới sẽ đi kèm thách thức mới. Rikkeisoft đã chuẩn bị để có bước đi vững chắc vào thị trường lớn này, đảm bảo chất lượng và quy trình nghiệp vụ như chứng chỉ quy trình sản xuất CMMi, bảo mật thông tin…”, ông Tạ Sơn Tùng chia sẻ.

Công ty RKTech được đặt tại thành phố Plano, Bang Texas, Mỹ

Công ty RKTech được đặt tại thành phố Plano, Bang Texas, Mỹ

Theo báo cáo 2022 của The Computing Technology Industry Association, doanh thu ngành công nghệ thông tin Mỹ năm 2022 đạt 1,8 nghìn tỷ USD, tỷ trọng phát triển phần mềm, phần cứng và dịch vụ công nghệ thông tin đạt 60%. Theo thống kê của Computer Economics năm 2022, 43% doanh nghiệp tại Mỹ đang có kế hoạch mở rộng hoạt động phát triển phần mềm với mong muốn giảm chi phí và chuyển đổi mô hình. Điều này cho thấy nhu cầu tìm kiếm và hợp tác với các công ty phát triển phần mềm của doanh nghiệp Mỹ vẫn tăng trong tương lai.  

Xuất khẩu công nghệ tới thị trường công nghệ lớn nhất thế giới, RKTech sẽ có cơ hội tiếp cận với những công ty toàn cầu, góp phần đưa Rikkeisoft trở thành công ty tỷ đô trong tương lai. 

Sau hơn 10 năm thành lập và phát triển, Rikkeisoft đã hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ vững mạnh, gồm các công ty con: Rikkei Digital (tư vấn và cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp), Rikkei Academy (đào tạo nguồn lực công nghệ), Rikkei AI (nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ cao), Rikkei Incubator (ươm mầm và phát triển dự án ứng dụng công nghệ cao). Cùng với việc không ngừng phát triển quy mô nguồn lực, việc tiến sâu vào thị trường Mỹ và APAC là những mục tiêu lớn mà Rikkeisoft sẽ tập trung trong năm 2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Rikkeisoft thực hiện mục tiêu “Go Global” với công ty RKTech tại Mỹ tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713985915 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713985915 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10