Khả năng thành công của "thương hiệu chị em Uniqlo" tại Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn GU là thương hiệu thời trang giá rẻ, mở rộng sang Mỹ được cho là cạnh tranh với hãng thời trang nhanh mới nổi Shein của Trung quốc.

>>Trào lưu ứng dụng thời trang cũ

GU là thương hiệu thời trang giá rẻ, mở rộng sang Mỹ

GU là thương hiệu thời trang giá rẻ, mở rộng sang Mỹ

Chủ sở hữu của Uniqlo, Fast Retailing, vừa thông báo về việc khai trương thương hiệu chị em của mình có tên là GU tại Hoa Kỳ, được lên kế hoạch vào mùa thu năm nay. Mở cửa trên Phố Broadway ở New York với “hàng xóm” là Forever21, Zara và Mango, cửa hàng rộng gần 270 mét vuông sẽ là nơi bày bán dòng quần áo và phụ kiện thời trang đặc biệt dành cho cả nam và nữ.

Thương hiệu này được thành lập vào năm 2006 với tư cách là một thương hiệu trẻ hơn của Uniqlo. Đồng âm với từ ‘tự do’ trong tiếng Nhật, GU khuyến khích việc thể hiện cá tính thông qua thời trang. Ngày nay, nó có 450 địa điểm, và cửa hàng mới nhất ở Mỹ là cửa hàng đầu tiên bên ngoài khu vực Châu Á. Doanh số bán quần áo và phụ kiện của GU mang lại 249 tỷ yên (1,9 tỷ USD), 12% doanh thu của Fast Retailing trong năm tài chính vừa qua.

Để tôn vinh sự kiện này, Giám đốc điều hành của GU, Osamu Yunoki chia sẻ: “New York là nơi mà mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới, một thành phố thú vị giao thoa giữa thời trang, nghệ thuật, âm nhạc và các yếu tố văn hóa đa dạng khác. Bằng cách mở một cửa hàng  ở trung tâm Soho, chúng tôi sẽ có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm cả người dân New York cũng như khách du lịch, cung cấp cho họ những sản phẩm mang đầy tính xu hướng được thể hiện trong thông điệp thương hiệu GU về 'SỰ TỰ DO CỦA BẠN' và cho phép họ lựa chọn những bộ trang phục thể hiện cá tính của mình.”

60% đến 70% khách hàng của GU là phụ nữ trong độ tuổi thanh thiếu niên đến đầu 30 tuổi

60% đến 70% khách hàng của GU là phụ nữ trong độ tuổi thanh thiếu niên đến đầu 30 tuổi

>>Bùng nổ thời trang… NASA

So với phong cách cơ bản tối giản của Uniqlo, phong cách của GU được cho là hợp xu hướng hơn với nhiều hoạ tiết, hoa văn và phong cách với mức giá thấp hơn. Giá của các sản phẩm dao động từ ¥ 590 ($ 4) đến ¥ 6.990 ($ 52), gần một phần ba giá của Uniqlo. Kiểu dáng được cập nhật thường xuyên phù hợp với xu hướng thời trang toàn cầu và có giá cả phải chăng.

Mặc dù 60% đến 70% khách hàng của GU là phụ nữ trong độ tuổi thanh thiếu niên đến đầu 30 tuổi, thương hiệu hiện đang chuyển hướng sang nhóm khách hàng phi giới tính và không giới hạn tuổi tác. Các phong cách thiết kế của hãng hiện đã áp dụng các mẫu unisex để phục vụ cho khách hàng Gen Z ‘linh hoạt về giới tính’ và phong cách sống ngày càng đa dạng của họ. Thương hiệu cũng đã chuyển chiến lược sang sử dụng nhiều nhóm người mẫu đa dạng hơn trong các quảng cáo của mình, đồng thời khuyến khích khách hàng kết hợp các mặt hàng khác nhau để tạo ra phong cách độc đáo của riêng họ.

Khi mà thương hiệu chị em của nó tiếp cận “an toàn” với những sản phẩm cơ bản, trang phục của GU nghiêng nhiều hơn về phong cách bảo thủ của Nhật Bản, do đó thương hiệu sẽ phải thực hiện một số chỉnh sửa  phù hợp với văn hoá phương Tây để trở nên hấp dẫn hơn trên thị trường.

GU cũng đã thành lập các trung tâm nghiên cứu ở các kinh đô thời trang Tokyo và London, thực hiện Dự án Ariake mang tính chuyển đổi của mình để có thể hiểu khách hàng muốn gì và dự báo nhu cầu kịp thời. Cửa hàng sẽ trở thành nơi để thương hiệu đo lường mức độ phù hợp với các sản phẩm thử nghiệm của mình. GU sẽ phải điều chỉnh kích thước và phong cách của mình cho người tiêu dùng Mỹ và các nhóm dân tộc khác nhau so với những khách hàng châu Á nhỏ nhắn mà họ thường phục vụ.

Trong nỗ lực của Fast Retailing nhằm thâm nhập thị trường Mỹ, công ty đặt mục tiêu phát triển 200 cửa hàng trong vòng 5 năm so với con số chưa tới 100 cửa hàng hiện tại. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của Fast Retailing ở Châu Âu và Châu Mỹ đã bị đình trệ trong thời gian qua do sự mở rộng quá mức. Nhưng khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao, thời trang giá rẻ của GU có thể phù hợp với túi tiền của những khách hàng yêu thích các thương hiệu như SHEIN. Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu thương hiệu này có tồn tại được trong bối cảnh thời trang gay gắt của New York hay không.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khả năng thành công của "thương hiệu chị em Uniqlo" tại Mỹ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714154161 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714154161 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10