Sakuko Việt Nam tái định vị thương hiệu theo xu thế thời đại số

Diendandoanhnghiep.vn Sakuko Japanese Store - Siêu thị hàng Nhật nội địa đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới.

>> Bản sắc văn hoá tạo ra thương hiệu

gf

Theo đại diện của Sakuko Japanese Store, việc nhất quán nhận diện thương hiệu sẽ giúp tăng độ nhận diện và khắc sâu dấu ấn thương hiệu với đông đảo người tiêu dùng.

Đây được xem là bước khởi đầu trong quá trình tái định vị thương hiệu sau 10 năm khẳng định uy tín và vị thế nhà bán lẻ mẹ và bé “chuẩn Nhật” trên thị trường Việt Nam. 

Sakuko Japanese Store - Siêu thị hàng Nhật nội địa đã vừa “Rebranding” nhận diện thương hiệu với mong muốn tái định vị thương hiệu và quản trị thương hiệu một cách toàn diện, nhất quán. Theo đại diện của Sakuko Japanese Store, việc nhất quán nhận diện thương hiệu sẽ giúp tăng độ nhận diện và khắc sâu dấu ấn thương hiệu với đông đảo người tiêu dùng.

Với bộ nhận diện thương hiệu mới, Sakuko hướng tới các mục tiêu bền vững: củng cố giá trị của doanh nghiệp, kiến tạo một tổ chức hạnh phúc, tin vào tiêu chuẩn, giá trị và văn hóa Nhật. Những mục tiêu này đều nhằm mang tới cuộc sống chất lượng hơn cho người Việt Nam.

Đồng thời, tái định vị thương hiệu còn nhằm kết nối văn hóa doanh nghiệp trong nội bộ doanh nghiệp và cả truyền tải những giá trị văn hóa nổi bật đến với khách hàng. Từ đó, thương hiệu có thể tăng sự kết nối với khách hàng hơn.

Không những thế, trong bối cảnh hậu COVID-19 và chuyển đổi số, doanh nghiệp ngày càng cần thay đổi để thích ứng và đổi mới sáng tạo trong môi trường mới, với trạng thái “bình thường mới". Khi đó, khắc sâu dấu ấn thương hiệu và tăng độ nhận diện trong lúc này chính là một bước đi lớn để khẳng định hình ảnh doanh nghiệp với người tiêu dùng hậu COVID-19.

Trước đây, Logo Sakuko được lấy ý tưởng từ cửa gỗ Shoji hài hoà, cân đối, gợi nên sự an toàn, tin cậy và tiện lợi đúng như mục tiêu mà Sakuko hướng đến. Biểu tượng hoa anh đào trong logo thể hiện sức trẻ nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết và sự kiên cường vượt qua mọi khó khăn của những con người Sakuko để trung thành với mục tiêu phụng sự khách hàng một cách bền bỉ, lâu dài.

Logo mang tầm nhìn trở thành biểu tượng niềm tin dẫn đầu Việt Nam về phân phối, bán lẻ hàng tiêu dùng Nhật nội địa, cung cấp các dịch vụ, ẩm thực và văn hóa đặc trưng của Nhật Bản phục vụ cho cuộc sống người Việt.

Từ tháng 7 năm nay, logo được cách điệu thêm và có nhiều thay đổi với chữ O. Chữ O trong Sakuko, cũng giống như vòng tròn Enso, tượng trưng cho sự đoàn kết, kỷ luật và công bằng. Đặc biệt, góc bên phải của chữ O được cách điệu hướng lên trên, thể hiện sự cải tiến, khát vọng phát triển không ngừng và ngày một đến gần hơn với Sứ mệnh của Sakuko.

Theo chia sẻ của đại diện Sakuko, ở phần hình của logo mới này, những hình ảnh biểu trưng cho Nhật Bản được tiết chế lại với ý nghĩa văn hoá Nhật đã thấm đượm trong tâm hồn mỗi người nhân viên của Sakuko.

Đồng thời, Sakuko cũng muốn thoát ra khỏi hình bóng của một nhà bán lẻ chỉ tập trung cho phân khúc mẹ và bé mà ngày càng mở rộng, tiệm cận gần hơn tới số đông người tiêu dùng mọi đối tượng.

>> Các thể thức phân loại và mô hình thương hiệu

Khách hàng lần đầu phát sinh giao dịch mua hàng tại hệ thống cửa hàng của Sakuko Japanese Store & để lại thông tin đăng ký thành viên sẽ được tặng ngay 01 coupon mua sắm 10% áp dụng hoá đơn tối đa 10 triệu đồng cho lần mua hàng tiếp theo. 

Khách hàng lần đầu phát sinh giao dịch mua hàng tại hệ thống cửa hàng của Sakuko Japanese Store & để lại thông tin đăng ký thành viên sẽ được tặng ngay 01 coupon mua sắm 10% áp dụng hoá đơn tối đa 10 triệu đồng cho lần mua hàng tiếp theo. 

Đằng sau việc tái định vị thương hiệu là thông qua việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Sakuko Việt Nam đã mang lại cái nhìn mới và truyền tải một thông điệp giá trị hơn cho đông đảo khách hàng Việt Nam. Mục tiêu của Sakuko hiện tại là trở thành cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam có thể mua và sử dụng các sản phẩm Nhật Bản chất lượng cao, dễ mua và giá thành hợp lý.

Trước đây mục tiêu của Sakuko là trở thành biểu tượng dẫn đầu và lan tỏa lối sống Nhật tại Việt Nam. Giờ đây, thương hiệu đã quan tâm hơn đến cảm xúc và chất lượng cuộc sống của người Việt, mong muốn là cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam có thể mua và sử dụng các sản phẩm Nhật Bản chất lượng cao, dễ mua và giá thành hợp lý, từ đó, nâng cao giá trị cuộc sống của người Việt.

Bà Cao Thị Dung - Chuyên gia tư vấn chiến lược cho hệ thống SAKUKO Hàng Nhật nội địa cho biết: “Dành cho con những sản phẩm an toàn, chất lượng tốt nhất để phát triển!”.  

Tháng 9 này, Sakuko triển khai chương trình đồng hành cùng Mẹ chăm Bé lớn khôn. Các sản phẩm sẽ được nhân đôi ưu đãi và có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua trên ứng dụng và thanh toán qua VNPAY.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sakuko Việt Nam tái định vị thương hiệu theo xu thế thời đại số tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720562 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720562 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10